สามีต้องไปรับใช้ชาติ ภรรยาเลยหาวิธีให้สามี ได้ฉลองคริสต์มาสกับครอบครัว แม้จะอยู่ไกล…

สำหรับชาวตะวันตก เทศกาลคริสต์มาสนั้นสามารถเทียบได้กับวันสงกรานต์ในประเทศไทย ที่เหล่าสมาชิกในครอบครัวต้องกลับมารวมตัวกันที่บ้านเพื่อเฉลิมฉลองและใช้เวลาร่วมกัน

สำหรับครอบครัวของ Ashley Sistrunk เช่นกัน ในวันคริสต์มาสเธออยากให้ครอบครัวของเธออยู่กันพร้อมหน้า และใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขในวันคล้ายวันเกิดของพระเยซูคริสต์ แต่นั่นคงเป็นไปไม่ได้ เมื่อ Brandon สามีของเธอผู้เป็นทหาร ต้องประจำการอยู่ในประเทศอิรักอันห่างไกล

 

 

“ฉันเห็นเพื่อนๆ โพสรูปวันคริสต์มาสของครอบครัวพวกเขาลงเฟสบุ๊ก ซึ่งมันน่ารักมากๆ แต่เมื่อมองย้อนมาที่ตัวเอง ฉันก็รู้สึกเศร้าขึ้นมาที่ทำไมฉันถึงไม่มีภาพแบบนั้นบ้าง ฉันก็เลยคิดว่า ‘ฉันต้องมีภาพวันคริสต์มาสบ้างแล้วล่ะ’” Ashley กล่าว

“ฉันเลยเปิดหาไอเดียบนอินเตอร์เน็ตไปเรื่อยๆ จนได้ไอเดียขึ้นมา ฉันให้ Brandon ถือป้ายคำว่า “Merry” แล้วก็ถ่ายรูป จากนั้นฉันก็ถือป้าย “Christmas” แล้วค่อยเอามารวมกัน”

 

 

“พวกเราแต่งงานกันเมื่อปี 2006 ตั้งแต่เราอายุได้แค่ 18 ปี แต่ด้วยความจำเป็นบางอย่าง Brandon จึงต้องสมัครเข้าเป็นทหารตั้งแต่ฉันท้องได้ 6 เดือน จริงๆ แล้วเขาเป็นคนที่ใจดีมาก เขาสามารถทำทุกอย่างให้กับทุกคนได้ ขอแค่บอกเขา อย่างเช่นภาพคริสต์มาสตลกๆ เหล่านี้ไง” Ashley เล่าอย่างภูมิใจ

 

 

Ashley เล่าอีกว่า “การต้องออกประจำการถือว่าเป็นเรื่องยากมากๆ และคุณจะประหลาดใจเลยล่ะ ว่าครอบครัวของพวกเราต้องเข้มแข็งขนาดไหน แต่ในขณะเดียวกันเราก็ต้องเผชิญกับความเศร้าไปพร้อมๆ กัน”

 

ยังไงก็ขอให้คุณพ่อปลอดภัย และสามารถกลับบ้านมาหาครอบครัวได้ในเร็ววันนี้นะฮะ

 

ที่มา thechive

Comments

Leave a Reply