เจ้า Freddy หมาเกรทเดน เจ้าของสถิติ “ตัวเบ้อเร่อที่สุดในโลก” ด้วยความสูงกว่า 225 ซม.!!

พูดถึงหมาตัวใหญ่ เรานึกภาพความใหญ่ของมันไว้ขนาดไหน จากประสบการ์ส่วนตัวแล้ว คำว่าหมาตัวใหญ่ แค่สูงจากพื้นซักประมาณ 100 เซนติเมตร แค่นั่นก็เรียกว่าตัวใหญ่จนน่ากลัวแล้ว

แต่วันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับ Freddy หมาสายพันธุ์เกรทเดน เจ้าของสถิติ “ตัวใหญ่ที่สุดในโลก” ด้วยความสูง ขณะยืนกว่า 2.25 เมตร และมีน้ำหนักตัวมากถึง 92 กิโลกรัม

 

 

Claire Stoneman เจ้าของวัย 43 ปี ของ Freddy เล่าว่า ปัจจุบันมันมีอายุเพียง 4 ปีนิดๆ เท่านั้น แต่กลับเป็นเจ้าของสถิติ “สุนัขตัวที่ใหญ่ที่สุดในโลก” อย่างเป็นทางการจาก Guinness World Record

 

 

“้ฉันโสดมาสี่ปีแล้ว แต่ฉันมีความสุขมากตั้งแต่รับเจ้า Freddy มาเลี้ยง แม้ฉันจะไม่มีลูก แต่เขาก็เหมือนเป็นลูกของฉันจริงๆ เขาต้องการความดูแลจากฉัน และมันเป็นเรื่องดีมาก สำหรับการเป็นที่ต้องการจากใครซักคน” Stoneman กล่าว

 

 

นอกจากเจ้า Freddy แล้ว คุณ Stoneman ยังมีหมาในความดูแลอีกตัวนั่นก็คือ Fleur พี่น้องแท้ๆ ของเจ้า Freddy ซึ่งขนาดตัวก็พอๆ กันอีกด้วย

 

Stoneman ยังเล่าอีกว่า ด้วยขนาดตัวที่ใหญ่ยักษ์ของทั้งสองตัว ทำให้ในแต่ละปี เธอต้องจ่ายค่าอาหารให้พวกมันถึง 12,500 ปอนด์หรือราวๆ 550,000 บาท

และอาหารที่มันโปรดปรานที่สุดก็คือไก่อบและขนมปังเนยถั่ว แถมสมัยเด็กๆ เจ้าสองตัวนี้ชอบกัดโซฟาในบ้านพังบ่อยๆ ตั้งแต่เธอรับมันเข้ามาอยู่ เธอเปลี่ยนโซฟาภายในบ้านไปแล้ว 23 ตัว

 

 

“ฉันเคยกลับมาบ้านแล้วเจอเศษโฟมจากโซฟากระจายเต็มพื้นบ้าน แต่ยังไงเขาก็เหมือนเป็นลูกฉัน ฉันนึกไม่ออกเหมือนกันว่าถ้าไม่มีเขา ฉันจะอยู่ยังไง” เธอเล่าอย่างมีความสุข

 

 

อื้อหือ เป็นหมาที่ตัวใหญ่ดีจริงๆ แต่ใครจะเลี้ยงต้องคิดดีๆ หน่อยนะ เห็นบิลค่าอาหารแล้วช็อค กลัวจะอดตายทั้งคนทั้งหมา ฮาาา

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply