ศิลปินญี่ปุ่นผู้หลงใหล การสักและแมว จนนำสองสิ่ง มารวมร่างเป็น ‘แมวสักแมว’

สำหรับคนรักแมว ถ้าคุณอยากสักรูปแมวสักตัวคุณก็คงจะเลือกภาพที่น่ารัก หรือภาพแมวของตัวเอง และไม่ว่าจะดูสวยมีเอกลักษณ์แค่ไหน มันก็คงไม่ดูแปลกหูแปลกตาเท่ากับลายสักแมวต่อไปนี้หรอก

Kazuaki Horitomo เป็นศิลปินญี่ปุ่นในรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่มีความสนใจในสองสิ่งมากที่สุดในชีวิตคือ แมว และการสัก เขาจึงตัดสินใจนำทั้งสองอย่างมาทำเป็นงานศิลปะที่สร้างสรรค์ภายใต้โปรเจคที่ชื่อ Monmon Cats

 

นี่มันลาย ‘แมวสักแมว’

 

Monmon Cats เป็นชื่อเรียกชุดภาพแมวสักแมวของ Horitomo โดยที่เขาจะใช้เทคนิค Tebori (การสักมือแบบญี่ปุ่น) ในการสร้างสรรค์ผลงาน ทั้งการลงหมึกบนผิวหนัง รวมไปถึงสื่อสิ่งพิมพ์ เสื้อผ้า และสินค้าอื่นๆ ด้วย

 

 

ผลงานของเขามีความโดดเด่นตรงที่ลายสักหรือลายแมวนั้นจะแตกต่างจากที่เราเคยเห็นอย่างสิ้นเชิง เป็นการนำศิลปะดั้งเดิมแบบญี่ปุ่นมาผสมกับแนวคิดภาพการสักแมว ดังนั้นภาพแมวของเขานั้นจะมีลายสักทุกตัว ซึ่งเป็นลายเดียวกันที่เขานำไปสักให้กับลูกค้าที่สนใจด้วย

 

 

ในกรณีที่เป็นการสักแมวบนร่างกาย ศิลปินก็จะสักเป็นรูปแมวที่มีรอยสักอีกที ดังนั้นแมวที่เราได้เห็นจากงานของเขานี้ จึงดูไม่อ่อนโยนหรือน่ารักเหมือนดั่งงานสักชิ้นอื่นๆ

เพราะผลงานชุดนี้ จะออกแนวแปลกตาไปเสียหน่อย แต่ดูแข็งแรง ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เขากลายเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงและมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

นับว่าเป็นการได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักได้อย่างคุ้มค่ามาก และเพราะความแหวกแนวนี้เอง ที่ได้สร้างรายได้ให้กับเขาได้มากมายเลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เจ้าเหมียวที่คอยเป็นแรงบันดาลใจในผลงาน

 

จนนำมาสู่แมวรอยสักบนผิวหนังของมนุษย์

 

 

ส่วนเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจผลงานของเขา สามารถเข้าไปติดตามกันได้ที่เว็บไซต์ monmoncats เลยนะจ๊ะ

เอิ่มมม ลายสักแมวแบบนี้ ทาสจะว่าไงกันบ้างเอ่ย น่ารักมั้ยจ๊ะ?

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply