สาวรัสเซียโดนจับ ข้อหาโกงเงินภาษีกว่า 4 พันล้านบาท เพราะอัพเดทชีวิตหรูเกินเหตุ…

ในโลกโซเชียลนั้น เราสามารถสร้างตัวตนแบบไหนก็ได้ตามต้องการ บางคนจึงมักทำให้ตัวเองดูดี ใช้ชีวิตดี๊ดี ทั้งๆ ที่ในความเป็นแล้วอาจจะไม่ได้เป็นแบบนั้นก็ได้

นักศึกษาสาวชาวรัสเซียฉายา Wolf of Wall Street ถูกจับกุมในข้อหาโกงเงินภาษีกว่า 4 พันล้านบาท หลังตำรวจพบว่าเธอมักจะโพสต์ภาพชีวิตสุดหรูลงโซเชียล

Anastasia Tsirenschikova นักศึกษาวัย 22 ปี เป็นหนึ่งในห้าผู้ต้องหาที่ถูกจับในข้อหาโกงเงินภาษี แต่กลับใช้ชีวิตหรูในประเทศรัสเซีย

 

 

ภาพของเธอแต่ละภาพที่อัพลงโซเชียลนั้นดูดีเกินกว่าวัยรุ่นวัย 22 จะทำได้ถ้าไม่รวยจริง โดยเธอมักจะจิบไวน์ราคาแพง อาบแดดในสถานที่ที่โด่งดัง และการใช้รถยนต์ยี่ห้อหรู

นอกจากนี้แล้ว เธอมักไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารชื่อดัง ที่มีราคาแพงแสนแพง และมีภาพหนึ่งที่เธอนั่งลูบสิงโตที่เลี้ยงไว้ในบ้านด้วย

 

 

จากการสอบสวนพบว่า Tsirenschikova มีรายได้มหาศาลเพราะหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษีและร่วมมือกับนักธุรกิจหลายพันราย ในธุรกิจการฟอกเงินด้วยการแลกเปลี่ยนเงินตราที่ผิดกฎหมาย

โดยเธอจะติดต่อผ่านบุคคลชื่อว่า Gomma ที่ได้รู้จักกันผ่านเพื่อนสาวของเธอ ในการแลกเปลี่ยนเงินตรานี้จะคิดค่าบริการร้อยละ 2.5 โดยจะฝากใว้ในบัญชีลับที่หลีกเลี่ยงเจ้าหน้าที่ทางการเงินของรัสเซีย

 

 

แน่นอนว่าธุรกิจนี้ทำเงินได้จำนวนมากโดยที่ไม่ต้องเสียภาษีเลย และเพื่อไม่ให้มีการตรวจสอบได้ พวกเขาจึงนำเงินนี้โอนย้ายไปไว้ที่ต่างประเทศ ซึ่งทางตำรวจคาดว่าน่าจะมีเครือข่ายอยู่ต่างประเทศด้วย

ในขณะที่ทุกคนที่อยู่ในเครือข่ายนี้ได้รับส่วนแบ่งเฉลี่ยคนละ 108 ล้านบาท นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมหญิงสาวถึงใช้ชีวิตหรูทั้งที่ไม่ได้ทำงานเหมือนคนอื่นเลย

ธุรกิจดังกล่าวนี้เป็นการดำเนินการที่ผิดกฎหมายเพราะหลีกเลี่ยงภาษี และไม่ได้รับการอนุญาต ที่สำคัญคือมีค่าบริการสูงเกินกว่ามาตรฐาน

 

 

สำหรับ Tsirenschikova นั้น เธอยอมรับว่า ได้เข้าสู่วงจรธุรกิจนี้จริง แต่ทำแค่บางส่วนเท่านั้น…

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เธอเพิ่งจบจากมหาวิทยาลัย Plekhanov Russian University คณะเศรษฐศาสตร์ ในกรุงมอสโก

 

 

ในการที่เธอถูกจับได้ครั้งนี้ เพราะเธอใช้ชีวิตที่หรูเกินกว่าปกติ จนเข้าข่ายน่าสงสัย นำไปสู่การตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะพบความจริงของธุรกิจที่ผิดกฎหมายนี้

และตอนที่ตำรวจเข้าตรวจค้นแฟลตของเธอ ยังพบโคเคนจำนวนหนึ่งด้วย สำหรับตอนนี้ทุกอย่างกำลังอยู่ภายใต้การดำเนินการของตำรวจอยู่ โดยจะมีการขยายผลการจับกุมทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

 

 

 

เบื้องหน้าชีวิตที่ดูดีเกินกว่าปกตินั้น อาจจะไม่ได้มาด้วยความสุจริตก็เป็นได้

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply