‘Bijou’ ลูกแมวไซส์มินิ ถึงจะเกิดมาตัวเล็กผิดปกติ แต่ความน่ารักของมัน มาเต็ม!!

โดยปกติแล้ว ลูกแมวที่เกิดใหม่มักจะเต็มเปี่ยมไปด้วยความน่ารักแบบใสๆ ไม่ต่างจากเด็กทารกแรกเกิด และถึงแม้ว่ามันจะโตมาเป็นแมวอ้วนกินฉุ ความน่ารักแบบเหมียวๆของมันก็ยังคงอยู่ตลอดเวลา

แต่สำหรับเจ้า ‘Bijou‘ แล้วต้องเรียกได้ว่า มันเกิดมาพร้อมความผิดปกติบางอย่าง ส่งผลให้มันมีขนาดตัวที่เล็กม๊ากก!! ถ้าเทียบกับลูกแมวธรรมดาทั่วไปแล้ว ขนาดของมันจัดอยู่ในไซส์ 1/3 เท่านั้นเอง

 

‘Bijou’ เจ้าเหมียวไซส์มินิ

 

เดิมทีมันเป็นแมวจรจัด แต่โชคดีที่มันได้รับการช่วยเหลือจาก ‘The National Kitten Coalition’ ศูนย์ช่วยเหลือแมวเหมียวแห่งเมือง Gainesville รัฐเวอร์จิเนีย พร้อมกับพี่น้องของมันอีก 4 ชีวิต

“ด้วยสภาพการเป็นอยู่ของมันที่ไม่สู้ดีนัก ทำให้มันต้องสูญเสียพี่น้องร่วมสายเลือดไป 1 ชีวิต แต่ในเรื่องน่าเศร้า ก็ยังมีเรื่องดีๆอยู่ เพราะเจ้า ‘Bijou’ มีน้ำหนักตัวเพียงแค่ 73 กรัมเท่านั้นเอง และมันสามารถมีชีวิตอยู่รอดได้อย่างปลอดภัย” เจ้าหน้าที่กล่าวกับ Lovemeow

 

 

ถึงแม้ว่าอายุของมันจะเริ่มเข้าสู่สัปดาห์ที่ 9 และมีสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้นตามลำดับ จากการช่วยเหลือ แต่ก็ดูเหมือนว่าร่างกายของมันจะไม่ค่อยเติบโตเท่าไหร่นัก

“มีหลายคนถามว่า ทำไมพวกเรามัวแต่มาให้การช่วยเหลือกับแมวที่เต็มไปด้วยความผิดปกติ แต่เรากล้ารับประกันเลยว่า ถึงมันจะตัวเล็กมาก แต่ความน่ารัก และความสุขของมันหลังได้รับการช่วยเหลือ เอ่อล้นออกมาซะยิ่งกว่าขนาดตัวซะอีก” 

 

 

ไม่ว่ามันจะพยายามกินจุมากเท่าไหร่ น้ำหนักตัวของมันก็เพิ่มขึ้นมาแบบทีละนิด ทีละหน่อย ซ่ึ่งทางเจ้าหน้าที่บอกว่า โดยปกติแล้ว ลูกแมวที่เกิดมามีขนาดตัวเล็กมากแบบนี้ มักจะมีชีวิตอยู่รอดได้ไม่นานเท่าไหร่

 

และตอนนี้อายุของมันก็เข้าสู่เดือนที่ 4 แล้ว มันสามารถเพิ่มน้ำหนักตัวเองให้ไปถึง 1.5 กิโลฯ แล้วล่ะ

 

ด้วยความรัก และการดูแลเอาใจใส่ที่เจ้าหน้าที่มีให้ ตอนนี้มันเริ่มโตขึ้นบ้าง แต่ความน่ารักกลับไม่เคยลดลงเลยแม้แต่น้อย…

 

เห็นแล้วก็อยากจะเข้าไปคลอเคลียด้วยจังเลย เจ้าเหมียวไซส์มินิ จะน่ารักไปไหนอร๊ายย ><

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply