ตำรวจได้รับการปล่อยตัว หลังติดคุก 21 ปี เพราะถูกเด็ก 13 ปี ใส่ความว่าข่มขืน…

ทุกวันนี้แม้จะมีกระบวนการทางกฏหมายที่ให้ความยุติธรรมกับประชาชน แต่จะเห็นได้ว่า บางทีก็เกิดความผิดพลาดจนทำให้คนคนหนึ่งต้องถูกตัดสินอย่างไม่ยุติธรรม

 

อย่างกรณีนี้ เมื่ออดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก Fort Worth ที่ถูกศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ในข้อหาข่มขืนเด็กอายุ 13 ปี แต่หลังจากติดคุกนาน 21 ปี เขาก็ถูกปล่อยตัวเมื่อความจริงเปิดเผย

Brian Franklin เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกลูกเลี้ยงของเพื่อนกล่าวหาว่า เขาข่มขืนเธอในปี 1994 จนทำให้ศาลตัดสินให้เขาติดคุกตลอดชีวิตตั้งแต่ปี 1995

 

 

ในการพิจารณาคดีครั้งแรกนั้น ทางฝ่ายโจทก์ไม่ได้มีหลักฐานว่าถูกทำร้าย หรือไม่มีการตรวจดีเอ็นเอเลย แต่เธอได้จ้างพยานเท็จมาให้การ ซึ่งคำให้การของเขาก็หนักแน่นชัดเจนทุกคำพูด

Franklin จึงถูกจำคุกตลอดชีวิตโดยศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ในขณะที่ทางครอบครัวของเขาเองก็ไม่ปักใจเชื่อ ดังในระหว่างที่เขาติดคุก ทางครอบครัวจึงได้พยายามหาความจริง

 

 

จนกระทั่งเรื่องของเขาได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอีกครั้งเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยทางโจทก์ซึ่งปัจจุบันอายุ 30 ปี กลับคำกล่าวหา และรับสารภาพว่า เธอไม่ได้ถูก Franklin ข่มขืนตามที่ได้กล่าวหา

และยังพบอีกว่า ก่อนที่จะกล่าวหาตำรวจนั้น เธอไม่เคยมีพเพศสัมพันธ์มาก่อน แต่ถูกพ่อเลี้ยงซึ่งเป็นเพื่อนกับตำราจ พยายามคุกคามทางเพศ และบังคับทำร้ายเธอ

หญิงสาวจึงเกิดความกลัว และไม่กล้าบอกใครว่าถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย จึงป้ายความผิดไปให้ Franklin เพราะเขาเป็นคนใกล้ชิดกับพ่อเลี้ยงเธอ (ซึ่งปัจจุบันพ่อเลี้ยงเสียชีวิตแล้ว จึงกล้าพูดเรื่องนี้)

 

 

หลังจากได้รับการปล่อยตัว Franklin บอกว่า “ผมรู้อยู่แล้วว่า ต้องมีวันนี้ ดังนั้นผมจึงไม่ค่อยประหลาดใจสักเท่าไร” ในขณะที่คณะลูกขุนได้แนะนำว่า เขาควรจะฟ้องกลับคู่กรณี

ทางลูกขุนให้เหตุผลว่า ‘เนื่องจากเขาเป็นตำรวจ เราจึงอยากให้เขาฟ้องกลับจะได้เป็นตัวอย่างให้เด็กคนอื่นๆ และเพื่อป้องกันไม่ได้เด็กทำแบบนี้ได้อีก’

 

 

สำหรับ Franklin นั้น จบการศึกษาจากโรงเรียนตำรวจในปี 1980 และได้เป็นตำรวจอยู่ที่กรมตำรวจ Fort Worth แต่แล้วคำพูดของเด็กหญิงก็ทำให้ชีวิตเขาพังลง

ดังนั้น ทั้งทนาย ครอบครัวและคนอื่นๆ ต่างแนะนำเขาฟ้องกลับ เพื่อชดเชยที่เขาต้องติดคุกนาน 21 ปี และยังเป็นการสร้างประวัติที่เสียหายกับเขาด้วย

อย่างไรก็ตามเขายังไม่บอกว่าจะฟ้องกลับหรือไม่ และไม่ตอบตกลงในทันที เราอาจจะได้ติดตามความคืบหน้าของเรื่องนี้มารายงานหากมีอะไรอัพเดทเพิ่มเติม…

 

 

ชีวิตคนคนต้องพังเพราะคำโกหก มันไม่คุ้มกันเลยนะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply