หนุ่มบินกลับ ด้วยกางเกงว่ายน้ำตัวเดียว หลังไปว่ายน้ำการกุศล แต่ดันลืมเอาชุดมาเปลี่ยน

ใครเป็นคนขี้ลืมบ้าง? แม้จะไม่ใช่คนขี้ลืมแต่เชื่อว่าบางทีเราก็คงมีหลงๆ ลืมๆ กันบ้างแหละเนาะ ซึ่งการลืมบางอย่างอาจทำให้เราหงุดหงิดได้ ในขณะเดียวกันมันก็ทำให้เราขำได้เช่นกัน

อย่างกรณีนี้ เมื่อนักท่องเที่ยวคนหนึ่งตัดสินใจมาเช็คอินที่ที่สนามบินมาลาวี ในแอฟริกา ด้วยร่างเกือบจะเปลือย เพราะมีเพียงกางว่ายน้ำกับรองเท้าแตะเท่านั้น ทำให้ผู้คนหันมามองกันใหญ่เลย

Greig Bannatyne ได้เข้าร่วมว่ายน้ำเพื่อการกุศลที่ทะเลสาบมาลาวี แต่เมื่อถึงเวลากลับ เขาก็พบว่าตัวเองลืมเอาชุดขากลับมาเปลี่ยนซะงั้น

 

 

จากที่พักของเขาไปยังสนามบินนั้น ต้องนั่งรถบัส 4 ชั่วโมง Bannatyne ไม่มีทางเลือก เลยนั่งรถบัสด้วยกางเกงว่ายน้ำเพียงตัวเดียว เมื่อมาถึงสนามบินมาลาวี เขาก็ได้ต่อแถวเช็คอินหมือนคนอื่น แม้จะอายมากๆ ก็ตาม

แต่แล้วเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็เดินเข้ามาบอกว่า  ‘คุณไม่สามารถเข้าข้างในด้วยสภาพนี้ได้นะ’ เขาจึงพยายามอธิบายให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ‘ที่ผมต้องอยู่ในสภาพนี้เพราะไปว่ายน้ำการกุศลมา แล้วลืมเอาชุดมาเปลี่ยนน่ะ’

เมื่อทราบเหตุผลแล้วว่า ชายหนุ่มไม่ได้ตั้งใจเปลือย เจ้าหน้าที่จึงปล่อยให้เขาผ่านเข้าไปได้ แต่แม้จะผ่านด่านนี้ไป เมื่อเขาเดินเข้าไปเช็คอิน ทั้งพนังงานและผู้โดยสารคนอื่นๆ ต่างพากันหัวเราะเขา จะให้หนีไปไหนก็คงไม่ได้แล้วล่ะ

 

 

หลังจากเช็คอินแล้ว เขาก็ไปนั่งรอตรงที่ติดกับทางเดิน เพราะมันว่างพอดี ทีนี้หล่ะ ยิ่งถูกมองหนักเข้าไปอีก และยิ่งไปกว่านั้น เขาก็โดนถ่ายรูป ถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ด้วย

ต่อมาก็มาถึงจุดที่เขาต้องตรวจหนังสือเดินทาง ตำรวจก็ได้ซักถามเขาสองสามอย่าง และโชคดีที่พวกเขาเข้าใจ แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนขึ้นเครื่องเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็หาเสื้อผ้าใส่ให้เขาเป็นที่เรียบร้อย

 

 

Bannatyne และเพื่อนๆ จะเข้าร่วมว่ายน้ำการกุศลเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว และครั้งนี้เขาก็ช่วยทางองค์กรการกุลศลได้เงินเพิ่มเกือบ 70,000 บาท

โดยพวกเขาจะว่ายน้ำในระยะทาง 16 กิโลเมตร จากสเปนไปโมร็อกโกด้วยเวลาเพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น แต่สำหรับปีนี้เป็นการว่ายน้ำข้ามทะเลสาบมาลาวี ระยะทาง 24 กิโลเมตร

ซึ่งเงินทั้งหมดที่ได้จากการว่ายน้ำกุศลนี้ จะนำไปบริจาคให้กับเด็กยากไร้ และสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า

แต่สำหรับการเดินทางด้วยกางเกงว่ายน้ำตัวเดียวครั้งนี้ พ่อหนุ่มแกก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรนะ ถือเป็นการสร้างสีสันให้กับสนามบินไปด้วยซะเลย (ก็มันไม่มีทางเลือกแล้วนี่หว่า)

 

เป็นการลืมที่ใครๆ ก็ให้อภัยนะ ไม่ต้องอายหรอก ว่าแต่ทำไมไม่ใส่ชุดขามาแก้ขัดไปก่อนน้าาาาา

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply