‘รั้วกั้นถนนยืดหยุ่น’ จากเกาหลีใต้ ทนทุกแรงกระแทก ลดความเสียหาย ได้มากกว่าแบบเก่า!!

ทุกวันนี้แม้จะมีรั้วกั้นถนนอยู่แล้ว แต่เรายังได้เห็นตามข่าวอยู่บ่อยๆ ว่ารถชนจนหลุดออกจากถนนบ้าง หรือที่หนักกว่านั้นก็คือตกลงเหว สาเหตุที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นเพราะว่ารั้วกั้นไม่มีความแข็งแรงพอ หรือมีแรงกระแทกที่แรงเกินไปจนทำให้ที่กั้นนั้นไม่สามารถลดความรุนแรงได้

ดังนั้น บริษัท ETI  ของประเทศเกาหลีจึงได้คิดค้นรั้วกั้นถนนแบบใหม่ ที่พร้อมรับกับทุกแรงกระแทกไม่ว่าจะมาแรงแค่ไหน หรือต่อให้ต้องเจอรถยนต์ขนาดใหญ่ก็ยังเอาอยู่

 

 

และนี่คือรั้วกั้นถนนที่มีความยืดหยุ่นสูง เป็นการพัฒนาที่กั้นขอบถนนรูปแบบใหม่ โดยออกแบบมาเพื่อช่วยชีวิตผู้คนและลดโอกาสการได้รับบาดเจ็บของผู้ขับขี่เมื่อชนเข้ากับขอบถนน

รั้วกั้นถนนแบบใหม่นี้ จะไม่ทำให้รถหลุดออกจากถนน เพราะมันจะยืดหยุ่นตามแรงกระแทก และจะไม่หลุดออกจากกันเหมือนรั้วกั้นทั่วไป ดังนั้นต่อให้ชนแรงแค่ไหนรถก็จะยังอยู่บนถนน และช่วยป้องกันให้คนในรถได้รับแรงกระแทกจากการชนน้อยที่สุด

 

 

นอกจากช่วยลดโอกาสของการบาดเจ็บแล้ว ยังทำให้รถและถนนได้รับความเสียหายที่น้อยลงด้วย เพราะจากปกติที่ชนเหล็กเต็มๆ ก็จะเป็นการชนพลาสติกที่อยู่ระหว่างเหล็กแทน

 

 

ทางบริษัท ETI ยังแนะนำอีกว่า นี่เป็นนวัฒกรรมใหม่ที่จะช่วยลดความเสียหาย และความสูญเสียในการใช้รถใช้ถนน ที่หลายๆ ประเทศควรจะนำไปใช้

 

 

แต่ก็ไม่ใช่ว่า มีรั้วกั้นแบบนี้แล้ว เราจะขับรถแบบประมาทได้นะ เพราะมันไม่ได้ทำขึ้นมาเพื่อให้ขับชน แต่ทำมาเพื่อรับมือกับอุบัติเหตุบนท้องถนนที่พร้อมจะเกิดขึ้นได้เสมอต่างหาก

 

 

ตัวอย่างการใช้งานรั้วกั้นแบบยืดหยุ่น

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ คิดว่าเราน่าจะหันมาใช้รั้วกั้นแบบนี้กันมั้ย

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply