ชายหนุ่มป่วยใกล้ตาย ครอบครัวจึงสานฝันให้เขาได้แต่งงาน ก่อนจะจากไปใน 36 ชั่วโมงต่อมา…

เราทุกคนต่างมีความฝันด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเกิดมาเป็นใคร ฐานะเป็นอย่างไร และที่สุดคือ เราก็คงอยากทำให้ฝันนั้นเป็นจริงก่อนที่จะจากโลกนี้ไป

Raul Hinojosa ชายหนุ่มชาวอเมริกัน วัย 33 ปี ที่ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว แต่เขาก็มีความฝันเหมือนดั่งคนทั่วไป นั่นก็คือ อยากแต่งงานกับแฟนสาวที่คบกันมานานกว่า 11 ปี

Hinojosa เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองอมาริลโล รัฐเท็กซัส ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปีที่แล้วโดยมี แฟนสาว Yvonne Lamas คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

 

3b5efeb000000578-4032796-after_11_years_of_dating_yvonne_lamas_and_raul_tiny_hinojosa_wer-a-10_1481728056704

 

 

ตอนนี้ทั้งคู่ได้หมั้นกันแล้ว และมีลูกด้วยกัน 1 คน อายุ 9 ขวบ โดยหญิงสาวยังมีลูกติดอีก 3 คน ดังนั้น เธอจึงต้องแบ่งเวลาไปดูแลทั้งคู่หมั้นที่โรงพยาบาล และกลับไปดูแลลูกๆ ที่บ้านด้วย นี่จึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย สำหรับผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง

Hinojosa เคยขอ Lamas แต่งงานเมื่อปี 2550 แต่แล้วทั้งคู่ก็ตัดสินใจที่จะรอไปก่อน เนื่องจากชายหนุ่มอยากจัดงานแต่งให้มีบรรยากาศเหมือนเทพนิยาย แต่ยังมีงบไม่พอ

ชายหนุ่มจึงตั้งใจทำงานเก็บเงิน เพื่อจะได้แต่งงานกับแฟนสาวเร็วๆ แต่แล้วเขาก็ป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวซะก่อน ดังนั้น เงินที่อุตส่าห์เก็บมาก็ต้องนำไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลจนหมด

แต่แล้วอาการของเขาก็แย่ลงเรื่อยๆ จนถึงขั้นวิกฤต ทำให้ระบบภายในของร่างกายหยุดทำงาน และคุณหมอได้บอกว่า เขาจะอยู่ได้อีกไม่นานแล้ว

 

wedding

 

 

ครูสอนศาสนาประจำโรงพยาบาลจึงได้เข้ามาถามว่า “คุณต้องการทำอะไรเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต?” ชายหนุ่มตอบว่า “ผมอยากแต่งงานกับ Lamas คู่หมั้นของผม”

ครูสอนศาสนาจึงได้ทำตามคำขอของเขาด้วยการจัดงานแต่งให้ แต่เนื่องจากชายหนุ่มอาการสาหัสมากจึงไม่สามารถออกจากโรงพยาบาลได้

งานแต่งจึงถูกจัดขึ้นบนเตียงในโรงพยาบาล โดยมีครอบครัวและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลคอยช่วยเหลือ แต่ทุกอย่างต้องทำด้วยความเร่งรีบ เพราะชายหนุ่มจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานแล้ว

ในขณะที่ Lamas เองก็ได้ไปที่ศาลเพื่อขอใบอนุญาตสมรส ผู้พิพากษาจจึงลัดคิวให้ถึง 72 คิว เพราะเห็นใจคู่รักที่ต้องการทำตามฝันก่อนจากโลกนี้ไป

ทางด้านหัวหน้าแผนกวิกฤตในโรงพยาบาลยังให้ Hinojosa ยืมสูทและเน็กไทด้วย เพื่อใช้สวมในพิธีแต่งงาน ส่วนคาเฟ่ของโรงพยาบาลก็เร่งอบเค้กแต่งงาน และญาติของฝ่ายหญิงยังหาชุดแต่งงานสีขาวมาให้

 

sakshipost%2f2016-12%2fe7caea52-7059-4ab1-99d1-7f7b137cb779%2fraul-n-yvonne

 

เพียงไม่กี่ชั่วโมง พิธีแต่งงานก็เริ่มขึ้น…

Lamas เดินเข้าสู่พิธีพร้อมพอของเธอ โดยมีพยาบาลหลายคนอยู่นอกห้องเพื่อเป็นสักขีพยานให้ทั้งคู่ หญิงสาวเปิดเผยทั้งน้ำตาว่า “ตอนฉันเดินเข้าไป ฉันเห็นเขาในสุดสูท เขาดูหล่อมาก จนฉันไม่อาจบรรยายเป็นคำพูดได้”

แล้วทั้งคู่ก็กล่าวคำสาบาน โดยมีลูกๆ และครอบครัวอยู่ข้างๆ จนตอนกระทั่งทั้งคู่ได้เป็นสามี ภรรยาที่ถูกต้องตามกฏหมาย

แต่น่าเสียดายที่อีก 36 ชั่วโมงหลังจากนั้น Hinojosa ก็เสียชีวิตลง ดังนั้น หลังจดทะเบียนสมรสเสร็จ เอกสารต่อมาที่เธอเซ็นคือ ใบมรณบัตรของสามีของเธอนั่นเอง

 

1

 

แม้ชายหนุ่มจากไปแล้ว แต่ทุกคนก็ไม่รู้สึกติดค้างอะไร เพราะได้ทำให้ฝันเขาเป็นจริงก่อนจากไปได้สำเร็จ โดยหวังว่า ชายหนุ่มก็คงจากไปอย่างมีความสุขเช่นกัน

 

 

แม้จะลาโลกไปแล้ว แต่ชายหนุ่มก็ได้ทำตามฝันจนสำเร็จ

emo-89

ที่มา Domingo Rodriguez l english.sakshi

Comments

Leave a Reply