ประทับใจ!! นักผจญเพลิง ช่วยผายปอดให้เจ้าหมา หลังอาการร่อแร่ จากการสูดดมควัน

เพื่อนๆ หลายคนอาจจะเห็นข่าวที่มนุษย์ช่วยเหลือเหล่าสัตว์อยู่ตลอด นั่นทำให้เห็นว่าเหล่ามนุษย์ทั้งหลายนั้นไม่ใช่เผ่าพันธุ์ที่เลวร้ายแต่อย่างใด และเรื่องราวที่ #เหมียวหง่าว จะมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังในวันนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่จะมาพิสูจน์ให้เห็นกัน…

คุณ Costache Mugurel นักผจญเพลิงชาวโรมาเนียได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ในประเทศโรมาเนีย โดยมีชายวัย 51 ปี และหมาของเขาติดอยู่ท่ามกลางเพลิงนั้น

 

1

 

พอไปถึงสถานที่เกิดเหตุ ก็ได้ทำการช่วยเหลือผู้ประสบภัยออกมา และพาตัวส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนเจ้าหมาก็ถูกช่วยเหลือออกมาเช่นกัน แต่เนื่องจากสูดควันเข้าไปเป็นปริมาณมาก เจ้าหมาไม่สามารถหายใจได้อย่างปกติ

 

2

 

เจ้าหน้าที่ Mugurel ได้ทำการปั๊มหัวใจ และผายปอดมันอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังสวมหน้ากากออกซิเจนให้กับมัน เพื่อช่วยให้มีชีวิตรอด เขาใช้ทั้งความรู้จากการร่ำเรียนและในการฝึกเพื่อเป็นนักผจญเพลิงมาใช้ เพราะเขาเชื่อว่าเจ้าหมาตัวนี้ยังมีโอกาสที่จะรอด

 

5

 

คุณ Costi Tudor นักข่าวท้องถิ่นได้จับภาพเหตุการณ์ช่วยชีวิตที่แสนประทับใจนี้เอาไว้ได้และนำไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ค พร้อมกับแคปชั่นว่า “ไม่มีใครถูกทิ้งไว้” 

 

4

 

แน่นอนว่าชาวเน็ตต่างก็ให้ความสนใจเข้ามาชมกันมากมาย โดยมียอดวิวสูงถึง 3 ล้านวิวเลยทีเดียว

 

ไปชมคลิปเหตุการณ์กันที่ข้างล่างนี้ได้เลย…

 

ก็ต้องขอชื่นชมในความกล้าหาญของพี่นักผจญเพลิง ที่ยอมเสี่ยงอันตรายเข้าไปช่วยเหลือทั้งคนและเจ้าหมาออกมาได้ แถมยังไม่ยอมปล่อยให้เจ้าหมาตาย ช่วยทำ CPR เพื่อช่วยให้มันรอดอีกต่างหาก #เหมียวหง่าว ขอยกนิ้วให้เลย!!

emo-136

ที่มา : หมีแพนด้าขี้เบื่อ

Comments

Leave a Reply