ศิลปินสายบันเทิง ดัดแปลง ‘รถผสมปูน’ ให้เป็น ‘ลูกบอลดิสโก้ยักษ์’ เจิดจรัสสุกสกาว ยามค่ำคืน

ขึ้นชื่อว่าเป็นศิลปิน แน่นอนว่าต้องมีความคิดสร้างสรรค์ และไม่ว่าอะไรก็ถูกนำมาดัดแปลงให้เป็นงานศิลปะได้หมด หรือทำให้ของบางอย่างเปลี่ยนบทบาทไปเลยก็มี

อย่างศิลปินที่ชื่อ  Benedetto Bufalino ชาวอังกฤษที่ได้ “เปลี่ยนรถผสมปูนให้กลายเป็นลูกดิสโก้ขนาดยักษ์” งานนี้ออกมาแดนซ์กันทั้งเมืองยังได้เลย

 

1

 

ก็อย่างที่เราเคยเห็นกันอยู่แล้วว่า รถโม่ปูนซีเมนต์หรือรถผสมปูนนั้นเวลาทำงานมันหมุนๆ แต่เราคงไม่ติดหรือกว่า นอกจากโม่ซีเมนต์แล้วมันจะเอาไปทำอะไรได้อีก

แต่สำหรับ Bufalino แล้ว เขาไม่ได้เห็นรถโม่ปูนเป็นแค่รถบดซีเมนต์อย่างเดียว แต่มันสามารถดัดแปลงให้เป็นอย่างอื่นได้โดยไม่จำเป็นต้องทำลาย

 

2

 

ว่าแล้วเขาก็ได้ดัดแปลงให้มันเป็นลูกดิสโก้ขนาดยักษ์ ด้วยการนำแผ่นกระจกไปติดไว้รอบๆ ตัวถังของรถโม่ แล้วได้นำปจอดไว้ตรงที่มีการก่อสร้าง

กลางวันอาจจะไม่คอยมีความโดดเด่นซักเท่าไร และในช่วงเวลากลางคืน ทุกคนที่เดินผ่านอดที่ยืนดูไม่ได้ เพราะเมื่อรถโม่เริ่มหมุน ไฟจากดิสโก้ยักษ์นี้ก็เริ่มส่องแสงระยิบระยับ ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในผับเลย

 

3

 

การดัดแปลงรถโม่เป็นลูกดิสโก้ ไม่ได้ทำขึ้นมาเพื่อใช้งานจริงจัง แต่ทำขึ้นเพื่อให้ผู้คนได้เห็นความแปลก แหวกแนวเท่านั้น ดังนั้น รถคันนี้จึงจอดให้ชมที่สถานที่ก่อสร้างแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ ตั้งแต่วันที่ 8-10 ธันวาคมเท่านั้น

คนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงจึงไม่พลาดที่จะเข้าไปชมงานศิลปะอันสร้างสรรค์นี้ ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่ก็ชื่นชอบผลงานชิ้นนี้ซะด้วยซิ จนหลายคนอยากมันถูกนำมาใช้จริง

 

4

 

เบื้องหลังการทำลูกดิสโก้ยักษ์ ถึงกับต้องรถโม่ปูนเอามาจอดในสตูดิโอเลยทีเดียว

5

 

เดินอยู่ดีๆ ไปเจอแบบนี้ เป็นใครก็อดเต้นไม่ได้

 

ใครจะคิดว่ารถโม่จะกลายเป็นสิ่งที่ให้ความบันเทิงกับเราได้ขนาดนี้

emo-145

ที่มา boredpanda l designboom

Comments

Leave a Reply