สัตว์ประหลาดเกาะอยู่บนโขดหิน ในชายหาด Muriwai ที่แท้เป็น ‘เพรียงคอห่าน’ จำนวนมาก!!

กลายเป็นเรื่องที่ฮือฮาไปทั่วโลก เมื่อจู่ๆ ได้มีรายงานพบกับวัตถุแปลกประหลาดที่ชายหาด Muriwai ในประเทศนิวซีแลนด์

พอตรวจสอบแล้วก็พบว่ามันเป็นโขดหินที่มีสิ่งมีชีวิตประหลาดหน้าตาคล้ายกับสัตว์ประหลาด Cthulhu (อสุรกายจากงานประพันธ์ของ H. P. Lovecraft) ก็เลยถูกเรียกว่าเป็นสัตว์ประหลาดแห่ง Muriwai

 

รูปร่างหน้าตาของเจ้า Cthulhu

3

 

ก็อย่างที่รู้กันว่าสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติในประเทศนิวซีแลนด์นั้นเป็นอะไรที่สมบูรณ์มาก และยิ่งล่างสุดได้มีเหตุการณ์แผ่นดินไหวเนื่องจากเปลือกโลกได้ดันเข้าหากันจนทำให้พื้นดินใต้ทะเลยกสูงขึ้นที่บริเวณหาด Kaikura

จึงอาจจะทำให้มีสิ่งมีชีวิตประหลาดที่อยู่ใต้ทะเลลึกโผล่ขึ้นมาให้เห็นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด

และเมื่อวันที่ผ่านมาก็ได้มีวัตถุประหลาดโผล่ขึ้นมาที่หาด Muriwai หากใครผ่านไปผ่านมาเห็นในตอนแรกก็อาจจะเข้าใจผิดว่าเป็นซากวาฬ

 

1

 

และคนที่พบกับเจ้าวัตถุประหลาดนี้เป็นคนแรกก็คือคุณ Melissa Doubleday ขณะที่กำลังขับรถผ่านถนนเลียบชายหาด

“ฉันขับรถผ่านไปทางนั้นพอดี และก็เห็นเจ้าวัตถุประหลาดนี้ ก็คิดในใจว่านี่มันอะไรกันเนี่ย??”

“ตอนแรกฉันคิดว่ามันคือซากวาฬ แต่พอเข้าไปดูใกล้ๆ แล้วก็พบว่ามันไม่ใช่ กลายเป็นอะไรที่แปลกมากๆ มันให้ความรู้สึกเหมือนกับหนอนที่อยู่ในกระดอง ฉันไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน และก็ไม่เคยรู้มาก่อนเหมือนกันว่าจะมีสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดแบบนี้อยู่บนโลกด้วยเหรอ?” คุณ Melissa เล่า

เจ้าสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดนี้อาศัยอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก และจะมีการขยับเขยื้อนเมื่อโดนแสงแดดส่อง ทำให้รู้สึกราวกับว่าเป็นเอเลี่ยนยังไงยังงั้นเลย คุณ Rani Timoti

 

 

2

 

จากการตรวจสอบของนักวิจัยจากศูนย์วิทยาศาสตร์เกี่ยวกับโลกใต้น้ำของประเทศนิวซีแลนด์ก็พบว่ามันคือเจ้า Lepas anatifera เป็นอีกสปีชีส์หนึ่งของตัว ‘เพรียงคอห่าน’

เหล่าสัตว์น้ำที่มีเปลือกแข็งชนิดนี้อาศัยอยู่ใต้ทะเลลึกโดยอาศัยเกาะอยู่ตามโขกหินหรือวัตถุต่างๆ อาศัยอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก และคอยดักกรองน้ำเพื่อหาจำพวกไรน้ำเป็นอาหาร

 

4

 

ส่วนลำตัวของมันที่มีลักษณะเหมือนหางยาวๆ นั้นสามารถยาวได้มากถึง 80 เซนติเมตรเลยทีเดียวเชียว

และที่สำคัญมีคนนำมันมาทำอาหารด้วยนะเออ!! เพราะมันก็เป็นสัตว์จำพวกเดียวกับหอยนางรมนี่แหละ การนำมันไปรับประทานจึงไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด

 

5

 

ถึงจะว่าอย่างนั้นก็เถอะ แต่ส่วนปลายอีกด้านของกระดองมันนี่ก็ดูน่ากลัวไม่หยอกเลยนะนั่น -*-

emo-129

ที่มา : zmescience

Comments

Leave a Reply