น้องหมาผู้น่าสงสาร ถูกธนูเสียบทะลุลำตัว หลังถูกล่าไปขาย โชคยังดีที่รอดชีวิตมาได้!!

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2559 ทางสำนักข่าวต่างประเทศ ได้เผยภาพของน้องหมาที่น่าสงสารตัวหนึ่ง ในสภาพที่บาดเจ็บสาหัส หลังถูกพ่อค้าสุนัขตามล่าอยู่ในเมืองเฉิงตู ประเทศจีน

จากภาพเราจะเห็นได้ว่า เจ้าหมาถูกลูกธนูเสียบทะลุบริเวณช่วงไหล่ และลำคอของมัน จนทำให้ขนสีขาวเต็มไปด้วยเลือดเกือบทั่วทั้งลำตัว

เมื่อทางศูนย์คุ้มครองสัตว์ ได้ทราบข่าวของเจ้าหมาตัวดังกล่าว พวกเขาก็รีบเข้ามาช่วยเหลือมันทันที พร้อมกับนำตัวของมันไปรักษา

 

dog1

 

แม้ว่าในตอนแรกมันจะวิ่งหนีเพราะความหวาดกลัว แต่สุดท้ายทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถจับตัวมันกลับไปรักษาอย่างปลอดภัย และทำให้มันพ้นขีดอันตรายไปในที่สุด

 

dog2

 

หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่จากศูนย์คุ้มครองสัตว์ได้นำภาพของเจ้าหมาไปโพสต์ลงในเฟสบุ๊ค ก็สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผู้คุ้มครองสัตว์จากทั่วโลกเป็นอย่างมาก

ด้าน Rose Gardiner หนึ่งในผู้ใช้เฟสบุ๊คได้เข้ามาแสดงความเห็นว่า “ฉันรู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าได้รับการช่วยเหลือ แต่ภาพของมันทำให้ฉันใจสลายเพราะยังมีสุนัขอีกหลายล้านตัว ที่อาจจะเจอกับเหตุการณ์แบบนี้”

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้เฟสบุ๊คคนอื่นๆ อย่าง Charlotte Roberts ก็ได้เข้ามาแสดงความเห็นเช่นกัน “นี่ถือเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมาก แต่โชคดีที่สุดท้ายเรื่องราวจบลงอย่างมีความสุข”

 

dog3

 

ส่วนทางเฟสบุ๊คจากกลุ่มคุ้มครองสัตว์ในจีน ก็ได้ออกมาเผยว่า “เจ้าหมาตัวนี้ถูกลูกธนูยิงเข้าบริเวณไหล่ และคอของมัน แต่โชคดีเหลือเกินที่ Qiao Wei ผู้ใจบุญได้เข้ามาช่วยเหลือมันไว้ และรีบส่งตัวมันไปโรงพยาบาล”

และที่น่ายินดีไปกว่านั้นคือ ลูกธนูไม่ได้ทำให้กล้ามเนื้อ และอวัยวะภายในของมันได้รับบาดเจ็บรุนแรง และคาดว่าเจ้าหมาคงจะฟื้นตัวในไม่ช้านี้แน่นอน

 

dog4

 

ทั้งนี้ การบริโภคเนื้อสุนัขเป็นที่ต้องการมากในประเทศจีน อีกทั้งยังเป็นอุตสาหกรรมที่กระทบต่อจารีตประเพณี และศีลธรรมอันดีของสังคมจีนและชื่อเสียงของประเทศเป็นอย่างมาก

ซึ่งการค้าเนื้อสุนัขทำให้น้องหมานับล้านต้องได้รับความทุกข์ทรมานจากการถูกล่า และทำให้คนรักต้องหมาต้องเจ็บปวดไปด้วย

ที่มา : thesun

Comments

Leave a Reply