่เศรษฐีรัสเซียทำเกมโชว์ Hunger Games ในชีวิตจริง ฆ่า-ข่มขืน เพื่อชิงเงิน 480 ล้าน!!

ใครที่เคยดูเรื่อง Hunger Games มาแล้ว คงมีความรู้สึกหดหู่ไปตามๆ กัน เพราะคนจากเมืองต่างๆ ถูกบังคับให้เข้าเล่นเกมที่ต้องฆ่ากันจริงอย่างไม่มีทางเลือก แหม่ ถ้ามีในชีวิตจริง ก็ไม่รู้ว่าจะมีใครอยากเข้าร่วมหรือเปล่านะ

แต่สิ่งที่เราคิดๆ กันอยู่นี้มันได้เกิดขึ้นจริงแล้วที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นเกมโชว์ที่ชื่อว่า Game2: Winter ก่อตั้งขึ้นโดย Yevgeny Pyatkovsky เศรษฐีชาวรัสเซีย วัย 35 ปี

 

Making winter shed in a forest
Making winter shed in a forest

 

รูปแบบของเกมนั้นจะมีลักษณะคล้ายกับในหนังคือ ผู้เข้าแข่งขัน 30 คน จะถูกปล่อยเข้าไปในป่าแถบไซบีเรีย ที่นั่นทุกคนสามารถฆ่า ข่มขืน หรือทำอะไรก็ได้เพื่อเอาตัวรอดและเพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 480 ล้านบาท

ในการแข่งขันครั้งนี้ มีผู้หญิงเข้าร่วมกว่าครึ่งหนึ่งของผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด อย่างที่หลายคนรู้อยู่แล้วว่า ป่าไซบีเรียนั้นเป็นที่อยู่ของสัตว์ป่าที่ดุร้าย ไม่ว่าจะเป็นหมี หรือหมาป่า และผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องเอาตัวรอดในนั้นตลอด 9 เดือน ท่ามกลางอากาศหนาวจัด ด้วยอุณหภูมิ -40 องศาเซลเซียส

 

Survival game in Siberia

 

กฏระเบียบของการแข่งขันถูกกำหนดขึ้นโดย Pyatkovsky ทั้งหมด ซึ่งเขาได้บอกไว้ในสัญญาชัดเจนว่า “เราจะไม่รับผิดชอบต่อผู้เข้าแข่งใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะถูกข่มขืนหรือถูกฆ่าก็ตาม”

ดังนั้น ก่อนที่เกมโชว์สุดโหดที่จะเริ่มขึ้น ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องเซ็นยินยอมต่อเงื่อนไขที่ได้ตั้งไว้ ถ้าคุณเซ็นเท่ากับว่าคุณเต็มใจที่ยอมรับผลที่จะทำมา ดังนั้นหากเกิดอะไรขึ้นระหว่างแข่งเกม จะไม่มีใครมารับผิดชอบเหตุการณ์นั้นใดๆ ทั้งสิ้น

 

Survival game in Siberia

 

แน่นอนว่า ต้องมีคนกลุ่มหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับเกมนี้ จนมีนักวิจารณ์คนหนึ่งออกมาบอกว่า “เกมโชว์นี้ เป็นการทำให้มนุษย์เผยความโหดเหี้ยมในตัวออกมา จนเหมือนกับว่าเป็นการส่งเสริมให้มนุษย์ฆ่า ข่มขืนผู้อื่นอย่างอิสระ”

แม้จะมีกล้องตั้งอยู่รอบๆ แต่บางทีพวกเขาก็ไม่ได้เห็นทุกอย่างที่ผู้เข้าแข่งขันทำเสมอไป…

 

Survival game in Siberia

 

สำหรับคุณสมบัติของผู้เข้าแข่งขันนั้น ต้องมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป มีร่างกาย จิตใจ และสติที่ครบถ้วน นอกจากนี้พวกเข้าต้องจ่ายค่าสมัครประมาณ 4 ล้านบาท แต่สำหรับบางคนที่ถูกคัดเลือกมาจากการสำรวจออนไลน์ จะได้เข้าร่วมฟรีๆ

Pyatkovsky บอกว่า “เกมนี้จะไม่มีทีมกล้องที่คอยตามถ่าย แต่พื้นที่ทั้งหมดจะถูกติดตั้งกล้องไว้ และผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะมีกล้องแบบพกพาติดตัวไว้ ซึ่งแบตเตอรี่สามารถอยู่ได้นาน 7 ชั่วโมง”

 

Survival game in Siberia

 

เกมโชว์ Game2: Winter จะถ่ายทอดสดตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยกล้องกว่า 2,000 ตัว ที่ติดตั้งในพื้นที่การแข่งขัน 4,450 ไร่

เนื่องจากมีผู้เข้าแข่งขันจากหลายประเทศ และเกมนี้ก็ได้รับความสนใจจากทั่วโลก ทางผู้ก่อตั้งจึงมีนโยบายแปลภาษาเป็นภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน สเปน จีน และภาษาอาหรับ เพื่อให้ผู้คนเข้าถึงมากที่สุด

 

Survival game in Siberia

 

เขายังบอกอีกว่า “พวกคุณอาจจะไม่ได้ดูรายหรือละครเรื่องโปรดในช่วงนี้ แต่คุณจะเห็นว่า การเอาตัวรอดในเขตร้อนนั้น มันแตกต่างจากการพยายามมีชีวิตในรอดในป่าไซบีเรีย ที่มีอุณภูมิติดลบ  40 องศาเซลเซียส เป็นอย่างมาก”

เขาเชื่อว่า เกมนี้จะดึงดูดความสนใจจากผู้คนทั่วโลก เพราะมีทั้ง “ความรวยและความเสี่ยง” ในเกมเดียว ซึ่งมันการท้าทายในรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นเต้นที่สุด

เกมโชว์จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 กรกฎาคม 2017 นี้

 

Making winter shed in a forest
Making winter shed in a forest

 

โดยก่อนที่เกมจะเริ่ม ผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะได้รับการฝึกอบรมเรื่อง การเอาตัวรอดในป่าไซบีเรียโดยอดีตนักสืบชั้นผู้ใหญ่ของรัสเซียอย่าง GRU Spetznaz

แต่หลังจากนั้น พวกเขาต้องเตรียมรับมือกับอุณภูมิที่อาจสูงถึง 35 องศาในช่วงฤดูร้อน และรับมือกับอุณภูมิ -40 องศาหรือต่ำกว่าในฤดูหนาว

 

Making winter shed in a forest
Making winter shed in a forest

 

นอกจากนี้ Pyatkovsky ได้เตือนว่า “ในป่าแห่งนี้ ทุกคนจงเตรียมใจไว้เลยว่า คุณต้องเจอกับสัตว์ป่าที่เป็นอันตรายและแมลงมีพิษอีกมากมาย”

“แน่นอนว่า เราจะมีจุดรักษาความปลอดภัยในบางพื้นที่ของการแข่งขันด้วย แต่กว่าจะไปถึงก็คงต้องใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ เพราะเราจะเข้าถึงพื้นที่แข่งโดยเฮลิคอปเตอร์”

 

Survival game in Siberia

 

สำนักข่าว The Siberian Times รายงานว่า ‘ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน จะซื้ออาหารและอุปกรณ์ที่จำเป็นมาตุนไว้เพื่ออยู่รอดในป่าที่อากาศหนาวจัด’

นอกจากนี้ ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนจะมีเครื่องขอความช่วยเหลือที่เชื่อมต่อกับสัญญาณดาวเทียม เมื่อพวกเขากดปุ่มเรียกจะมีคนเข้าไปช่วยพวกเขาออกจากป่าไซบีเรีย แต่จะไม่ได้รับอนุญาตให้กลับเข้าไปอีก พูดง่ายๆ คือหมดสิทธิแข่งต่อนั่นเอง

 

Survival game in Siberia

 

Pyatkovsky บอกอีกว่า “ผู้ที่เอาชีวิตรอดมาได้ทุกคนจะได้รับเงินรางวัล แต่ในเกมนี้เราจะไม่มีหน่วยแพทย์ค่อยบริการ หากผู้เข้าแข่งขันบาดเจ็บ จนไม่สามารถอยู่ต่อได้ นั่นหมายความว่าคุณไม่ผ่านการทดสอบ…”

“ทางเราจะนำเฮลิคอปเตอร์ไปรับคุณ แล้วพาไปหาหมอ แต่คุณจะไม่มีสิทธิกลับมาแข่งอีกตลอดกาล”

นอกจากนี้ เศรษฐีเจ้าของรายกายยังต้องการที่จะถ่ายทอดสดไปยังอีกอย่างน้อย 5 ประเทศทั่วโลก เพื่อให้ผู้คนได้รับชมเกมสุดโหดนี้อย่างทั่วถึง

 

Yevgeny Pyatkovsky
Yevgeny Pyatkovsky

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะคะ มีความคิดเห็นอย่างไรกับเกมโชว์นี้!?

emo-141

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply