หนุ่มออสซี่ทะลึ่งบ้อง กระโดดขึ้นซากวาฬยักษ์กลางทะเล สุดท้ายเกือบโดนฉลามลากไปกิน!!

ทุกวันนี้ใครๆ หลายคนพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ภาพเจ๋งๆ ไปอวดบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค จนหลายๆ ครั้ง ความพยายามเหล่านั้นก็แทบจะกลายเป็นการฆ่าตัวตายของพวกเขา อย่างเช่นเรื่องราวของชายหนุ่มคนนี้

เมื่อปี 2014 ขณะที่ Harrison Williams จากเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลียกำลังออกไปท่องเที่ยวพักผ่อนกลางทะเลนั้น ทันใดนั้นเขาสังเกตเห็นซากวาฬหลังค่อมตัวหนึ่งลอยอยู่กลางทะเล

 

2

 

แน่นอน ใครล่ะจะได้เห็นซากวาฬตัวจริงแบบนี้บ่อยๆ แถมขนาดกะด้วยสายตาแล้วก็เกือบ 20 ฟุตหรือราว 6 เมตรเลยทีเดียว เขาจึงอดใจไม่ไหว ขอกระโดดลงเรือ แล้วว่ายน้ำขึ้นไปบนซาก แล้วถ่ายรูปซักหน่อยดีกว่า

 

3

7

 

แต่ทันทีที่เขาขึ้นไปอยู่บนลำตัวของซากวาฬได้ เขาก็ได้สังเกตเห็นบางอย่าง…รอบๆ ตัวของเขาเต็มไปด้วยฉลามหลายตัว กำลังว่ายเวียนไปมาอยู่

 

5

 

โชคดีที่เจ้าฉลามกำลังง่วนกับการกินซากวาฬอยู่ พวกมันจึงไม่ได้สนใจ Williams เท่าไหร่นัก สุดท้ายเขาก็สามารถกลับไปยังเรือได้อย่างปลอดภัย

 

6

 

ภายหลัง William ได้ให้สัมภาษณ์หลังจากผ่านช่วงเวลาอันน่าหวาดเสียวของชีวิตไปได้อย่างฉิวเฉียด “ตอนแรกผมก็ไม่รู้หรอก จนกระทั่งผมได้ไปอยู่บนซากวาฬเท่านั้นแหละ ผมเห็นนักล่าสามสี่ตัวว่ายอยู่รอบๆ ผม ทั้งฉลามเสือและฉลามขาว”

“โชคดีจริงๆ ที่ผมรอดชีวิตมาได้ มันเป็นเรื่องโง่ที่สุดที่ผมเคยทำเลยล่ะ แม่ผมเม้งแตกไปพักใหญ่ๆ แถมพ่อก็ไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ด้วย” 

 

4

 

อย่างที่ทราบกันดีว่า ประเทศออสเตรเลียเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากการถูกฉลามกัดมากที่สุดในโลก ถือว่าเป็นโชคดีแล้วที่เขาสามารถจากเหตุการณ์นี้ได้

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply