ช่างภาพพบ จดหมายในซากลูกโป่ง เขียนส่งถึงพ่อบนสวรรค์ ตามหาตัวเด็กชายเพื่อสานฝันให้…

กลายเป็นเรื่องราวที่สะเทือนใจชาวโซเชียลเป็นอย่างมากเมื่อเว็บไซต์ DailyMail ได้แชร์ภาพของจดหมายวันคริสต์มาสต์ที่เขียนโดยเด็กชายคนหนึ่งเขียนถึงคุณพ่อของเขาที่เสียชีวิตไปแล้วติดอยู่กับซากลูกโป่งที่ตกอยู่บริเวณสนามหญ้าในเมือง Dunfermline ประเทศสก็อตแลนด์

เนื้อหาในจดหมายได้อธิบายถึงความคิดถึงที่มีต่อคุณพ่อของเขา และเล่าให้คุณพ่อที่อยู่บนสวรรค์ฟังว่าเขาได้ถูกพาไปยังศูนย์อุปการะเพราะว่าคุณแม่ของเขาป่วย

เด็กหนุ่มบอกว่าในวันคริสต์มาสต์นี้เขาหวังอยากจะให้คุณพ่อที่อยู่บนสวรรค์ได้อ่านจดหมายนี้ นอกจากนี้ยังบอกอีกว่าเขาต้องการชุดแข่งของทีมฟุตบอลชื่อดังอย่าง Real Madrid

 

เนื้อหาในจดหมายเขียนไว้ว่า…

 

“สวัสดีครับพ่อ ผมแค่อยากจะเขียนจดหมายมาบอกคุณพ่อว่าผมคิดถึงพ่อมาก และต้องการที่จะบอกข่าว

ผมแน่ใจว่าพ่อรู้แล่วว่าตอนนี้ผมต้องเข้ามาอยู่ที่ศูนย์อุปการะ เพราะว่าแม่ป่วย และหูของผมก็รู้สึกเจ็บตั้งแต่วันจันทร์แล้ว แต่พรุ่งนี้เราก็จะออกจากที่นี่แล้วล่ะ

ผมคิดถึงโรงเรียนและคุณพ่อมากๆ ผมรู้ว่าคุณพ่อขึ้นไปอยู่บนสวรรค์แล้ว แต่คุณพ่อปลอดภัยดีรึเปล่า?

โอ้ ก่อนที่ผมจะไป อยากจะบอกความฝันของผมในวันคริสต์มากให้พ่อฟัง ความฝันของผมก็คืออยากให้คุณพ่อเขียนจดหมายตอบกลับมา จะเอามาวางไว้ที่ใต้หมอนของผมก็ได้นะ

และนี่คือของขวัญวันคริสต์มาสต์ที่ผมอยากได้ : รองเท้าสตั๊ดรุ่น Astro, โกลขนาดเล็ก (สำหรับเล่นฟุตบอล), ลูกฟุตบอลของพรีมียร์ลีคปีล่าสุด, เสื้อแข่งของ Real Madrid

ลาก่อนครับพ่อ ผมรักพ่อนะ”

 

1

 

จดหมายนี้ถูกพบโดยคุณ Mr McColl ช่างภาพวัย 30 ปี บริเวณสนามหญ้าในโรงแรม 4 ดาว Balmule House ที่อยู่ในเมือง Dunfermline ประเทศสก็อตแลนด์ ขณะที่เขากำลังพาหมาออกไปเดินเล่น

 

3

 

“ผมเห็นเจ้าซากลูกโป่งนี้กองอยู่ที่สนามหญ้า ในตอนแรกก็คิดว่ามันคือขวดน้ำ แต่พอเดินเข้าไปใกล้ๆ ก็พบว่ามันมีจดหมายเล็กๆ ติดอยู่” คุณ McColl เล่า

 

คุณ Stuart McColl วัย 30 ปี ผู้พบกับจดหมายของเด็กน้อย

2

 

“เมื่อได้อ่านจดหมาย ผมร้องไห้หนักมาก และผมหยุดคิดเรื่องนี้ไม่ได้เลย มันน่าเศร้าเกินไป ผมก็เลยโพสต์ภาพนี้ลงบนเฟซบุ๊คเพื่อดูว่าจะมีใครสามารถช่วยเหลืออะไรได้บ้าง”

 

4

 

“ความฝันของผมในตอนนี้ก็คือการตามหาเด็กชายที่เขียนโน้ตนี้ และหวังว่าจะนำของขวัญวันคริสต์มาสต์ที่เขาอยากได้ไปมอบให้ มันคือความฝันที่แท้จริงของผม!”

“หลายๆ คนได้เสนอความช่วยเหลือเพื่อซื้อของขวัญ หรือมอบเงินบริจาคให้กับองค์กรการกุศลเพื่อช่วยพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กชาย”

“แม้ว่าผมจะไม่สามารถหาเด็กชายคนนี้ได้ สิ่งที่ผมจะทำต่อไปก็คือก่อตั้งเพจการกุศลเล็กๆ ขึ้นมา ที่จะสามารถช่วยเหลือศูนย์อุปถัมป์ต่างๆ ได้”

“มันคือการตอบรับที่ยิ่งใหญ่ และดูเหมือนว่ามันจะไม่เสียเปล่า ถ้าผมดำเนินการทำเรื่องทั้งหมดนี้” คุณ McColl กล่าวเสริม

 

ก็ขออวยพรให้คุณ McColl หาเด็กชายที่เขียนจดหมายเจอนะจ๊ะ และช่วยเติมเต็มความหวังของเจ้าหนูคนนั้นให้ที สู้ๆ นะจ๊ะ ^^

emo-89

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply