หญิงสหรัฐฯ ถูกตัดสินจำคุก 2 ปี หลังทิ้งเจ้าหมาโกลเด้น ทรมานกับเนื้องอกหนัก 20 กิโลกรัม!!

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ (Golden Retriever) เป็นสุนัขที่มีความน่ารัก และร่าเริงสดใส ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผู้คนทั่วโลกหลงรักมัน แต่ถึงมันจะเป็นหมาที่น่ารัก ก็ไม่วายถูกเจ้าของที่ใจร้ายบางคนทอดทิ้งอยู่ดี

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2559 ทางสำนักข่าวเดลีเมล์มีรายงานว่า Sherri Haughton จากรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้เป็นเจ้าของ Henry สุนัขสายพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์

ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลานาน 2 ปี ในข้อหาทารุณสัตว์ หลังจากที่ปล่อยให้น้องหมาต้องทนทุกข์ทรมานอยู่กับเนื้องอกขนาดใหญ่ที่หนักกว่า 20 กิโลกรัม จนทำให้มันไม่สามารถขยับตัวไปไหนได้เลย

 

golden-retriever1

 

ทางด้านอัยการเขต Jennifer Malone เผยว่า “นาง Sherri Haughton ถูกตั้งข้อหาทารุณสัตว์จนอาจเกิดอันตรายแก่ชีวิต ซึ่งถือเป็นการทอดทิ้งสัตว์เลี้ยงของตัวเอง และขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์อีกด้วย”

 

golden-retriever2

 

จากการรายงานระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้พบตัวเจ้า Henry ถูกทิ้งอยู่บนชายหาดในนิวพอร์ทแคลิฟอร์เนีย และพบว่ามันมีเนื้องอกขนาดใหญ่ที่พองโตอยู่บริเวณช่องท้องด้านขวา จึงทำให้มันไม่สามารถขยับตัวไปไหนได้เลย

นอกจากนี้ ทางตำรวจยังได้เผยว่า นาง Sherri ได้ทอดทิ้งสุนัขของตัวเอง ไว้ที่โรงพยาบาลสัตว์ เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยอ้างว่า เธอได้พบกับสุนัขที่ชายหาดแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะพามันไปส่งที่โรงพยาบาลสัตว์

 

golden-retriever3

 

โชคดีที่เจ้า Henry ได้รับการช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน ทางสัตว์แพทย์ได้ทำการผ่าตัดเอาเนื้อร้ายของมันออกมาได้สำเร็จ ซึ่งค่าผ่าตัดนั้นได้มาจากเงินที่ได้รับการระดุมทุนจากคนใจบุญที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ

 

golden-retriever4

 

หลังจากผ่านไปได้ 1 เดือน แผลผ่าตัดของเจ้า Henry ก็ค่อยๆ ดีขึ้น ร่างกายของมันก็เริ่มฟื้นตัว สุขภาพของเจ้าหมาก็เริ่มกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

 

golden-retriever5

 

เจ้า Henry มีหัวใจที่เข้มแข็งมาก หวังว่าคงจะมีคนใจบุญเห็นถึงความน่ารัก และรับเจ้าหมาไปดูแลต่อ ซึ่งเราก็เชื่อว่ามันจะต้องมีชีวิตใหม่ที่ดีกว่านี้แน่นอน

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply