ลูกเศรษฐีจีนปฏิเสธรับมรดก 5 ล้านล้านบาทจากพ่อ ขอเดินหน้าสร้างทีม E-Sport และบริษัทตัวเองแทน!!

ต้องบอกก่อนเลยว่าส่วนตัว #เหมียวบ็อบ พิมพ์ข่าวนี้ไป ก็รู้สึกเสียด๊ายเสียดาย ก็แหม่…เงินตั้ง 5ล้านล้านบาท แบบได้มาง่ายๆ มีใครบ้างล่ะจะไม่อยากได้ จะเอาไปเที่ยวฮาวาย กินไข่ปลาคาเวียร์ทุกมื้อ หรือจะซื้อเรือดำน้ำก็ได้ทั้งนั้นแหละเนาะ

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2559 สำนักข่าว Dailymail ได้ลงเรื่องราวเกี่ยวกับนาย ‘Wang Jianlin’ คุณพ่อวัย 62 ปี ผู้ก่อตั้งบริษัท ‘China’s Dalian Wanda Group‘ และลูกชายของเขา ‘Wang Sicong’ หนุ่มเฟี้ยววัย 28 ปี ผู้ปฏิเสธมรดกรวมมูลค่ากว่า 5 ล้านล้านบาท จากคุณพ่อของตัวเอง!!

 

Wang Jianlin ผู้เป็นพ่อ

1

 

ซึ่งฝั่งคุณพ่อได้ให้การว่า เดิมทีเขามีแพลนที่จะยกธุรกิจทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า โรงแรม สวนสนุก สปอร์ตคลับ และธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์อีกจำนวนมาก ให้แก่ลูกชายของตน

“ผมถามไถ่ลูกชายเกี่ยวกับแผนธุรกิจในชีวิตของเขา แต่เขากลับตอบมาว่าไม่ต้องการที่จะใช้ชีวิตบนเส้นทางธุรกิจเหมือนกับผม” คุณพ่อ Wang ให้สัมภาษณ์กับสื่อจีน

 

ลูกชายของเขาถ่ายรูปกับแฟนคลับสาวๆ ในประเทศจีน

2

 

“ผมก็เข้าใจนะว่าคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ มีความใฝ่ฝัน และวิธีคิดเป็นของตัวเอง บางทีอาจจะถึงเวลาแล้วที่เราต้องส่งต่อธุรกิจทั้งหมดให้กับผู้จัดการมือโปรฯ โดยที่เราย้ายตัวเองไปเป็นบอร์ดบริหารคอยดูแลธุรกิจภาพรวมทั้งหมดแทน” คุณพ่อกล่าวเสริม

ทางด้านของลูกชายเพียงคนเดียวของมหาเศรษฐีชาวจีนผู้นี้ เจ้าตัวมีความใฝ่ฝันที่อยากจะดำเนินธุรกิจทางด้าน E-Sport (การแข่งขันเกมมืออาชีพ) โดยได้เปิดบริษัทที่มีชื่อว่า ‘Prometheus Capital’ ในปี 2011 และดูเหมือนว่าเจ้าตัวตั้งใจจะเอาดีด้านนี้จริงๆ จากการเดินทางไปเปิดตัวตามงานนิทรรศการเกมต่างๆ ทั่วประเทศจีน

 

‘Wang Sicong’ จากงาน China Digital Entertainment Expo เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

3

 

หลายคนอาจจะรู้สึกคุ้นหน้าลูกชายเศรษฐีชาวจีนคนนี้ ซึ่งอันที่จริงเป็นคนเดียวกันกับที่เราเคยนำเสนอข่าวเรื่อง หนุ่มจีนที่ซื้อ iPhone 7 ให้น้องหมา 7 เครื่อง และสวม Apple Watch ให้น้องหมาทั้งสองข้างนั่นเอง

Husky wears two Apple Watches

 

จะว่าไปแล้วคนเราต่างก็มีความฝันที่ไม่เหมือนกันเนาะ ด้วยความที่สนใจในเรื่องที่ต่างกัน จะให้ไปทำอะไรที่ไม่ถนัด ก็อาจจะทำให้สิ่งๆนั้นแย่ลงก็เป็นได้ (ว่าแต่บริจาคให้เค้าซักล้านได้มั้ยง่ะ)

emo-133

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply