เจ้าหมาฮีโร่ ช่วยชีวิตเจ้านายตาบอดจากไฟไหม้บ้าน ด้วยการติดต่อเจ้าหน้าที่ และดึงตัวออกจากบ้าน!!

สำหรับผู้ที่มีความบกพร่องในการมองเห็น หรือมีความบกพร่องทางด้านร่างกายซึ่งอาจส่งผลไปสู่การใช้ชีวิตประจำวันที่ยากลำบาก การใช้ ‘สุนัขนำทาง’ ก็ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เพราะมันจะคอยทำหน้าที่เป็นเพื่อนรักช่วยดูแลเราในยามยาก หรือแม้แต่ในยามเหงา ก็มีเจ้าหมาเนี่ยแหละ ที่คอยอยู่เคียงข้างเราเสมอ

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2559 สำนักข่าว Metro ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับ ‘สุนัขนำทาง’ ได้ที่ช่วยเหลือเจ้านายตาบอด จากเหตุการณ์ไฟไหม้บ้าน ซึ่งถือว่าเป็นอีกวีรกรรมที่น่ายกย่อง และควรค่าแก่การจดจำ (อยากให้แมวที่บ้านเป็นงี้บ้างจัง)

 

‘Yolanda’ มะหมาสายพันธุ์ลาบราดอร์ ผู้เป็นฮีโร่ในครั้งนี้

1

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐฯ ปกติแล้วเจ้า ‘Yolanda’ จะอาศัยอยู่กับเจ้าของ ซึ่งเป็นหญิงชราวัย 60 ปี ผู้มีความบกพร่องในการมองเห็น

ทว่า จู่ๆ วันหนึ่งก็เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ขึ้น ในที่อยู่อาศัยของทั้งสองชีวิต ด้วยความแสนรู้ของมัน มันจึงรีบทำการติดต่อสายด่วนฉุกเฉิน ‘911’ ผ่านโทรศัพท์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อผู้พิการโดยเฉพาะ

สิ่งที่อันตรายพอๆ กับเพลิงไฟ ก็คือกลุ่มควัน ที่ลุกโชติช่วงอยู่ตลอดเวลา และนั่นก็ทำให้เธอหมดสติลงอย่างรวดเร็ว แต่ด้วยความแสนรู้ของมัน มันจึงรีบดึงตัวเธอออกมาจากจุดเกิดเหตุ มาในที่ปลอดภัย และรอรับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ในเวลาต่อมา

 

2

 

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า ‘Yolanda’ เคยช่วยเหลือหญิงสาวผู้พิการทางสายตาคนนี้มาแล้ว 2 ครั้งก่อนหน้านี้ โดยเมื่อต้นปี 2015 มันก็ได้ทำการเรียกสายด่วนเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ หลังเจ้านายของมันสะดุดล้ม และหมดสติไป

เช่นเดียวกันในปี 2013 เจ้าสุนัขฮีโร่ตัวนี้ ได้ทำการไล่โจรผู้ร้ายที่คิดจะเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สินในบ้านของเธอ ซึ่งหลังจากที่หญิงสาวได้โทรติดต่อเจ้าหน้าที่ เธอก็พบว่า เจ้า ‘Yolanda’ ได้ทำการติดต่อเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือก่อนหน้านั้นแล้ว!!

 

สุดยอดไปเลยกับวีรกรรมของ ‘Yolanda’ นี่สินะที่เรียกว่า มะหมาฮีโร่สี่ขาตัวจริง!!

emo-136

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply