เกาหลีเตรียมสั่งแบน ‘การซื้อขายเนื้อสุนัข’ ในตลาดใหญ่สุดของประเทศ เพื่อปรับปรุงภาพลักษณ์

เรียกว่าคนรักสุนัขทั่วโลกเตรียมเฉลิมฉลองกันเลยทีเดียว หลังจากตลาดขายเนื้อสุนัขเจ้าใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้กำลังจะปิดตัวลงแล้ว ซึ่งตลาดแห่งนี้เป็นตลาดที่มีส่วนแบ่งการตลาดกว่า 33 เปอร์เซ็นของการขายเนื้อสุนัขทั้งหมดในเกาหลีเลยทีเดียว

โดยทางสำนักข่าว The Korea Herald ได้รายงานว่า ตอนนี้ทางการได้มีคำสั่งให้ถอดอุปกรณ์เชือดสุนัขและกรงต่างๆ ออกไปจากตลาดโมราน ที่ตั้งอยู่ในเมืองซ็องนัม ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดขายเนื้อสุนัขที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ และกำลังจะมีคำสั่งห้ามขายเนื้อสุนัขอย่างถาวรในเร็วๆ นี้

1

 

ในแต่ละปี มีสุนัขกว่า 80,000 ตัวถูกขายทั้งแบบเป็นๆ และเป็นเนื้อในตลาดแห่งนี้ ซึ่งมีความพยายามรนรงค์ปิดตลาดดังกล่าวจากองค์กรอิสระต่างๆ มาหลายครั้ง เนื่องจากชื่อเสียงด้านความโหดร้ายทารุนนั่นเอง

2

 

Lee Jae-myung นายกเทศมนตรีประจำเมืองซ็องนำกล่าวว่า “เมืองซ็องนำของเรานี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์โดยรวมของประเทศเกาหลีใต้ เพราะ ความยิ่งใหญ่ของชาตินั้นๆ สามารถตัดสินได้จากวิธีที่พวกเขาปฏิบัติต่อสัตว์”

3

 

Jang In-young โฆษกประจำสมาคมสวัสดิภาพสัตว์แห่งเกาหลีใต้กล่าวว่า “นี่ถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับเมืองซ็องนัมในการหยุดการค้าเนื้อสุนัข แต่พวกเราก็จะคอยจับตาดูอย่างใกล้ชิด ว่าพวกเขาได้หยุดการค้าเนื้อสุนัขแล้วจริงๆ หรือไม่”

4

 

ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับคนรักสุนัขทั่วโลกจริงๆ

และหลายคนหวังว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการหยุดการค้าเนื้อสุนัขในที่อื่นๆ ทั่วโลก

emo-140

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply