คุณป้าไล่คุณแม่ลูกอ่อนไปนั่งที่อื่น หลังกระเตงลูกมานั่งข้างๆ โดยไม่ได้ซื้อตั๋วเฟิร์สคลาส!!?

ต้องยอมรับว่า ทุกวันนี้ไม่ว่าสังคมไหนก็จะมีการแบ่งชนชั้นกันทั้งนั้น จนทำให้หลายคนขาดจิตสาธารณะไป และทำให้สังคมนี้ขาดความประณีประนอมลงไปเรื่อยๆ

อย่างกรณีของคุณแม่ลูกอ่อนคนนี้ ที่ถูกคุณป้าท่านหนึ่งไล่ให้ไปนั่งที่อื่น เพราะเธอไม่มีตั๋วเฟิร์สคลาส จนกลายเป็นประเด็นถกเถียงที่ทำให้ชาวเน็ตปวดหัวกันอีกแล้ว

เหตุการณ์นี้เกิดในลอนดอนและถูกโพสต์ลงในเฟสบุ๊คโดย Tyrone Williams (ปัจจุบันถูกลบไปแล้ว)ซึ่งเป็นคลิปที่บันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดเอาไว้ จนมีคนเข้ามาดูกว่า 330,000 คน

 

1

 

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อคุณแม่ลูกอ่อนได้กระเตงลูกน้อยขึ้นรถไฟ แล้วเมื่อเห็นที่นั่งว่างแต่มีของวางอยู่ ซึ่งเป็นของของคุณป้าที่นั่งอยู่ข้างๆ เธอจึงเดินเข้าไปแล้วเอาของวางบนพื้น ก่อนจะนั่งลงไป

แต่แล้วก็ถูกคุณป้าร้องห้ามว่า “เธอกับลูกไม่สิทธิจะมานั่งตรงนี้นะ เพราะเธอไม่มีตั๋วเฟิร์สคลาส” แต่คุณแม่ลูกอ่อนตอบกลับไปว่า “ช่วยเอาของของคุณไว้บนพื้นได้มั้ย เพราะฉันแบกลูกอยู่ และตรงนี้ก็เป็นที่ว่างด้วย เห็นใจกันบ้างสิ” 

 

2

 

แล้วทั้งคู่ก็ถกเถียงกันเป็นเรื่องเป็นราว โดยคุณแม่ลูกอ่อนได้ชี้ให้คุณป้าดูสัญลักษณ์ที่นั่งพิเศษด้วย แต่ป้าไม่สนใจและอ้างว่า เธอไม่ต้องการได้ยินเสียงเด็กร้อง

ซึ่งคุณแม่อาจจะเห็นป้ายสัญลักษณ์สำหรับผู้โดยสารพิเศษ เลยเข้าใจว่านั่งได้ แต่เนื่องจากตรงนั้นเป็นที่เฟิร์สคลาส คุณป้าเลยยืนยันว่า แม้จะเป็นคนพิเศษก็ไม่มีสิทธินั่ง

มาถึงตอนนี้ ดูเหมือนเรื่องจะไม่จบง่ายๆ เพราะต่างคนต่างก็อารมณ์ขึ้น จนผู้โดยสารคนอื่นๆ แสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์นี้

 

3

 

ผู้โดยสารส่วนหนึ่งบอกว่า “แม่และลูกจะนั่งตรงนี้ไม่ได้ เพราะนี่มันที่นั่งสำหรับคนซื้อตั๋วเฟิร์สคลาส ต่อให้คุณอุ้มลูกก็ใช้เป็นข้ออ้างไม่ได้”

ในขณะที่ผู้โดยสารอีกส่วนบอกว่า “เธอเป็นแม่ลูกอ่อนที่มาพร้อมกับลูก ดังนั้น เธอมีสิทธิที่จะนั่งตรงไหนก็ได้ ที่จริงแล้ว เราควรจะสละเก้าอี้ให้เธอด้วยซ้ำ”

 

4

 

เมื่อความเห็นแตกเป็นสองฝ่ายแบบนี้ คงไม่จบง่ายๆ แน่ ในที่สุดก็มีผู้โดยสารคนหนึ่ง ลุกขึ้นสละที่นั่งให้กับแม่ลูกอ่อน เธอจึงย้ายออกจากตรงนี้ เรื่องจึงได้จบลง

 

 

แต่ดูเหมือนขาเผือกทั้งหลายจะไม่จบกับเรื่องนี้ เพราะเมื่อคลิปวิดีโอได้ถูกเผยแพร่ ก็มีชาวเน็ตเข้ามาถกเถียงกันมากมาย ทั้งอยู่ข้างคุณป้า และข้างแม่ลูกอ่อน

จริงๆ แล้วเรื่องแบบนี้ค่อนข้างเป็นอะไรที่ซับซ้อน เพราะถ้าพูดถึงเรื่องสิทธิแล้ว คุณแม่ลูกอ่อนก็ไม่สิทธินั่งตรงนั้นอยู่แล้ว แต่ถ้าอ้างเรื่องศีลธรรม มนุษยธรรม คุณป้าคนนี้ก็ทำเกินไปจริงๆ ยังไงดีละเนี่ย
emo-133

แล้วเพื่อนๆ ล่ะคะ มีความคิดเห็นยังไงกับเหตุการณ์นี้?

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply