‘สัตวแพทย์’ อิตาลีถูกวิจารณ์หนัก เพราะชอบออกล่าสัตว์บ่อยๆ สุดท้ายเสียชีวิตขณะออกล่าสัตว์

ขึ้นชื่อว่าเป็น “สัตวแพทย์” แน่นอนว่า ต้องมีหน้าที่รักษาสัตว์ รวมทั้งดูแลสัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลือ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเห็นสัตว์บาดเจ็บแล้ว เราต้องนึกถึงสัตวแพทย์เป็นอันดับแรก

แต่กับสัตวแพทย์คนนี้ กลับทำในสิ่งที่ตรงข้ามจนกลายเป็นที่พูดถึงทั่วโลกอินเตอร์ หลังจากเขาได้ฆ่าสัตว์ป่าตายหลายต่อหลายตัว จนทำให้ตัวเองต้องถึงแก่ความตายในที่สุด!!

 

1

 

Luciano Ponzetto สัตวแพทย์วัย 55 ปี เสียชีวิตขณะที่ออกไปล่าสัตว์ แต่เมื่อเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ มีชาวเน็ตส่วนมากแห่คอมเม้นในทางเดียวกันว่า “สมควรแล้ว” หรือ “มันคือผลของการล่าสัตว์”

เนื่องจากที่ผ่านมา สัตวแพทย์คนดังกล่าว เคยโพสต์ภาพตัวเองกับศพกวางที่เค้าเป็นคนล่า จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ทั่วโลกโซเชียล แต่เขาก็ยังคงล่าต่อไปอย่างไม่แยแส

 

430_ponzetto

 

ซึ่งสัตว์แต่ละชนิดที่เขาล่านั้น มักจะเป็นสัตว์ป่าขนาดใหญ่ที่หายาก และบางชนิดก็ใกล้จะสูญพันธุ์แล้วด้วย จนเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับ แต่เขาก็หลีกเลี่ยงมาได้ตลอด

ในที่สุด Luciano ก็ได้รับผลกรรมที่ตัวเองทำไว้ เมื่อเขาไปล่าสัตว์ที่หุบเขา Colle delle Oche ในประเทศอิตาลี และได้ลื่นไถลลงจากภูเขาน้ำแข็ง จนทำให้เสียชีวิตคาที่

 

2

 

ตำรวจอิตาลีบอกว่า “เราได้รับแจ้งให้ไปยังภูเขาที่เกิดเหตุ แต่เมื่อไปถึงก็พบว่าเขาเสียชีวิตแล้ว และไม่มีทางช่วยไว้ได้ เพราะดูเหมือนเขาจะเสียชีวิตทันทีที่ลื่นล้มมา”

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ใช้เฮลิคอปเตอร์ยกศพเขาออกจากพื้นที่ ก่อนจะนำกลับยังบ้านเกิดของเขา เพื่อประกอบพิธีฝังศพต่อไป

 

luciano-ponzetto-780x450

 

สำหรับการเสียชีวิตของสัตวแพทย์ในครั้งนี้ ทำให้ชาวนี้ที่ติดตาม ถึงกับโล่งใจ เพราะอย่างน้อยก็ทำคนล่าสัตว์ลดลงไปหนึ่งคน และสิ่งที่เขาได้รับนั้น มันก็สมควรแล้วกับสิ่งที่เขาได้ทำไว้

 

4173_veterinariocaluso

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ มีความคิดเห็นอย่างไรกับกรณีนี้!?

emo-141

ที่มา metro

 

Comments

Leave a Reply