ช่างภาพมือโปร แนะนำ 9 เทคนิคเซลฟี่ที่จะทำให้คุณดูดีที่สุด โดยไม่ต้องพึ่งแอพแต่งรูป

เดี๋ยวนี้กว่าจะโพสต์รูปลงโซเชียลได้ บางคนแต่งแล้วแต่งอีกเพราะรูปที่ถ่ายมามันไม่ถูกใจ และส่วนหนึ่งอาจมาจากการถ่ายด้วยมุมกล้องที่ไม่ลงตัวอีกด้วย

แต่ช่างภาพมือโปรอย่าง Roman Zakharchenko บอกว่า เราแทบจะไม่ต้องพึ่งแอพแต่งรูปเลย ถ้าเรารู้จักหามุมกล้องที่เหมาะสม เพราะนอกจากจะทำให้สวยแบบธรรมชาติ ยังทำให้เราดูเหมือนมืออาชีพในการเซลฟี่ด้วย

 

1. พยายามหลีกเลี่ยงภาพมุมต่ำ

การถ่ายภาพมุมต่ำนั้น จะทำให้คุณดูไม่เป็นธรรมชาติ และอาจทำให้ดูอ้วนด้วย ดังนั้นภาพที่ดีคือ ควรยกกล้องให้อยู่ในระดับสายตา มุมนี้จะทำให้เห็นใบหน้าที่ชัดเจน และมันจะช่วยปกปิดคางสองชั้นของคุณด้วย (ถ้าหากว่ามีน่ะนะ)

1

 

2. อย่าถ่ายภาพมุมสูง

ภาพมุมสูงจะทำให้หน้าคุณบานได้เมื่อเทียบกับสัดส่วนในร่างกาย เพราะกล้องจะอยู่ใกล้กับใบหน้ามากกว่าจนทำให้ลำตัวดูเล็ก และดูไม่สมส่วน

2

 

3. หันข้างที่ดูดีที่สุด

สังเกตมั้ยว่า เวลาถ่ายรูปด้านซ้ายกับขวาจะออกมาไม่เหมือนกัน ดังนั้นควรเลือกหันข้างที่ตัวเองดูดีที่สุด และที่สำคัญต้องหามุมกล้องที่ใช่ด้วย

3

 

4. อย่างบีบแก้มตัวเอง

บางคนคิดว่าหน้าตัวเองอ้วนเลยแก้ตัวด้วยการทำปากจู๋เพื่อให้หน้าดูเล็กเรียว จนทำให้ดูไม่ธรรมชาติเอาเสียเลย วิธีที่ดีคือ กระดกลิ้นของคุณแตะกับเพดานปาก แล้วทำให้ใบหน้าของคุณห่างจากกล้องประมาณสามในสี่

4

 

5. ศิลปะในการหรี่ตา

การทำตาโตจะทำให้ดูเหมือนคุณกำลังมีความประหลาดใจ แต่ถ้าคุณลองหรี่ตาลงมาเล็กน้อย จะทำให้คุณดูมีความมั่นใจและดูน่าสนใจขึ้น

5

 

6. พยายามอย่าทำหน้าบึ้ง

การทำหน้าบึ้งไม่ทำให้ดูเซกซี่เสมอไปนะ เพราะกับบางคนจะทำให้จมูกดูยาวจนไม่โอเคกับหน้า ดังนั้นมุมที่เหมาะสมคือ ถ่ายหน้าตรงแล้วยิ้มมุมปากเล็กน้อย แค่นี้ก็ดูดีแล้ว

6

 

7. ยกคางขึ้น

เมื่อถ่ายรูปจากด้านข้าง ให้ยกคางขึ้นเพราะมันจะช่วยทำให้ใบหน้าและลำคอดูเรียวขึ้น ที่สำคัญถ้าคุณมีคางสองชั้น มันก็ช่วยให้เห็นน้อยลงด้วย

7

 

8. อย่าผัดริมฝีปาก

การผัดริมฝีปากหรือทำปากจู๋ จะทำให้ดูเหมือนคุณเกร็งใบหน้าจนไม่เป็นธรรมชาติ ก็ทำได้แต่อย่าให้มากจนเกินไป แต่ถ้าปล่อยให้หน้าอยู่ในภาวะที่ไม่เกร็ง คุณจะได้ภาพที่พอดีเป๊ะ

8

 

9. ยิ้มอย่างธรรมชาติ

การยิ้มมากไปหรือน้อยไปอาจทำให้คุณดูเสแสร้งหรือดูหยิ่งเกินไป การยิ้มที่ดีคือ ยิ้มให้เป็นธรรมชาติ จะทำให้คุณดูเป็นมิตรและน่าหลงไหลยิ่งขึ้น

9

 

มุมกล้องเปลี่ยน ชีวิตเปลี่ยนเลยนะ ลองทำตามดูสิ

 

emo-140

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply