คุณยายต้องเข้าโรงพยาบาล “สุนัขผู้ซื่อสัตย์” รอข้างนอกตลอดเวลา จนได้กลับบ้านคู่กัน

เพื่อนๆ คนไหนกำลังตามหาดีๆ สักคน แนะนำให้เลี้ยงสุนัขไว้สักตัวสิ แล้วคุณจะรู้ว่า มันมีค่ามากกว่าสัตว์เลี้ยง ที่สำคัญมันทำให้คุณเข้าใจความหมายของ “เพื่อนแท้”

แม้ว่าจะเป็นจะเป็นยังไง ยากดีมีจน หรือไม่สบาย แต่สุนัขก็พร้อมจะเคียงข้างคุณในทุกสถานการณ์ อย่างเรื่องราวของคุณยายท่านนี้ที่ล้มป่วยจนต้องถูกหามส่งโรงพยาบาลในลอนดอน

 

1

 

เมื่อเจ้าหน้าที่เขาไปช่วยเหลือคุณยาย เพื่อพาไปส่งโรงพยาบาล พวกเขาก็เห็นสุนัขตัวหนึ่งอยู่ข้างๆ คุณยาย โดยไม่ยอมออกห่างเลย เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจพามันไปด้วย

และต้องขอบคุณในความสามารถของมันด้วย เพราะสุนัขจะมีความสามารถในดมกลิ่น จนรู้ว่าเจ้าของมีความเปลี่ยนแปลงในร่างกาย บางตัวยังสามารถบอกได้ว่าใครเป็นเบาหวานหรือมะเร็ง ได้ด้วย

 

2

 

เหมือนกับสุนัขตัวน้อยนี้ ที่รู้ว่าเจ้าของกำลังป่วย ดังนั้นในระหว่างที่คุณยายกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล มันก็นั่งรออยู่ข้างนอกและไม่ยอมไปไหน

ตอนนี้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจึงให้การดูแลทั้งคุณยายและสุนัขผู้ซื่อสัตย์ในเวลาเดียวกัน และตัดสินใจที่จะไม่แยกพวกเขาออกจากกัน

เพราะทั้งสองจะมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น และดูเหมือนคุณยายเองก็ไม่มีใครเลย นอกจากสุนัขตัวนี้ บางทีพวกเขาอาจจะเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวของกันและกันก็ได้

 

3

 

คุณยายได้รับการดูแลโดยคุณหมอ ในขณะที่สุนัขที่รออยู่ข้างนอกได้รับการดูและโดย A&E ของโรงพยาบาล Northwick Park Hospital

พวกเขานำผ้าห่ม อาหาร น้ำ ขนม และคอยดูแลความปลอดภัยให้กับมัน ราวกับมันเป็นแขกคนสำคัญคนหนึ่ง นอกจากเจ้านี้ดังกล่าวแล้ว คนที่ผ่านไปผ่านมาไม่ว่าจะเป็นคุณหมดหรือพยาบาลต่างก็เข้าาทักทายและเอาอาหารให้

 

4

 

มันรออยู่ข้างนอกด้วยความหวังว่าจะได้เจอเจ้าของในเร็วๆ นี้ และถ้าเป็นได้มันก็คงอยากเข้าไปเยี่ยมคุณยายให้ถึงเตียง แต่เพราะเกิดมาเป็นหมาเลยทำได้แค่ให้กำลังใจอยู่ข้างนอก

ส่วนคุณยายเองก็ได้รับรู้ข่าวจากพยาบาลว่า สุนัขเพื่อรักของเธอรออยู่ข้างนอก คุณยายจึงรู้สึกมีกำลังใจจนทำให้ร่างกายฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

5

 

ในที่สุด คุณยายก็ได้ออกจากโรงพยาบาล และทันทีที่สุนัขน้อยเห็นเจ้าของออกมา มันรีบวิ่งเข้าหาและกระดิกหางไปมาอย่างมีความสุข ทั้งคู่จึงได้กลับไปอยู่บ้านด้วยกันอย่างแฮปปี้อีกครั้ง

บางทีเพื่อนก็ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่เหมือนกัน หรือพูดภาษาเดียวกันเสมอไป แต่ใช้แค่ใจก็สื่อถึงกันได้แล้ว เหมือนอย่างสุนัขและคุณยายที่ทำให้เรารู้ว่า “มิตรภาพไม่มีอะไรมาขวางกั้นได้”

 

6

 

emo-136

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply