เรื่องราวของสาวมาเล ที่บังเอิญเงินเด้งเข้าบัญชี 100 ล้านบาท แล้วก็เอาไปใช้ซะงั้น!?

ก่อนหน้านี้ลูกพี่เหมียวจอมหื่น #จ่าสิบเหมียว ได้ลงเรื่องราวของหนุ่มเมกัน ที่บัตรเครดิตของเขาเกิดผิดพลาด ได้รับวงเงินอย่างไม่จำกัด พลิกชีวิตจากดินสู่ดาวมาแล้ว (ติดตามข่าวเดิมได้ที่นี่) แถมศาลยังยกฟ้องกรณีที่เจ้าตัวถูกธนาคารฟ้องอีกด้วย

แต่สำหรับคราวนี้ เกิดเหตุการณ์คล้ายๆกัน เมื่อสาวมาเลเซียเชื้อสายจีน ผู้อาศัยอยู่ในออสเตรเลีย Christine Jiaxin Lee วัย 21 ปี ที่จู่ๆก็มีเงินเด้งเข้าบัญชีเธอมากกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งเจ้าตัวก็คิดว่าพ่อแม่ใจดีโอนมาให้ซะอีก

 

Christine Jiaxin Lee

1

 

ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2012 จู่ๆก็มีเงินเด้งเข้าบัญชีเธอเป็นจำนวนมาก แน่นอนว่าวงเงินสูงขนาดนี้ ใครล่ะจะอดใจไหว เธอจึงเอาไปช็อปปิ้งอย่างสนุกสนาน (แอบนิสัยไม่ดีเนาะ)

จากการรายงานของ Dailymail ได้ระบุว่า เธอถลุงเงินไปกับการช็อปปิ้งกระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า สินค้าแฟชั่นแต่งตัวจากแบรนด์ดังทั้งหลาย ซึ่งเธอจ่ายเงินไปสูงถึง 8 ล้านบาท ไปกับการช็อปกระเป๋าแบรนด์ Dior ภายใน 1 วัน

 

คอลเล็คชั่นกระเป๋าส่วนหนึ่งของเธอ เรียกได้ว่าหรูหราสุดๆ

2

 

นี่ก็อีกส่วนหนึ่ง

3

 

และนี่ก็ด้วย เรียกได้ว่าทุกแบรนด์ดังที่เธอเคยฝันอยากจะได้ ตอนนี้ความฝันกลายเป็นจริงแล้วล่ะ!!

4

 

แต่ทว่ากว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารจะรู้ว่าเกิดเหตุข้อผิดพลาดขึ้น ก็ปาเข้าไปปีกว่าแล้ว เพราะเธอเพิ่งได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่เมื่อ เมษายน ปี 2015 ที่ผ่านมา

แน่นอนว่าเจ้าตัวได้ปัดปฏิเสธไป โดยไม่รู้ว่าเป็นเหตุขัดข้องจากทางธนาคาร เพราะเจ้าตัวคิดว่าเป็นเงินที่พ่อแม่โอนมาให้

 

นอกจากกระเป๋าแบรนด์ดังแล้ว เครื่องประดับเพชรพลอย เจ๊แกก็จัดเต็มจ้า

6-horz

 

แต่ทว่าตอนที่เธอกำลังเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย เพื่อกลับไปหาครอบครัว เธอดันถูกเจ้าหน้าที่ตม. กักตัวไว้ และต้องขึ้นไปต่อสู้ในชั้นศาลต่อไปอีกด้วย

ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อออสเตรเลียว่า ไม่ได้รู้สึกผิด และไม่คิดว่าตัวเองทำอะไรผิด เพราะเงินทุกสตางค์ที่เข้ามา มันเกิดจากความผิดพลาดของธนาคารเอง และกว่าเจ้าหน้าที่จะติดต่อมา ก็ปาเข้าไปเกือบปีกว่าซะแล้ว

 

ภาพของเจ้าตัวในวันที่ต้องไปขึ้นศาล

8

 

แต่การขึ้นศาลและกระบวนการยุติธรรมนั้นใช้เวลานานซึ่งเราก็ต้องติดตามต่อไปว่าคดีนี้จะจบลงอย่างไร เธอจะต้องชดใช้เงินทั้งหมดหรือไม่

ว่าแต่ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับเพื่อนๆบ้าง จะทำยังไงกันบ้างเอ่ย!?

emo-133

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply