สู่ฝัน… หนุ่มน้อยชาวอัฟกัน สวมเสื้อเมสซี่จากถุงพลาสติก ได้ไปเจอนักเตะตัวจริงแล้ว!!

เชื่อว่าทุกคนล้วนมีบุคคลต้นแบบที่เปรียบเสมือนผู้สร้างแรงบันดาลใจให้เรา หรือที่เรียกกันว่า ‘ไอดอล’ นั่นแหละ โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แน่นอนว่า ‘ลีโอเนล เมสซี่’ คือนักเตะในดวงใจของใครหลายๆคน

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2559 สำนักข่าวเดลีเมล์ ได้รายงานเรื่องของหนูน้อยชาวอัฟกันวัย 6 ขวบ ‘Murtaza Ahmadi’ ผู้เกิดมาในครอบครัวที่ยากไร้ ที่เคยถ่ายรูปเสื้อทีมชาติของเมสซี่ ในแบบที่เขาทำขึ้นมาเองโดยใช้ถุงพลาสติก

 

ถึงแม้ว่าฐานะจะไม่เอื้ออำนวยต่อการซื้อเสื้อนักเตะในดวงใจมาใส่ แต่เขาก็ภูมิใจกับเสื้อถุงพลาสติกที่สร้างขึ้นมาเองมากๆเลยล่ะ

3

 

“ลูกชายของผม ชอบอ้อนวอนขอให้เราซื้อเสื้อทีมอาร์เจนติน่า ของเมสซี่อยู่ตลอด แต่ด้วยความที่เราเป็นครอบครัวที่ยากจน ทำให้เราไม่สามารถที่จะซื้อให้เขาได้” คุณพ่อให้สัมภาษณ์กับสื่อ

แต่แล้ววันหนึ่ง เมื่อทีมบาร์เซโลน่าได้เดินทางมาเตะกระชับมิตรกับทีม ‘Al Ahli’ ในเมืองกาต้าร์ ทางกลุ่มผู้จัดงานที่ได้ทราบเรื่องนี้ ก็ช่วยสานฝันของหนูน้อยให้กลายเป็นความจริง

 

ทางผู้จัดได้ประสานงานกับครอบครัว ช่วยพาให้เขาได้ไปเจอกับนักเตะในดวงใจตลอดกาลอย่างใกล้ชิด แถมยังได้จับมือทักทายกันอีกด้วย

4-horz

 

นอกจากนั้นแล้วทั้งคู่ยังได้พูดคุย และถามไถ่สารทุกข์สุขดิบซึ่งกันและกัน ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาไม่นานนัก แต่สำหรับเด็กคนหนึ่งที่มาจากย่านชนบท และมีฐานะครอบครัวที่ไม่สู้ดี ต้องถือว่าเป็นความทรงจำที่เค้าคงไม่ลืมอีกเลยในชีวิตนี้

 

ทางด้านเมสซี่ก็เป็นกันเองสุดๆ อุ้มหนูน้อยขึ้นมาเล่นด้วยกัน ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเขาถึงได้เป็นไอดอลของใครหลายคน

6

 

นอกจากนั้นแล้ว หนูน้อย Ahmadi ยังได้เสื้อทีมชาติอาร์เจนติน่าของแท้จากมือเมสซี่ พร้อมทั้งลายเซ็นของเขาอีกด้วย นี่ละนะที่เขาเรียกว่าความฝันที่เป็นจริง!!

7

 

ในที่สุดความฝันอันยิ่งใหญ่ของคนตัวเล็กๆ ก็ถูกบันดาลให้กลายเป็นความจริง ไม่แน่นะว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นชื่อนักเตะ ‘Ahmandi’ โลดแล่นอยู่ในวงการลูกหนังก็เป็นได้

emo-140

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply