สามียอมตายไปด้วยกัน ไม่ยอมทิ้งภรรยาป่วย ‘อัมพาต’ ให้อยู่ในบ้านที่ไฟลุกไหม้เพียงลำพัง!!

บางครั้งเราเคยคิดกันไว้ว่าถ้าได้เจอคนที่เรารักจริงๆ เราจะสามารถยอมตายเพื่อเค้าได้ หลายคนก็คิดว่ามันเป็นแค่เรื่องในอุดมคติ พอถึงเวลาก็ไม่มีใครทำจริงๆ หรอก

แต่สำหรับคนที่อุทิศตัวให้กับความรักแล้ว ต่างก็เชื่อว่าสามารถทำแบบนั้นได้จริงๆ และพร้อมที่จะทำมันด้วย

ในวันนี้ #เหมียวหง่าว มีเรื่องราวที่จะมาพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า ยังมีคนที่ยอมเสียสละชีวิตตัวเองเพื่อคนที่รักน่ะมีอยู่จริงๆ

 

คุณ Roger Freestone วัย 67 ปี ชายผู้เสียสละตัวเองให้กับความรัก อาศัยอยู่ร่วมกันกับภรรยาสุดที่รักคุณ Maureen วัย 65 ปี

หลังจากที่พวกเขาพยายามที่จะปรับปรุงบ้านของตัวเองด้วยการนำกระดานที่ใช้ติดการ์ดและรูปภาพต่างๆ ออก ก็ได้เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ขึ้น

 

1

 

การสืบสวนถึงการตายของทั้งคู่ก็พบว่าไฟได้ลุกติดตรงบริเวณกระดานที่คุณ Roger พยายามจะรื้อออกไป แต่ไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็วหลังจากที่มันลุกลามไปถึงผ้าม่าน

ศาลได้พิจารณาว่าเหตุใดคู่รักคู่นี้ถึงได้มีสิ่งของที่ติดไฟง่ายไว้ในบ้านเป็นจำนวนมาก โดยที่ไม่มีทางเอาไว้หลบหนีออกมาหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินเช่นนี้

ไฟเริ่มลุกมาจากห้องนั่งเล่น และก็เริ่มลามไปเรื่อยๆ จนไหม้บ้านทั้งหลัง จากนั้นคุณ Roger ก็ได้ย้ายเจ้าบอร์ดตัวต้นเหตุที่ทำให้ติดไฟนั้นไปไว้ที่ทางเดินในบ้าน ทำให้ไฟลุกปิดทางหนีของเขา

 

2

 

พนักงานที่ทำหน้าที่ดูแลคุณ Maureen ที่ป่วยเป็นอัมพาตครึ่งตัวอยู่ ก็ได้ตัดสินใจที่จะหนีออกมาทางหน้าต่าง

หนึ่งในนั้นได้รับบาดเจ็บเป็นแผลไหม้ที่แขน และบริเวณใบหน้า เพราะก่อนหน้าที่จะหนีออกมาพวกเขาก็พยายามที่จะควบคุมไฟไม่ให้ลุกลามกันอย่างสุดชีวิต แต่กระป๋องสีเป็นจำนวนมากที่อยู่ในบ้านก็เริ่มที่จะระเบิดเพราะโดนความร้อน ทำให้ไฟลุกไหม้แรงขึ้นเรื่อยๆ

ซึ่งความรุนแรงจากกระป๋องสีสเปรย์ที่ระเบิดนั้น ทำให้ไฟลุกไหม้ลามไปยังที่ต่างๆ และปิดทางเข้าออกจากบ้านไว้แทบจะทั้งหมด

 

และจากการพิจารณาคดีก็สามารถสรุปได้ว่าทั้งคู่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

3

 

คุณ Roger นั้นเสียชีวิตจากการได้รับสารพิษ Carbon Monoxide จากการสูดควันมากเกินไป

เช่นเดียวกันกับคุณ Maureen เองก็มีสาเหตุการตายเช่นเดียวกัน แต่ด้วยอาการเป่วยเป็นโรคอัมพาตครึ่งตัวของเธอนั้นส่งผลให้ไม่สามารถหนีออกไปนอกบ้านได้ด้วยตัวเอง

 

4

 

David Heming เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพจาก Cambridgeshire and Peterborough ได้ให้ความเห็นว่า “แทนที่จะหนีออกมาจากบ้าน ทั้งๆ ที่เขาสามารถหนีออกไปได้อย่างง่ายดาย แต่เขาเลือกที่จะอยู่ เพราะรู้ว่าภรรยาของเขานั้นไม่สามารถหนีออกไปได้ด้วยตัวเอง”

เขายังกล่าวต่ออีกว่า นี่เป็นการแสดงให้เห็นว่าเขา (คุณ Roger) มีความรักต่อภรรยาของเขามากเพียงใด “เขากลับเข้าไป และพยายามที่จะหนีออกมาพร้อมกันกับภรรยาของเขา”

 

ลูกสาวของคุณ Roger และ คุณ Maureen คุณ Raewyn Freestone ก็ได้เป็นพยานในการให้ปากคำกับคดีนี้ด้วย ซึ่งเธอบอกว่า “มันเป็นอะไรที่ชัดเจนมาก พ่อพยายามที่จะหยุดเจ้าไฟนั้น และพยายามที่จะช่วยเหลือทุกๆ คนที่อยู่ในบ้าน”

“มันน่าทึ่งมากที่ผู้ดูแลทั้งสองคนสามารถหนีออกมาได้ ถ้าไม่เช่นนั้นเราอาจจะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นจาก 2 คน กลายเป็น 4 คนก็เป็นได้”

 

ขอให้ทั้งคู่ครองรักกันอยู่บนสวรรค์ต่อไปอีกตราบนานเท่านานเลยนะ T T

emo-89

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply