พ่อแม่เสียลูกน้อยด้วยโรคมะเร็ง จึงออกเดินทาง หาเงินช่วยคนอื่นๆ รอบโลก ให้ได้รับการรักษา

สิ่งหนึ่งที่พ่อแม่ทุกคนคาดหวังจากลูกคือ การได้เห็นลูกโตมาประสบความสำเร็จ ในขณะที่ลูกๆ ทุกคนก็คงอยากดูแลพ่อแม่ในวัยแก่ชรา

แต่ก็ไม่ใช่ทุกครอบครัวที่จะได้ทำหรือได้เห็นในสิ่งที่ตัวเองคาดหวังไว้ อย่างคุณแม่ Bree Rowand และสามี Luke ที่ต้องพบเรื่องเศร้า เมื่อคุณหมอบอกว่าลูกสาว Kylie วัย 19 เดือนของทั้งคู่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย

 

1

 

Kylie ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งนี้เป็นเวลาหลายเดือน แต่ไม่ว่าจะรักด้วยวิธีไหน ก็ดูเหมือนว่า อาการของเธอก็ไม่ดีขึ้นมาเลย เด็กน้อยจึงต้องอยู่อย่างทุกข์ทรมาน

ทั้งคู่สร้างเพจเฟสบุ๊คที่ชื่อว่า  “Prayers For Kylie, God’s Little Warrior” ทำให้ผู้คนจากทั่วโลกเข้ามาให้กำลังใจ พร้อมสมทบเงินเป็นค่ารักษาให้พวกเขาด้วย เพื่อให้ทั้งคู่ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้

 

2

 

แต่แล้ว Kylie น้อยก็จากอ้อมกอดพ่อแม่ไปในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2015 สร้างความเจ็บปวดที่สุดในชีวิตให้กับ Luke และ Bree จนไม่อาจลบเลือนได้

แม้ทั้งคู่จะเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่พวกเขาตั้งใจว่า จะนำเงินที่เหลือไปช่วยครอบครัวอื่นๆ ที่ต้องเผชิญกับโรคร้าย

 

3

 

โดยทั้งคู่ได้รับแรงบันดาลใจจากหนังเรื่อง “Secret In Their Eyes” ที่เป็นเรื่องราวของแม่ที่สูญเสียลูกไปเพราะเหตุฆาตกรรม เธอจึงออกตามล่าฆาตกรนานกว่า 13 ปี สุดท้ายก็เจอ

สำหรับ Bree แม้ว่าลูกจะไม่ได้ถูกฆาตกรรม แต่เด็กน้อยจากไปเพราะโรค ดังนั้น พวกเขาจึงออกตามหาเด็กที่เป็นโรคมเร็ง เพื่อช่วยพวกเขาก่อนที่จะสายเกินไป เพราะโรคก็เปรียบเหมือนฆาตกรคนหนึ่งที่พรากชีวิตเด็กไปอย่างไม่ยุติธรรม

 

4

 

เพียงไม่กี่เดือนต่อมา พวกเขาก็ได้เงินเพิ่มขึ้นถึง 14 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่พวกเขาตั้งใจจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับเด็กคนอื่นๆ ที่ป่วยเป็นมะเร็ง

แม้ในตอนแรก ผู้คนจะบริจาคเงินทั้งหมดนี้ให้หนูน้อย Kylie แต่เธอไม่มีโอกาสใช้เงินส่วนนี้แล้ว พ่อแม่จึงส่งมอบโอกาสนี้ให้กับคนอื่นๆ ที่ต้องการใช้มัน

 

5

 

แม้จะสูญเสียลูกไปคนหนึ่งแล้ว แต่ Bree ก็ตัดสินใจมีลูกอีกคนหนึ่งและตั้งใจตั้งชื่อให้เขาว่า Kyler เมื่อเขาโตขึ้น เธอจะบอกกับเขาว่า พี่สาวที่ชื่อ Kylie ได้เสียเพราะมะเร็ง และเธอก็ต่อสู้กับโรคร้ายอย่างกล้าหาญ ที่สำคัญเธอได้ช่วยชีวิตผู้คนนับพัน

 

6

 

Bree ยังคงดำเนินการระดมเงินต่อไปเรื่อยๆ โดยสร้างบล็อกของตัวเองที่ชื่อว่า “ลูกสาวฉันถูกฆ่าโดยโรคร้าย ฉันต้องการความยุติธรรม” ซึ่งที่ผ่านมาเธอก็สูญเสียไปมาก ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึก ค่ายา ค่ารักษา แต่ผลที่ได้มันไม่คุ้มค่าเอาซะเลย

 

7

 

คนเป็นพ่อแม่เท่านั้นที่จะเข้าใจความรู้สึกนี้เป็นอย่างดี และไม่ว่าใครก็ไม่ควรเจอเรื่องแบบนี้ทั้งนั้น ดังนั้น พวกเขาจึงอยากช่วยเหลือทุกครอบครัวที่ป่วยเป็นมะเร็งเท่าที่จะช่วยได้

เพราะบางคนไม่มีเงินพอที่จะรักษาลูก จึงต้องสูญเสียลูกไปต่อหน้าต่อตา และอาจทำให้พ่อแม่ที่ยังมีชีวิตอยู่จมอยู่กับความเศร้าไปตลอดเลยก็ได้

แต่ Bree ไม่อยากให้พ่อแม่คนอื่นๆ เป็นเช่นนั้น อย่างน้อยพวกเขาควรจะได้รักษาลูกอย่างเต็มความสามารถ และเธอจะอยู่เคียงข้างพวกเขา คอยช่วยเหลือจนกว่าจะครอบครัวจะผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนั้นไปได้

 

8

 

และการตัดสินใจนี้ต้องขอบคุณ Kylie เป็นอย่างมาก เพราะการจากไปของเธอนั้นไม่ได้ไร้ค่าหรือสูญเปล่าเลย แต่เป็นแรงผลักดันให้พ่อแม่ก้าวต่อไป

ทุกครั้งที่ Bree และสามีไปช่วยเหลือครอบครัวอื่น เธอไม่ลืมที่จะบอกว่า ‘เงินนี้เป็นของลูกสาวเธอที่จากไปแล้ว และเธอได้มอบเงินนี้เพื่อช่วยเหลือครอบครัวคุณ’

 

9

 

แต่ต้องของคุณชาวเน็ตทุกคนที่ระดมทุนกันเข้ามา แม้ว่าจะไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่ทุกคนก็มีใจที่จะช่วยเหลือ มีใจที่จะให้ บางคนบริจาคมาเล็กน้อย แต่หลายคนรวมกัน มันก็สามารถช่วยชีวิตคนคนหนึ่งได้อย่างน่าอัศจรรย์

ดังนั้นเมื่อคุณได้รับโอกาศแล้ว ถ้าวันหนึ่งที่มีคนต้องการโอกาสจากคุณบ้าง ก็อย่าลืมส่งมอบให้กับพวกเขาด้วยละกัน เพราะมนุษย์เราไม่สามารถอยู่คนเดียวได้ แต่เราต้องการความช่วยเหลือจากมนุษย์ด้วยกัน

 

10

 

11

 

12

 

13

 

14

 

ถ้าหนูน้อยมองลงมา คงจะปลื้มใจมากที่มีเด็กๆ มากมายได้รับการช่วยเหลือเพราะเธอ

emo-127

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply