หนุ่มมะกันสูญเสียลูกชายไป เลยเปิดศูนย์ช่วยเหลือแมว 300 ตัว เพื่อเยียวยาจิตใจตัวเอง

นี่คือเรื่องราวของนายสถานีรถไฟชาวนิวยอร์กที่ชื่อว่านาย Chris Arsenault ในช่วงปี 2006 เขาได้สูญเสีย Eric ลูกชายอันเป็นที่รักวัย 24 ปีไปเพราะประสบอุบัติเหตุทางมอเตอร์ไซค์

แต่แล้ววันหนึ่ง… เขาก็ได้เดินผ่านรังแมวกว่า 30 ตัว ที่อาศัยรวมกันโดยไม่มีใครเหลียวแลพวกมันเลย

 

1

 

เพื่อเป็นการบรรเทาความเศร้าในจิตใจเขาก็ตัดสินใจที่จะเอาแมวจรจัดเหล่านั้นออกมาจากรังแล้วนำมาดูแลให้อาหาร พาไปรักษาโรคและแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งของบ้านทำเป็นที่อยู่ให้กับพวกมัน

นาย Chris ได้เปลี่ยนบ้านของเขาให้กลายเป็นอาณาจักรแมว และเขาก็เริ่มรู้ตัวเองว่าการช่วยเหลือแมวช่วยเยียวยาจิตใจให้กับเขา

2

 

ต่อมาเขาได้เปิดมูลนิธิช่วยเหลือแมวที่ชื่อว่า Happy Cat Sanctuary ขึ้นมา เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่แมวตัวไหนก็ได้ที่ต้องการความช่วยเหลือ

นาย Chris กล่าว “ผมอยากจะทำอะไรสักอย่างที่ดีด้วยขีวิตของผมเอง ศูนย์พักพิงสัตว์คือความทรงจำถึงลูกของผม”

10

 

เขาค่อยๆ ช่วยเหลือแมวไปเรื่อยๆ ทีละตัวสองตัว จนตอนนี้จำนวนแมวที่อาศัยอยู่กับพวกเขามีมากถึง 300 ตัวแล้ว ซึ่งแต่ละตัวมีที่มาและเรื่องราวที่แตกต่างกันไป

“เราได้ช่วยแมวจากเหจุการณ์ที่แลวร้าน จากบ้านที่ไม่รักสัตว์ และแม้แต่แมวที่มาจากแก๊งที่ใช้แมวเป็นเหยื่อล่อเพื่อให้สุนัขสู้กันก็ช่วยเหลือมาแล้ว” Chris กล่าว

3

 

นาย Chris ได้ริเริ่มโปรเจ็คหลายๆ อย่างเพื่อให้ศูนย์พักพิงสัตว์ของเขาสมบูรณ์ที่สุด มีทั้งคอนโดแมวขนาดใหญ่ที่รองรับแมวได้จำนวนมาก ทางเดินให้ปีนป่าย มีน้ำพุอุ่นๆ กลางแจ้ง หรือแม้แต่บริเวณที่จัดเอาไว้เพื่อให้พวกแมวได้นั่งดูไก่เพื่อความบันเทิงก็ทำไว้เช่นกัน

4

 

พวกแมวเหล่านี้อาศัยอยู่กับนาย Chris จนจดจำเขาได้ดี พวกมันรู้ว่าเวลาไหนที่จะมีอาหารให้กิน และเวลาไหนควรจะเข้านอน

ในช่วงฤดูร้อนพวกมันจะนอนอยู่นอกบ้าน และพอถึงฤดูหนาว พวกมันก็จะกรูกันเข้ามานอนในบ้าน ผ่านทางเดินเล็กๆ ที่นาย Chris ทำเอาไว้ให้ แต่ก็มีอยู่หลายครั้งที่เดียวที่พวกมันพยายามจะเข้าไปนอนในห้องนอนของเขาเพื่อนอนด้วย

5

 

มูลนิธิ Happy Cat Sanctuary ของนาย Chris นั้นก่อตั้งขึ้นมาโดยไม่หวังผลกำไร หน้าที่ของเขามีเพียงแค่ช่วยเหลือแมว นำไปรักษา และประกาศลงบนเว็บไซต์เพื่อหาใครก็ตามที่อยากจะอุปการะเจ้าเหมียวสักตัวมารับพวกมันไปอยู่ด้วย (เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเขาได้ที่นี่เลย Happycatsanctuary.org)

6

 

“มันคือรักที่ไม่มีเงื่อนไข พวกแมวมันรู้แค่ว่าคุณช่วยเหลือพวกมัน” นาย Chris กล่าวปิดท้าย

7

 

8

 

9

 

ลองไปชมสวรรค์ของเจ้าเหมียวกันดูนะ

 

หวังว่าเรื่องราวของเขาจะเปลี่ยนเป็นแรงบันดาลใจ

ให้ใครบางคนออกจากความเศร้าแล้วมาทำเรื่องดีๆ กันนะ

emo-140

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply