25 ภาพแห่ง “Lapland” ดินแดนน้ำแข็งในฟินแลนด์ กับความงามตราตรึงใจทุกฤดูหนาว…

ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเดินทางที่ชอบเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ หรือเป็นช่างภาพมืออาชีพ เราคิดว่าครั้งหนึ่งคุณไม่ควรพลาดที่จะมาเยือนสถานที่ที่เต็มไปด้วยมนต์ขลังที่มีเสน่ห์อันน่าหลงใหลอย่าง “Lapland” ดินแดนน้ำแข็งที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศฟินแลนด์

เพราะสถานที่แห่งนี้ นอกจากจะเป็นบ้านเกิดของซาตาคลอสแล้ว คุณยังจะได้เห็นดวงดาวที่แพรวพราวอยู่เต็มท้องฟ้า และแสงเหนืออันงดงามตระการตาอีกด้วย

 

lapland1

 

สำหรับ Lapland เป็นสถานที่ๆ มีอุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้วิวทิวทัศน์ที่อยู่บริเวณรอบๆ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ หรือสิ่งต่างๆ ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ และจับตัวกลายเป็นน้ำแข็งที่มีรูปร่างแปลกตานั่นเอง

 

ดินแดนที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของฟินแลนด์

 

แน่นอนว่าการได้ชมแสงออโรร่าด้วยตัวจริงแบบไม่ตัดต่อ เป็นเรื่องที่ต้องทำให้ได้สักครั้งในชีวิต และประเทศฟินแลนด์ถือเป็นอีกหนึ่งดินแดนที่เหมาะมากสำหรับการรับชมแสงเหนือ

แถมใน Lapland เกิดปรากฏการณ์แสงเหนือมากกว่า 200 ครั้งต่อปีด้วย

 

Aurora night

 

โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน ดินแดน Lapland จะมีพระอาทิตย์ขึ้น 24 ชั่วโมงเป็นช่วงเวลากว่า 3 เดือน ในส่วนของช่วงฤดูหนาวนั้นก็ตรงข้ามกัน จะไม่มีดวงอาทิตย์ให้เห็นเลย

 

lapland3 lapland4 lapland5 lapland6 lapland7 lapland8 lapland9 From the woods Pit stop Forest Lapland by night lapland13 Wandering lapland15 lapland16 lapland17 Living under the northern lights lapland19 lapland20 Autumn night lapland22 lapland23 lapland24 lapland25

 

และปลายปีนี้หากใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวอันแสนงดงาม เราต้องบอกเลยว่า Lapland สามารถตอบโจทย์ให้กับคุณได้ และนั่นก็จะทำให้คุณรู้สึกประทับใจเมื่อได้มาเยือนที่แห่งนี้อย่างแน่นอน

ได้เห็นความงดงามของสถานที่แห่งนี้ #เหมียวขี้อ้อน ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมผู้คนทั่วโลกถึงอยากไปเยือนกันเหลือเกิน ก็เพราะว่ามันทั้งสวยงามจับตา เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่น่าหลงใหลราวกับได้อยู่ในดินแดนแห่งเทพนิยายเลยละ

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply