เศรษฐีถูกรางวัลลอตเตอรี่ 5,600 ล้านบาท ซื้อบ้านทั้งหลังให้หนู Blake ที่ป่วย ‘โรคอัมพาต’

เรื่องราวความสุขนั้นบางทีก็ไม่ได้เกิดขึ้นจากการได้สิ่งของสวยๆ งามๆ หรือสิ่งของแพงๆ มาปรนเปรอความต้องการของตัวเอง แต่ ‘การให้’ เองก็เป็นเรื่องที่สามารถสร้างความสุขขึ้นในหัวใจของเราได้ด้วยเช่นกัน

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของหญิงสาวเศรษฐีที่ร่ำรวยจากการถูกรางวัลแจ็คพอตลอตเตอรี่ ได้ซื้อบ้านทั้งหลังให้กับครอบครัวครอบครัวหนึ่ง ที่มีลูกชายป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับระบบประสาทที่หาได้ยากยิ่ง

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2012 สาวชาวอังกฤษ Gillian Bayford ได้กลายเป็นมหาเศรษฐีจากการถูกรางวัลแจ็คพอตจากลอตเตอรี่เป็นจำนวนกว่า 5,600 ล้านบาท

 

5

 

และเธอก็ไม่ได้วางแผนที่จะใช้เงินจำนวนนั้นมาปรนเปรอความสุขให้แต่ตัวเองกับครอบครอบครัวเท่านั้น แต่ยังเผื่อแผ่ไปยังผู้อื่นอีกด้วย

เพราะล่าสุดเธอได้ทำการจ่ายเงินเพื่อซื้อบ้านให้กับครอบครัวครอบครัวหนึ่งที่กำลังประสบปัญหาอย่างหนักเพราะมีลูกชายที่ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับระบบประสาทที่หาได้ยากยิ่ง

 

1

 

คุณแม่ได้มีความุมานะที่จะช่วยเหลือลูกชายของตัวเองด้วยการจัดแคมเปญเพื่อหาเงิน จนคุณ Gillian มาเห็นเข้าจึงได้เสนอตัวเข้ามาช่วยเหลือทั้งคุณแม่และเจ้าหนู Blake วัย 4 ขวบที่ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับทางระบบประสาทชื่อว่า MECP2 Duplication Syndrome

ทำให้เขาไม่สามารถขยับตัว และตอบสนองได้ แม้กระทั่ง กลิ้ง เดิน พูดคุย หรือนั่ง ก็ไม่สามารถทำได้ นอกจากนี้เขายังมีอาการชักอีกด้วย ซึ่งพักหลังๆ มานี้คุณแม่เล่าว่ามีความรุนแรงและบ่อยครั้งมากขึ้นกว่าเดิม จึงต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดอยู่ตลอดเวลา

 

2

 

โดยก่อนหน้านี้คุณ Jenny (คุณแม่ของ Blake) ได้เปิดร้านขอรับเงินบริจาค ที่ห่างไปจากบ้านของคุณ Gillian ไปเพียงสองตึก เพื่อหาเงินไปซื้ออุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่จะช่วยให้การดูแลเจ้าหนู Blake ได้ง่ายยิ่งขึ้น อันประกอบไปด้วย ห้องวงจรปิด และอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ

ด้วยเหตุนี้เองคุณ Gillian ก็ได้ตัดสินใจที่จะช่วยเหลือคุณ Jenny และเจ้าหนู Blake ด้วยการซื้อบ้านที่ตั้งอยู่บนถนน Carnoustie ในเมือง Angus ให้ พร้อมกับลงทุนปรับเปลี่ยนภายในของบ้านทั้งหมดเพื่อให้เอื้ออำนวยต่อการดูแลเจ้าหนู Blake อย่างเต็มที่

ด้วยการช่วยเหลือนี้จะทำให้เงินทั้งหมดที่คุณ Jenny หามาได้จะถูกนำไปใช้เพื่อสนับสนุนในการวิจัยเกี่ยวกับอาการป่วยของเจ้าหนู Blake เพื่อช่วยให้เขามีอาการที่ดีขึ้น

คุณ Jenny แม่ของเจ้าหนู Blake ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่า “ในตอนแรกฉันรู้สึกเกรงใจคุณ Gillian มาก ก็เลยบอกเธอไปว่าจะจ่ายค่าเช่าให้ทุกเดือน แต่คุณ Gillian กลับตอบกลับมาว่าไม่ต้องการให้ฉันทำแบบนั้น เธอทำให้ฉันรู้สึกรักเธอขึ้นมากเลย

ฉันถึงกับน้ำตาไหลออกมาหลังจากที่เธอบอกแบบนั้น และก็รู้สึกขอบคุณเธอมาก ต่อจากนี้ไปฉันสามารถวางใจได้แล้วว่า Blake จะอยู่ในสถานที่ที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย

ในบ้านหลังนี้จะเต็มไปด้วยกล้องวงจรปิดที่ฉันสามารถจับตาดู Blake ได้ตลอดเวลา คุณ Gillian ได้ช่วยนำความสงบจิตสงบใจมาให้กับฉัน”

 

3

 

ทางด้านคุณ Gillian เองก็เล่าว่า ที่เธอตัดสินใจให้ความช่วยเหลือกับเจ้าหนู Blake และ คุณแม่ Jenny นั้นก็เป็นเพราะเธอได้เห็นความตั้งใจจริงที่จะช่วยเหลือลูกชายตัวน้อยของ Jenny

“คุณ Jenny เข้ามาพบกับเราและบอกว่าเธอกำลังมองหาบ้านที่อยู่อยู่ในละแวกนี้ และฉันก็ตอบกลับไปว่าโอเค ถ้าเจอแล้วเราจะบอกนะ

เวลาผ่านไปหลายสัปดาห์ฉันก็นึกขึ้นได้ว่ามีบ้านหลังหนึ่งที่กำลังลงประกาศขายอยู่ในตลาด ก็เลยตัดสินใจที่จะทำการติดต่อซื้อมันมา และมอบให้กับเธอพร้อมกับทำการตกแต่งภายในทั้งหมดเพื่อมอบเป็นของขวัญวันคริสต์มาส์ให้กับเจ้าหนู Blake

หลังจากนี้เงินค่าบ้านที่ Jenny หามาได้ทั้งหมด จะถูกนำไปใช้เพื่อการรักษาแทน 

Jenny เป็นแรงบันดาลใจให้กับฉัน เธอทำงานหนักมากเพื่อช่วยเหลือ Blake และเราเองก็จะช่วยเหลือพวกเขาด้วยเช่นกัน”

คุณ Gillian ยังเล่าต่อไปอีกว่า “ทุกๆ คนที่อยู่ในละแวก Carnoustie นี้ ต่างก็รู้จัก Blake แต่ฉันจะทำให้ทุกคนในเมืองได้ตระหนักว่าเราควรจะให้ความช่วยเหลือกับเขา

ฉันได้ทำการสนับสนุนองค์กรการกุศลเกี่ยวกับเด็กๆ ไปมากมาย แต่อย่างไรก็ตามฉันคิดว่ามันน่าจะดีนะถ้าได้ทำอะไรดีๆ ให้กับบ้านเกิดของตัวเองบ้าง และผลลัพธ์ที่ออกมาก็เป็นอะไรที่วิเศษมากๆ เลยล่ะ”

 

และบ้านใหม่นี้ก็จะพร้อมให้คุณ Jenny และเจ้าหนู Blake ย้ายเข้ามาอยู่ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ^^ (ขอให้ทั้งคู่มีความสุขในบ้านหลังใหม่นะจ๊ะ)

4

ก็ขออวยพรให้เจ้าหนู Blake สุขภาพแข็งแรง และขอให้ค้นพบวิธีการรักษาอาการป่วยนี้โดยเร็วนะจ๊ะ และก็ขอชื่นชมทางคุณ Gillian ที่ได้ให้ความช่วยเหลือกับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือโดยที่ไม่ต้องการสิ่งตอบแทน

 

ขอขอบคุณที่ได้มอบความสุขให้กับพวกเรา เพราะการได้รับรู้เรื่องราวความน่ารักนี้ก็ทำให้เรารู้สึกอิ่มเอมหัวใจซะเหลือเกิน

emo-140

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply