คู่รักญี่ปุ่นฮันนีมูน 400 วัน 48 ประเทศ กับโดรน 1 ตัว สร้างแรงบันดาลใจให้คุณใน 3 นาที

เมื่อพูดถึงงาน Ted Talks ทุกคนคงจะจินตนาการว่านี่คืองานที่รวบรวมบุคคลจากสาขาต่างๆ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ หรือเป็นแบบอย่างไม่ด้านใดก็ด้านหนึ่ง

แต่สำหรับบุคคลที่#เหมียวฟิ้นอยากจะให้คุณได้รู้จักนั้น เขาอาจจะไม่ได้ยิ่งใหญ่หรือมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก แต่คุณเชื่อเราไหมว่าผลงานของเขาก็สร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณได้ภายในเวลาเพียงแค่ 3 นาทีกว่าๆ เท่านั้น

 

1

 

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2016 ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงาน T­E­Dx­Kyoto ขึ้นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในงานนี้ได้เชิญชายหนุ่มคนหนึ่งขึ้นมาพูดสร้างแรงบันดาลใจ เขามีชื่อว่านาย Kaz Yamaguchi (คาซ ยามากูจิ)

คาซได้แต่งงานกับแฟนสาวและวางแผนกันว่าจะไปฮันนีมูนรอบโลก ซึ่งหากจะว่าไปแล้วในโลกนี้มีคู่รักได้ไปฮันนีมูนรอบโลกมาแล้วหลายคน แต่กับพวกเขานั้นแตกต่างออกไป

 

2

 

คาซวางแผนเดินทางไปยัง 48 ประเทศรอบโลกใน 400 วัน ซึ่งในการเดินทางของพวกเขาได้พกโดรนไปด้วย 1 ตัว แต่ภาพที่ได้กลับมามันช่างสวยงามจนคุณคาดไม่ถึงทีเดียว

คาซกล่าวว่า “พวกเราเดินทางไปยัง 48 ประเทศ เริ่มต้นที่ประเทศสิงคโปร์ เรามุ่งหน้าไปยังทิศตะวันตก ผ่านเอเชีย ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และอเมริกาใต้ยันเหนือ”

 

3

 

เขาบอกว่าตัวเองไม่ได้รวยอะไรมาก เพราะทุกการเดินทางพวกเขาจะใช้เงินให้น้อยที่สุด แบ็คแพ็คไปเท่าที่จะทำได้ หาห้องพักถูกๆ ใช้การเดินทางในท้องถิ่นให้เป็นประโยชน์ เพื่อที่เขาจะได้เก็บไปเล่าได้ชั่วลูกชั่วหลาน

แม้ว่าพวกเขาจะมีไอโฟน มีกล้อง GoPro และไม้เซลฟี่เหมือนกับนักเดินทางคนอื่นๆ แต่พวกเขามีสิ่งที่แตกต่างออกไป นั่นคือมุมมองในการบันทึกภาพที่เขากำลังจะโชว์ให้เราดูต่อไปนี้ล่ะ

 

giphy-2

 

สวยงามราวกับคุณกำลังชมสาคดีตามร้านขายทีวีเลยใช่ไหมล่ะ?

giphy

 

นี่คือวิดีโอบันทึกการเดินทางรอบโลกของพวกเขา

วิดีโอนี้น่าจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คุณ ในการออกไปเดินทาง หรือกระทั่งทำตามความฝันของคุณเองเช่นกันนะ…

 

หลังจากที่#เหมียวฟิ้นดูคลิปของเขาจบลงแล้ว อยากจะรีบเขียนจดหมายลางาน

แล้วออกไปเที่ยวสร้างแรงบันดาลใจที่ไหนสักแห่งเลย

emo-157

ที่มา Honeymoon Traveler , TEDx Talks

Comments

Leave a Reply