‘Qantas Airline’ เตรียมเปิดไฟลท์บินยาวที่สุดในโลก จากออสเตรเลียมุ่งตรงสู่อังกฤษ!!

สำหรับเพื่อนๆ ที่เคยเดินทางโดยสารเครื่องบินไปต่างประเทศแถบยุโรปกันบ่อยๆ จะรู้กันดีว่าด้วยระยะทางที่ยาวไกลนี้ ผู้โดยสารจะต้องมีการต่อเครื่องกันอยู่ตลอด ด้วยเหตุผลในเรื่องของการรักษาสภาพเครื่องยนต์ หรือเรื่องของการหากำไรทางธุรกิจเพิ่มเติม เป็นต้น

แต่รู้ไหมว่าล่าสุดทางสายการบิน Qantas Airline สายการบินของประเทศออสเตรเลีย ก็ได้ทำการประกาศเปิดไฟลท์บินตรงจากเมือง Perth สู่กรุง London กลายเป็นไฟลท์ที่มีระยะทางยาวมากที่สุดในโลก!!

 

จากการให้สัมภาษณ์ของนาย Alan Joyce หนึ่งใน CEO ของสายการบิน Qantas ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ West Australian ก็รู้ได้เลยว่าไฟลท์บินที่ยาวที่สุดในโลกนี้ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์เต็มทีแล้ว!!

 

2

 

เขาให้สัมภาษณ์ว่า “ย้อนกลับไปเมื่อปี 1947 พวกเราได้มีไฟลท์บินไปที่ลอนดอนที่ใช้เวลานานกว่า 4 วัน และต้องจอดพักเครื่องถึง 9 ครั้งด้วยกัน แต่ตอนนี้จาก Perth ไป London จะใช้เวลาเพียงแค่ 17 ชั่วโมง โดยไม่มีการจอดพักเลยแม้แต่ครั้งเดียว”

 

3

 

และด้วยเหตุนี้เอง จะทำให้มีผู้โดยสารเป็นจำนวนมากจากหลากหลายที่ทั้ง Sydney, Melbourne, หรือจาก สิงคโปร์ เข้ามาใช้บริการที่สนามบินในเมือง Perth เพื่อบินตรงไปยังประเทศอังกฤษ

ทางรัฐบาลก็ได้วางแผนไว้ว่าจะทำการปรับปรุงสนามบินในเมือง Perth เพื่อรับกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาใช้บริการที่นี่มากขึ้น ด้วยงบประมาณกว่า 300 ล้านบาทเลยทีเดียว!!

 

5

 

โดยทาง Qantas ได้ตั้งเป้าไว้ว่าไฟลท์บินดังกล่าวนี้จะเปิดให้บริการในเดือน มีนาคมปี 2018 ที่จะถึงนี้ด้วยเครื่องบิน Boeing 787 Dreamliners ที่ทำขึ้นมาสำหรับใช้ในการเดินทางไกลโดยเฉพาะ

 

1

 

โดยไฟลท์บินนี้จะมีระยะทางมากกว่า 14,500 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 17 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งสถิติเดิมนั้นเป็นไฟลท์ของสายการบินเอมิเรตส์ที่เดินทางจาก Dubai ไปยังเมือง Auckland มีระยะทาง 14,200 กิโลเมตร ใช้เวลา 16 ชั่วโมง กับอีก 35 นาที

 

4

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศอังกฤษ แต่ไม่อยากลงต่อเครื่องก็สามารถบินไปใช้บริการกันที่สนามบิน Perth กันได้นะจ๊ะ แต่ต้องรออีกประมาณ 2 ปีนะ ^^

emo-149

ที่มา : metro, news.au

Comments

Leave a Reply