คนงาน Amazon บ่น ต้องตั้งเต้นท์นอนในป่า เพื่อจะได้มาตอกบัตรเข้างานทันเวลา!?

ในบางครั้ง การเป็นมนุษย์เงินเดือนก็ไม่ได้เป็นอะไรที่ง่ายดายเอาซะเล้ยยย โดยเฉพาะเมื่อที่ตั้งของสถานที่ทำงานอยู่ไกลออกไปจนยากที่จะเดินทางไปถึงได้ทันเวลาเนี่ย

โดยเฉพาะในองค์กรหรือบริษัทใหญ่ๆ ที่เลือกที่จะไม่สนใจเรื่องนี้เพราะคิดว่าเป็นปัญหาที่เหล่าพนักงานต้องรับผิดชอบด้วยตนเอง และบริษัทใหญ่ๆ อย่าง Amazon ก็ไม่มีข้อยกเว้นในเรื่องนี้…

เพราะล่าสุดมีรายงานเกี่ยวกับการพบเห็นเต้นท์ของพนักงานข้างๆ มอเตอร์เวย์ของ Dunfermline ประเทศสกอตแลนด์

 

ภาพเต้นท์พักแรมของพนักงาน

1

 

เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงและโด่งดังในโลกออนไลน์ของต่างประเทศอย่างมาก หนึ่งในพนักงาน (ปิดบังชื่อ) ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง The Courier หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเกี่ยวกับระบบการทำงานที่แย่ และไม่เห็นใจพนักงานของพวกเขา

‘Amazon ควรละอายใจนะที่จ่ายเงินให้พนักงานของพวกเขาน้อยมาก แถมยังต้องมาทำงานในที่ตั้งไกลๆ ทำให้ต้องตัดสินใจตั้งแคมป์พักแรมกลางป่าที่เหน็บหนาวอยู่แบบนี้เพื่อที่จะมาทำงานได้ทันเวลา’ พนักงานนิรนามกล่าว

‘เราทำเงินให้พวกเขาได้มากมายแถมจ่ายภาษีน้อยมาก อย่างน้อยๆ ก็ควรใส่ใจในเรื่องราวเกี่ยวกับพนักงาน ซึ่งเป็นแขนขาของพวกเขาบ้าง’ เขากล่าวต่อ

 

โกดังของ Amazon ใน Dunfermline

2

 

ล่าสุดทางโฆษกของ Amazon ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า ‘ทางบริษัทของเรามีนโยบายในการการจัดสรรบรรยากาศในการทำงานที่ดีและปลอดภัยให้กับเหล่าพนักงานของเรา ซึ่งถือเป็นความสำคัญอันดับหนึ่ง’

‘ในส่วนของค่าแรงเราก็จ่ายให้ในระดับดีสูสีกับที่อื่น กล่าวคือชั่วโมงละ 7.35 ปอนด์ (ราวๆ 338 บาท) และถ้าทำโอทีเราจะเพิ่มให้เป็นชั่วโมงละ 11 ปอนด์ (ราวๆ 500 บาท)’ โฆษกกล่าวชี้แจง

ณ ตอนนี้ โกดังของทาง Amazon ใน Dunfermline ก็มีพนักงานราวๆ 1,500 คน และจะจ้างงานเพิ่มชั่วคราวอีกราวๆ 4,000 ตำแหน่งเพื่อให้เพียงพอสำหรับช่วงคริสมาสต์นี้

 

ที่กลายเป็นดราม่าในโลกออนไลน์และวิจารณ์กันอย่างหนัก เพราะฤดูหนาวในต่างประเทศนั้นจะหนาวเหน็บมาก แถมต้องมาตั้งเต้นท์อยู่แบบนี้ แค่คิดก็บรึ๋ยยยย แล้ว ><

emo-129

 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply