คืนเราเถ๊อะ!! Samsung อัพเดทระบบ บังคับให้ Galaxy Note 7 ใช้งานได้ยากขึ้น

จากที่ผ่านๆ มา จะเห็นได้ว่า Samsung Galaxy Note 7 เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่มีข่าวคราวเกี่ยวกับปัญหาแบตเตอรี่ระเบิด-ไฟไหม้ อยู่บ่อยครั้ง

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ทางผู้บริโภคอาจจะเกิดความไม่ไว้วางใจในเรื่องความปลอดภัย จนทำให้ทางบริษัทถึงขั้นงดการจำหน่ายในบางประเทศ และหากเกิดปัญหาขึ้นมาก็ยินดีที่จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้กับลูกค้าทันที

 

galaxy-note

 

และล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2559 ทางสำนักข่าว BBC มีรายงานว่า Samsung คาดในยุโรปยังคงมีผู้ใช้โทรศัพท์รุ่น Galaxy Note 7 ราว 10% จึงเตรียมปรับปรุงระบบซอฟท์แวร์อีกครั้ง

โดยให้ผู้ใช้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ไม่เกิน 30% ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้ใช้โทรศัพท์รุ่นดังกล่าว นำเครื่องไปคืนไปนั่นเอง

 

galaxy-note-7

 

ทางด้านบริษัทผู้ผลิตได้เผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการปรับปรุงระบบไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เพื่อจำกัดการชาร์จแบตเตอรี่ให้มีความจุถึง 60% และมีแผนที่จะการอัพเดทซอฟท์แวร์อีกครั้งในวันที่ 15 ธันวาคมที่จะถึงนี้

“การปรับปรุงระบบซอฟต์แวร์แบตเตอรี่ครั้งใหม่นี้ จะเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าที่ยังคงใช้ Galaxy Note 7 นำเครื่องมาคืนเพื่อความปลอดภัย” ทางบริษัทกล่าว

 

galaxy-note-8

 

นอกจากนี้ ทาง BBC ยังได้มีการเผยว่า ทาง Samsung ได้ทำการดำเนินแนวทางที่แตกต่างกันในหลายประเทศ เพื่อเร่งให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวนำเครื่องมาคืน โดยในแคนนาดา จะมีการปล่อยอัพเดทที่จะตัดสัญญาณสื่อสารทั้งหมด โดยผู้ใช้จะไม่สามารถใช้ระบบสื่อสารทางวิทยุ Wi-Fi และ Bluetooth ได้

ส่วนในประเทศสหรัฐอเมริกา ทาง Samsung  ได้กล่าวว่า จะมีการปรับปรุงระบบซอฟท์แวร์อัพเดทในวันที่ 19 ธันวาคม โดยจะระงับไม่ให้ผู้ใช้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ และจะจำกัดความสามารถในการทำงานของเครื่องโทรศัพท์รุ่นดังกล่าว ซึ่งขณะนี้กว่า 93% ของผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา ได้นำเครื่องมาคืนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทางด้านผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของอเมริกาอย่าง Verizon ได้ออกมาเผยว่า “เราไม่ต้องการให้อัพเดทระบบซอฟท์แวร์ดังกล่าว เพราะไม่อยากให้ผู้ใช้ที่เหลือไม่สามารถติดต่อกับครอบครัว หรือแพทย์ ในสถานการณ์ฉุกเฉินได้”

 

galaxy-note-9

 

ทั้งนี้ ทางบริษัท Samsung ได้หยุดการผลิต Galaxy Note 7 หลังจากที่มีเหตุแบตเตอรี่ระเบิด-ไฟไหม้ และมีการเรียกคืนโทรศัพท์จากทั่วโลกเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งก็ส่งผลต่อผลกำไรของบริษัทเป็นอย่างมาก

และปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ประกาศว่า ในรอบสามเดือนระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน ผลกำไรลดลงจากช่วงเดียวกันของปี 2015 ถึง 30% เลยทีเดียว

emo-129

ที่มา : bbc

Comments

Leave a Reply