ญี่ปุ่นเสนอมอบสุนัข กระชับการทูตกับรัสเซีย สุดท้ายโดนปฏิเสธ แม้ปูตินจะรักสัตว์ แต่ก็พอแล้ว!?

เราในฐานะคนรักสัตว์ คงคิดว่า ใครๆ ก็รักสุนัขใช่มั้ยล่า? มันก็อาจจะจริง แต่บางทีการรักสัตว์ก็ไม่ได้ช่วยเปลี่ยนแปลงอะไรได้อย่างที่หลายๆ คนเข้าใจเสมอไป

อย่างกรณีของรัฐบาลญี่ปุ่นที่ได้ส่งสุนัขให้รัสเซียเพื่อใช้ในการเจรจา แต่ถูกปฏิเสธข้อเสนอซะงั้น…

 

MOSCOW REGION, RUSSIA. Pictured in this image dated 24 March 2013 is Russia's president Vladimir Putin taking his dogs, Bulgarian shepherd Buffy (L) and akita Yume, for a walk in a snowy forest outside Moscow. (Photo by: Sovfoto/UIG via Getty Images)

 

รัฐบาลญี่ปุ่นอยากจะมอบของขวัญให้แก่ประธานาธิบดีปูตินแห่งรัสเซีย ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นคนรักสุนัขมากๆ ด้วยการส่งสุนัขเพศผู้พันธุ์อากิตะ ไว้ให้เป็นเพื่อนกับเจ้ายูเมะ สุนัขเพศเมียสายพันธุ์เดียวกันที่ญี่ปุ่นเคยมอบให้เขาไปเมื่อปี 2555

แต่ต่อมานายโคอิชิ ฮากิวดะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้โพสต์ลงบล็อกส่วนตัวของเขาว่า ‘น่าเสียดายที่ญี่ปุ่นได้ข่าวมาว่า ข้อเสนอที่จะส่งสุนัขเพศผู้ให้เป็นคู่กับสุนัขเพศเมียที่เคยมอบไว้กับผู้นำรัสเซียได้รับการปฏิเสธ’ โดยไม่ได้ให้เหตุผลที่ถูกปฏิเสธมาด้วย

 

This photo taken on March 24, 2013 shows Russin President Vladimir Putin as he plays with his dogs 'Buffy' (up) and 'Yume' at his residence Novo-Ogariovo, outside Moscow. Bulgarian shepherd dog 'Buffy' was presented to Putin by his Bulgarian counterpart Boyko Borisov while Japanese Prime Minister Yoshihiko Noda offered Putin the puppy 'Yume' as a gift during the G20 in Mexico in June. AFP PHOTO / /RIA NOVOSTI / PRESIDENTIAL PRESS SERVICE / ALEXEY DRUZHINYN (Photo credit should read Alexsey Druginyn/AFP/Getty Images)

 

และเร็วๆ นี้นายอาเบะและนายปูตินกำลังจะพบกันที่ญี่ปุ่นในวันที่ 15-16 ธันวาคมนี้ คาดว่าจะหารือเพื่อรื้อฟื้นการเจรจาด้านความมั่นคงและการซ้อมกู้ภัยทางทะเลร่วมกันที่ระงับไปหลังจากรัสเซียเข้ายึดดินแดนไครเมียเมื่อปี 2557

นอกจากนี้ยังมีกำหนดลงนามในข้อตกลงธุรกิจด้วย เพราะทั้งสองฝ่ายยังมีความขัดแย้งยืดเยื้อจากการอ้างสิทธิครอบครองหมู่เกาะอยู่

 

3

 

เป็นที่รู้กันดีว่าประธานาธิบดีปูตินเป็นคนรักสัตว์มาก โดยมักมีภาพถ่ายขี่ม้า ว่ายน้ำกับโลมา และกอดกับเสือดาว ดังนั้นคนที่จะเข้าหาเขา จึงมักจะใช้สัตว์เป็นตัวช่วย

ที่ผ่านมาผู้นำรัสเซียได้เจ้ายูเมะสุนัขเพศเมียที่เป็นของขวัญมาจากญี่ปุ่น และยังมีบัฟฟี สุนัขพันธุ์บัลแกเรียเชฟเพิร์ดซึ่งมาจากนายกรัฐมนตรีบัลแกเรียเมื่อปี 2553 ด้วย

 

4

 

ปกติแล้ว เราจะเห็นปูตินในด้านที่เคร่งขรึม น่าเกรงขาม แต่พอเขามีเจ้าหมาอยู่ในอ้อมกอดเท่านั้นแหละ ดูกลายเป็นคนละคนไปเลย

เรียกได้ว่า เป็นผู้นำที่เข้มแข็งในหน้าที่ แต่อ่อนโยนกับสัตว์ จนทำให้เราได้เห็นถึงอีกมุมหนึ่งของผู้นำคนนี้ ส่วนในการเจรจาที่จะเกิดขึ้นนี้ สุนัขจะมีส่วนช่วยให้ราบรื่นหรือเปล่า คงต้องติดตามกันต่อไปนะคะ

 

5

 

เวลาที่ปูตินรับแขกบ้านแขกเมืองในบ้านพักเจ้าโคนี่ต้องออกมาอยู่เคียงข้างเสมอ ราวกับเป็นบอดี้การ์ด

6

 

เป็นผู้นำที่ใจแข็งมาก ขนาดเจอความน่ารักของน้องหมา ยังปฏิสเสธได้ลง อาจเป็นเพราะว่ามีเลี้ยงเยอะแล้วรึเปล่าหนอ?

emo-140

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply