บัตรเครดิตเกิดข้อผิดพลาด ‘ไม่จำกัดวงเงิน’ เขาเลยจัดเต็มทั้งรถสุดหรู เรือแสนแพง และงานปาร์ตี้!!

ในกรณีนี้ขอให้คำนิยามเกี่ยวกับเขาว่า เศรษฐีข้ามคืนเลยก็แล้วกัน ฮร่าาาา

 

ไม่ว่าจะเป็นรถหรู สปีดโบ๊ท สาวๆ และปาร์ตี้ Luke Moore หนุ่มในวัย 22 ปี ที่เผอิญบัตรเครดิตของเขานั้นเกิดความผิดพลาดทางเทคนิคเล็กน้อย (แต่ผลกระทบใหญ่หลวงมาก) และความผิดพลาดนั้นก็คือ วงเงินของเขามีไม่จำกัดล่ะ!!

 

Luke Moore วัย 22 ปี

1

 

ในตอนแรกเริ่มเดิมทีนั้น เขาเป็นหนี้อยู่ราวๆ 5,300 ปอนด์ หรือราวๆ 243,000 บาทอยู่แล้ว แต่พอเขารู้ว่าบัตรเครดิตของเขาไม่จำกัดวงเงิน เขาก็ตัดสินใจออกไปเที่ยวปาร์ตี้และสังสรรค์อย่างหนักทันที

นอกจากนี้ก็ซื้อรถ Aston Martin ไปหนึ่งคัน ราคา 54,000 ปอนด์ หรือราวๆ 2.4 ล้านบาท Maserati อีกหนึ่งคัน ราคา 21,000 ปอนด์ หรือประมาณ 9 แสนบาท และสุดท้ายสปีดโบ๊ทอีกหนึ่งคัน ราคา 32,000 ปอนด์ หรือ 1.4 ล้านบาท!!

 

เรือที่เขาซื้อ

2

 

รถหรูของเขา

3

 

หลังจากทราบข้อมูลการใช้บัตรเครดิตที่โอเว่อร์เกินไปของเขาทั้งหมด ทำให้เขาถูกแจ้งจับในข้อหาฉ้อโกง แต่หลังจากต่อสู้กันในชั้นศาล เขาก็สามารถเอาชนะคดีได้ เพราะว่าเขาไม่ได้มีเจตนาในการฉ้อโกงแต่อย่างใด

ซึ่งตอนนี้เขาได้เล่าว่าเขามีความสุขมากๆ แม้จะไม่มีเงินในธนาคารเลยแม้แต่น้อย และต้องจ่ายหนี้ของเขาเป็นระยะๆ

‘ถึงผมจะมีเงินในกระเป๋าแค่ 20 ดอลลาร์ ผมมีสาวๆ มาชอบมากกว่าตลอดชีวิตของผมซะอีก ตลอดชีวิตที่ผ่านมาของผมผมได้เรียนรู้ว่า เงินไม่ได้เป็นตัวชี้วัดความสุขเสมอไป ถ้ารีบใช้และมีความสุขได้ ก็ใช้ไปเถอะ’ Luke Moore กล่าว

 

ของหรูหราต่างๆ ที่เขาใช้เงินส่วนนั้นซื้อมา

5

 

มีชีวิตดี๊ดีกันเลยทีเดียว

6

 

ในตอนที่เขาถูกจับนั้นเขามีทรัพย์สินรวมอยู่แล้วกว่า 1.2 ล้านปอนด์หรือราวๆ 55.2 ล้านบาท โดยย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 เขาถูกตั้งข้อหาหลอกลวงเพื่อประโยชน์ทางการเงิน ต้องจำคุก 4 ปี และอีก 3 ปี จากข้อหาอาชญากรรมทางการเงิน

แต่สุดท้ายแล้วข้อหาของเขาก็ตกไปทั้งหมด เพราะเขาไม่ได้หลอกลวงหรือฉ้อโกงใครแม้แต่น้อย และสิ่งที่เกิดขึ้นก็เป็นความผิดของธนาคารเองล้วนๆ

 

ถ้าจัดการอารมณ์ของตัวเองได้ และจ่ายค่างวดตรงเวลาอยู่ตลอด ก็คงไม่มีปัญหาอะไรหรอกเนาะ ฮร่าาา แต่ตอนนี้เขาก็ใช้ชีวิตเป็นเศรษฐีดีๆ คนนึงแล้วล่ะ

emo-157

 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply