2 ปีที่รอคอย… เธอผู้ไม่ยอมแพ้ ออกตามหาเจ้าเหมียวทุกวัน จนในที่สุดก็ได้เจอกันอีกครั้ง

การได้จากสิ่งที่เราผูกพันธ์เป็นเวลานานๆ มันเป็นเรื่องที่ทรมานเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะตอนที่เราไม่รู้ว่าสิ่งนั้นจะเป็นอย่างไรบ้าง…

เหมือนกับเรื่องราวของหญิงสาวที่ชื่อว่า Iris Samaniego เธอได้พลัดพรากจากแมวของเธอ Diego ซึ่งมันได้หายตัวไปตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2015 ซึ่งเป็นแมวสายพันธ์วิเชียรมาศ หรือที่ต่างประเทศเรียกกันว่า Siamese Cat ซึ่งอยู่กับเธอมานานถึง 12 ปี

ในวันที่มันได้หายไปจากบ้าน เจ้า Diego มันเป็นแมวที่เลี้ยงในบ้าน แต่วันนั้นมันได้แอบออกจากบ้านผ่านโรงจอดรถระหว่างที่พ่อของ Iris มาเยี่ยมที่บ้าน พอเธอรู้ว่ามันหายตัวไป เธอก็ได้ออกไปแปะป้ายประกาศตามหามันเป็นปีๆ

แต่เวลาผ่าน ไม่มีวี่แววว่าจะเจอมันเลย และทุกคนก็คิดว่ามันได้จากไปตลอดกาลแล้ว ยกเว้นแต่ Iris ที่ไม่ยอมแพ้ในการตามหา

 

creative-ways-to-fix-broken-things-10-584803fcdbc0a__700

 

“ฉันทำงานเป็นเทคนิคสัตว์แพทย์ ทำงานมากับคนไข้มากมาย และสิ่งเหล่านี้ได้บอกฉันว่าให้ไปหาในเว็บไซต์สัตว์ ซึ่งมันก็ดูแปลกๆ และเมื่อฉันเข้าไปดู ก็ได้เห็นภาพของมัน ตอนนั้นฉันรีบออกจากที่ทำงานอย่างเร็วเลย”

และเมื่อ Iris กับน้องสาวของเธอ Crystal Sanmann ได้ไปเจอแมวที่เห็นในภาพที่สถานรับเลี้ยง เธอรู้ทันทีว่าตัวนี้แหละ คือเจ้า Diego

 

980x-1

 

“ช่วงเวลาที่ฉันได้เจอ ฉันอธิบายความสุขไม่ได้เลย มันรู้สึกดีแล้วอบอุ่นหัวใจ เพราะว่าฉันได้รู้ว่ามันยังมีชีวิตอยู่  ในหัวฉันคิดมาตลอดว่ามันยังไม่ตาย”

ก่อนที่เจ้า Diego จะจากไป ทั้งคู่ใช้ชีวตอยู่ด้วยกันมาตลอด แบบที่ไม่แยกห่างจากกันเลย

 

980x-2

 

อีกทั้งน้องสาวของเธอ ยังบอกกับทุกคนว่า “อย่ายอมแพ้ที่จะตามหาสัตว์เลี้ยงของคุณ นี่เป็นของขวัญวันคริสต์มาสที่ดีที่พี่ควรได้รับ”

และนี่คือคลิปวินาทีที่เธอได้เจอมันอีกครั้ง รับรู้ได้ถึงความคิดถึง…

 

เจ้า Diego ก็มีความสุขมากๆ เช่นกันที่ได้กลับไปที่บ้านที่จากมานานแสนนาน เพราะตอนที่มันอยู่ที่สถานรับเลี้ยงมันมีอาการเครียด แต่พอเจ้าของเดิมกลับมารับ มันก็กลับไปเป็นตัวมันเหมือนเดิม

ลูกๆ ของ Iris ก็โตมาพร้อมกับเจ้า Diego เมื่อเด็กๆ กลับมาจากโรงเรียน พวกเขาก็ประหลาดใจมากที่ได้เจอเจ้า Diego อีกครั้งหนึ่ง

 

“หลังจากตามหามานานกว่า 2 ปี ฉันก็ได้เจอเจ้าเหมียววัย 13 ปีนี้อีกครั้ง ฉันไม่รู้จะพูดความรู้สึกที่มันนำความสุขกลับมาสู่ครอบครัวเรายังไงดี”

 

ตั้งแต่ที่ Diego หายไป เธอก็ไม่เคยคิดจะยอมแพ้เลย…

980x-3

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply