ช่วงเวลาแห่งความปลื้ม เมื่อเต่าน้อยสูญเสียขา กลับมาเดินได้อีกครั้ง ด้วยตัวต่อเลโก้!!!

สำหรับเรื่องราวที่เราเอามาเล่าสู่ให้กันอ่านในครั้งนี้ ขอบอกเลยว่ามันอาจจะดูเป็นเรื่องเล็กๆสำหรับเรา แต่สำหรับชีวิตของเต่าน้อยตัวนี้แล้ว นับว่าเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ และสำคัญที่สุดในชีวิตมันเลยก็ว่าได้

เรื่องราวมันมีอยู่ว่าเจ้าเต่าน้อย ‘Vince’ วัย 7 ขวบ หลุดออกไปจากบ้านเมื่อช่วงประมาณเดือนสิงหาคม และมีเพื่อนบ้านในละแวกนั้นไปพบมันเข้า แต่ทว่าตอนนั้นมันกลับต้องเสียขาด้านหน้าไปหนึ่งข้าง เพราะถูกหมาในละแวกนั้นโจมตี

 

ภาพของมันก่อนที่จะแอบหลุดออกจากบ้าน และประสบอุบัติเหตุทำให้เสียขาไปข้างหนึ่ง

1

 

หลังจากที่ Kara Paynton เจ้าของเต่าน้อยได้พบกับมันอีกครั้ง เธอจึงรีบพามันไปที่โรงพยาบาลทันที ซึ่งแพทย์มีความจำเป็นที่จะต้องตัดขามันทิ้ง เพื่อรักษาชีวิตมันไว้

แน่นอนว่าสำหรับเต่าน้อยแล้ว ขาทั้ง 4 ข้าง ย่อมมีความสำคัญ ที่จะใช้เพื่อการตะเกียกตะกายไปข้างหน้า เราอาจจะสงสัยว่า แล้วต่อจากนี้มันจะใช้ชีวิตอย่างไร? เคลื่อนที่อย่างไร?

เหนือความโชคร้าย ยังมีเรื่องดีๆเกิดขึ้นอยู่ เมื่อคุณหมอ Nathan ได้ปิ๊งไอเดียที่จะใช้ตัวต่อเลโก้ เข้ามาช่วยเป็นขาเทียมให้กับมัน

 

3

 

“ตอนแรกฉันคิดว่าจะต้องเสียมันไปแล้วด้วยซ้ำ แต่นับว่าเป็นความโชคดีที่เราได้พบกับคุณหมอ Nathan และไอเดียของเขา ที่นำล้อรถจากตัวต่อเลโก้ เข้ามาประกอบให้เหมาะสมกับสรีระของเจ้า Vince และช่วยทำให้มันกลับมาเดินได้อีกครั้ง” Kara ให้สัมภาษณ์กับ Mirror

 

ตอนนี้อาการของ Vince เต่าน้อยนักสู้ ก็ดีขึ้นตามลำดับ มันเริ่มกลับมาซ่าได้อีกครั้ง

4

 

เราไปชมคลิปวิดีโอที่พิสูจน์ให้เห็นว่า ตัวต่อเลโก้สามารถนำมาใช้เป็นขาเทียมให้มันได้จริงๆ

 

Kara ยังทิ้งท้ายอีกด้วยว่าต่อจากนี้จะขอดูแลมันอย่างใกล้ชิด ไม่ปล่อยปะละเลยให้มันหลุดออกไป แล้วพบกับสิ่งที่เธอไม่อยากให้เกิดขึ้นอีกต่อไป

emo-136

ที่มา: Mirror

Comments

Leave a Reply