คนใจร้าย จับแมวเหมียวใส่กล่อง ทิ้งไว้กลางหิมะหนาวจัด จนกระทั่ง คนกวาดถนนมาช่วยชีวิต…

เมื่อเรารับสัตว์มาเลี้ยง เราก็ต้องรับผิดชอบชีวิตมันด้วย เราจะปกป้องดูแลมัน ให้ความรักความอบอุ่น และให้ในสิ่งที่พวกมันควรจะได้รับ

แต่ดูเหมือนบางคนไม่ได้คิดแบบนี้ เพราะพวกเขาจะตื่นเต้นแค่ช่วยแรกๆ ที่รับเลี้ยง แต่พอเบื่อก็ไม่สนใจใยดี และทิ้งให้มันต้องเผชิญชีวิตที่น่าสงสาร

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2013 ซึ่งเป็นเรื่องที่สร้างความปวดใจให้กับใครหลายๆ คน โดยเฉพาะคนรักสัตว์… ในเดือนธันวาคมปีดังกล่าว ชาวคนหนึ่งได้รับแจ้งว่า ‘หิมะตกหนักจนรถไม่สามารถผ่านได้ ช่วยไปเคลียร์ให้หน่อย’

 

1

 

เมื่อเขาไปถึง กำลังจะเคลียร์หิมะออก ก็เหลือบไปเห็นกล่องอยู่ใบหนึ่ง ข้างในมีแมวผู้น่าสงสาร กำลังอยู่ในอาการสั่นไปทั้งตัว เพราะอากาศที่หนาวจัด

กล่องใบนี้มีช่องมีช่องเพียงเล็กน้อย จึงทำให้แมวตัวนี้ไม่สามารถออกมาได้ และแทบจะมองไม่เห็นสิ่งภายนอกเลย จึงทำให้มันต้องอยู่แต่ในกล่องแคบๆ นี้ด้วยความทรมาน

 

2

 

เมื่อชายคนนี้เปิดกล่องออกมา ก็พบว่ามีแมวถึง 2 ตัวอยู่แออัดกันในกล่องแคบๆ ใบนี้ ในสภาพที่ใครเห็นก็รับไม่ได้ พวกมันอยู่ในอาการหวาดกลัว และขาดสารอาหาร

แม้จะมีอาหารอยู่ในกล่องด้วย แต่ดูเหมือนอาหารจะเสียเพราะสภาพอากาศที่หนาวจัดนี้ จึงทำให้พวกมันแทบไม่ได้กินอะไรเลย และพวกมันคงจะตาย ถ้าชายคนนี้ไม่ได้ถูกเรียกให้ไปทำความสะอาดถนนในวันนั้น…

 

3

 

เขาจึงได้พาแมวทั้งสองตัวไปอยู่ในที่ที่อบอุ่นและปลอดภัย และเมื่อตรวจเช็คร่างกายก็พบว่า แมวที่อยู่ด้านหลังมีร่างกายที่แข็งแรงกว่าตัวข้างหน้านี้มาก

เพราะตัวหน้านี้มีอาการปวดที่หลังอย่างรุนแรง ตัวมันมีแต่อุจจาระ มีกลิ่นฉี่ติดตัว และมีสิ่งสกปรกอยู่รอบๆ ตาและจมูกของมัน และมันกำลังดิ้นอย่างทุรนทุราย เพราะมันคงปวดจนทนไม่ไหวจริงๆ

 

4

 

หลังจากได้อาบน้ำ ได้อยู่ในผ้าห่มอุ่นๆ เจ้าหน้าที่ก็นำอาหารมาให้ แต่ดูเหมือนพวกมันจะไม่รู้ว่า ที่อยู่ตรงหน้านี้เป็นอาหาร เลยไม่มีการตอบสนองใดๆ เลย

คาดว่า คนที่เลี้ยงพวกมันก่อนหน้าคงไม่เคยเอาอาหารแมวให้กิน และคงจะกินแต่เศษเหลือ จนทำให้พวกมันไม่รู้จักอาหารที่เจ้าหน้าที่เอามาให้

 

5

 

ต่อมา แมวทั้งสองตัวก็ถูกพาไปหาสัตวแพทย์ เพื่อรับการรักษาที่จำเป็น และคนที่ช่วยมันเอาไว้ได้ตั้งชื่อให้ทั้งสองตัวว่า Tango และ Cash

ตอนนี้พวกมันกลายเป็นแมวที่มีความสุขและมีสุขภาพที่ดีขึ้นมาก ที่สำคัญ ต่อไปนี้พวกมันจะได้อยู่กับคนที่รักมันจริงๆ ที่พร้อมจะมอบแต่สิ่งดีๆ ให้

 

6

 

ยิ่งนับวัน พวกมันก็ยิ่งน่ารักขึ้น จนอดสงสัยไม่ได้ว่า เจ้าของก่อนหน้าที่ทำไมถึงทำร้ายพวกมันได้ลง แต่ก็โชคดีแล้วล่ะที่วันนี้พวกมันไม่ได้อยู่กับคนใจร้ายแบบนั้นแล้ว

และตั้งแต่ได้รับความช่วยเหลือ เหตุการณ์เลวร้ายที่เคยเจอนั้นก็ค่อยๆ เลือนหายไปจากความทรงจำ เพราะมีเรื่องราวดีๆ เข้ามาแทนที่ จนทำให้ทั้งคู่อบอุ่นหัวใจไปตลอดกาล

 

7

 

โชคดีแล้วที่รอดมาได้ แถมยังได้มาเจอคนใจดีด้วย

emo-141

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply