ลูกแมวเกิดมาตาบอด หัวใจเต้นไม่ปกติ เขาเลยพามันออกไปเที่ยว ให้คุ้มค่ากับช่วงชีวิตสุดท้าย!!

ก็เพราะว่าเราเป็นเว็บที่เขียนโดยแมว จะไม่ให้นำเสนอเรื่องแมว มันก็คงไม่ใช่ เมื่อไหร่ก็ตามที่มีเรื่องราวดีๆเกิดขึ้นกับแมวเหมียวรอบโลก มันก็เป็นหน้าที่ของพวกเรา #แก๊งค์แมวเหมียว ที่จะนำมาเสนอให้ทุกคนได้รู้สึกดีไปพร้อมๆกัน

นี่เป็นเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวน้อย ‘Lemon’ วันหนึ่งมันถูกปล่อยทิ้งไว้กลางถนนอย่างเดียวดาย ไม่มีใครเหลียวแล แต่สุดท้ายก็มีมนุษย์ผู้ใจดี รีบเข้าไปช่วยเหลือ และพามันไปยังโรงพยาบาลสัตว์ที่ใกล้ที่สุด

 

เมื่อพามันไปพบคุณหมอที่โรงพยาบาล Coral Springs รัฐฟลอริด้า เขาก็พบว่าเจ้าเลม่อน เป็นแมวที่มองไม่เห็น และมีอัตราการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติ

1

 

ซึ่งนั่นก็หมายความว่า ‘เหมียวเลม่อน’ อาจจะมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ได้อีกไม่นาน ถึงแม้ว่ามันจะเพิ่งมีอายุได้แค่ 2 เดือนก็ตาม

ด้วยเหตุนี้คุณหมอ ‘Athen Roy’ จึงได้ตัดสินใจขอรับอุปการะมันไว้ จากพลเมืองดีที่นำมันมาช่วยเหลือ

“อธิบายง่ายๆก็คือว่า หัวใจของมันเต้นเบามาก และไม่สามารถสูบฉีดเลือดให้เป็นไปอย่างที่ควรจะเป็นได้ ฉันและเพื่อนร่วมงานจึงขอรับอุปการะไว้ เพราะเราต่างรู้ดีว่า ถ้าหากนำมันไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงสัตว์ละก็ มันคงไม่มีความสุขกับช่วงเวลาในชีวิต ที่อาจจะจากไปได้ทุกเมื่อ” คุณหมอให้สัมภาษณ์ผ่าน TheDodo 

 

แต่ถึงแม้ว่ามันจะไม่สามารถมองเห็นโลกใบนี้ และมีอาการผิดปกติด้านหัวใจ นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า มันจะเป็นแมวที่มีความสุขที่สุดไม่ได้

2

 

“เจ้าเลม่อนเป็นแมวที่น่ารักที่สุด เท่าที่ฉันเคยเจอมาเลยค่ะ มันชอบอ้อน ชอบโดนจูบ อีกทั้งยังเป็นแมวที่ขี้เล่นมากๆอีกด้วย” คุณหมอกล่าวเสริม

ด้วยเหตุนี้เองเธอจึงตัดสินใจว่า มันควรจะได้รับชีวิตที่ดีที่สุด ถึงแม้ว่าจะอยู่ได้เพียงช่วงสั้นๆ เธอจึงทำการประกาศระดมทุนช่วยเหลือ เพื่อนำเงินทั้งหมดพาเจ้าเลม่อนออกไปเที่ยวให้ได้มากที่สุด

 

เมื่อไหร่ที่ว่างจากงาน เธอก็มักจะพามันออกมาเดินป่า ชื่นชมกับบรรยากาศธรรมชาติรอบตัว

3

 

บ่อยครั้งที่พามันออกมาเที่ยวตามชายหาด ถึงแม้ว่าจะมองไม่เห็น แต่อย่างน้อยมันก็รู้สึกได้ถึงเสียงคลื่นที่ซัดสาด

4

 

เห็นแบบนี้เจ้าเลม่อน มีผลงานศิลปะเป็นของตัวเองด้วยนะ!!

5

 

เชื่อว่ามันคงเป็นแมวตัวเดียวในโลก ที่ได้เข้ามาชมรถแข่งในสนาม

6

 

แน่นอนว่ามันตั้งมีปาร์ตี้วันเกิด ที่บ่อยกว่าแมวตัวอื่นๆ

7

 

“ตอนนี้เจ้าเลม่อนกลายเป็นศูนย์รวมดวงใจของทุกคนในโรงพยาบาลเลยค่ะ ทุกๆวันเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องเข้ามาทักทายมัน และเล่นกับมันเป็นประจำ ถ้าขาดมันไปที่นี่คงเหงามากแน่ๆ” คุณหมอ Roy เล่า

 

และบางทีก็ได้ขึ้นตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีแมวเหมียวอีกด้วยล่ะ

8

 

ถ้าใครที่อยากจะตามติดชีวิตน่ารักของเจ้าเลม่อนละก็ เข้าไปชมได้ที่ Lemon แล้วจะได้เห็นว่าถึงแม้ว่ามันจะพิการ แต่ความน่ารักของมันหน่ะล้นทะลุจอ ออกมาเลยนะ

emo-131

ที่มา: iizcat, thedodo

Comments

Leave a Reply