หญิงสาวคืนเงิน 1 แสนบาทให้ร้านพิชซ่า หลังพนักงานส่งผิด เลยได้กินพิชซ่าฟรี 1 ปีเต็ม!!

ไม่ว่าจะทำงานอะไรย่อมมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เสมอ แม้แต่งานบริการอย่าง การส่งอาหารเดลิเวอรี่ ที่บางครั้งบางคราว มีส่งผิดที่บ้าง ส่งผิดเมนูบ้าง รวมไปถึงความล่าช้าในการส่ง

แต่ครั้งนี้เป็นความผิดพลาดที่น้อยคนนักจะได้เจอ เพราะนอกจากลูกค้าจะไม่ได้กินพิซซ่าแล้ว ทางร้านก็ยังไม่รู้ด้วยว่ามีเงินถึง 1 แสนบาทหายไป!!

 

1

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อ Selena Avalos ได้สั่งพิซซ่าจากร้านโดมิโน แต่เมื่อพิซซ่ามาถึง เธอกลับไม่ได้กลิ่นพิซซ่า พอเปิดดูก็มีแต่เงินล้วนๆ

และเงินที่อยู่ข้างในก็ไม่ใช่แค่ 100 หรือ 200 นะ แต่มากถึง 1 แสนเลยทีเดียว (5,000 ดอลลาร์) แต่ Selena เองก็รู้เลยว่า มันคงเป็นความผิดพลาดแน่ๆ เธอจึงตั้งใจส่งคืนให้ทางร้าน

 

2

 

Selena จึงประกาศผ่านโซเชียล เพื่อให้ทางร้านได้ทราบและมารับเงินคืนกลับไป แต่ทว่า วันแล้ววันเล่าทางร้านก็ไม่โทรหาเธอสักที จนกระทั่งผ่านไป 3 วัน ก็ไม่มีอะไรเกิด ดูเหมือนว่าทางร้านยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเงินหาย!!

เธอจึงติดต่อไปยังสำนักข่าวท้องถิ่นเพื่อให้ประสานไปยังสำนักงานใหญ่ของพิชซ่า เมื่อทางตัวแทนบรีษัทมาถึง พวกเขาก็รับเงินจำนวนนั้นกลับไป และตอบแทน Selena ด้วยการให้กินพิชซ่าฟรีในปีถัดไป

 

4

 

ในขณะที่หัวหน้างานของ Selena ได้ทราบเรื่องนี้ เขาก็ภูมิใจที่มีพนักงานที่มีความซื่อสัตย์แบบนี้ เลยตอบแทนด้วยการมอบวันหยุดยาวให้อีก

นี่แหละผลตอบแทนของความซื่อสัตย์ ได้กินพิชซ่าฟรีตลอดปี แถมยังได้หยุดยาวด้วย เห็นแบบนี้แล้ว เข้าใจเลยว่า ทำไมพ่อแม่ถึงสอนให้เราเป็นคนซื่อสัตย์

 

5

 

แต่ถึงแม้จะไม่ได้การตอบแทนแบบนี้ เราก็ควรมีความซื่อสัตย์ อะไรที่มันไม่ใช่ของเราก็อย่าไปเอาเลย เห็นใจคนทำมาหากิน เพราะหากหญิงสาวไม่คืนเงินให้ พนักงานที่ส่งผิดอาจต้องรับผิดชอบไปเต็มๆ ก็ได้

จึงนับว่าเป็นความโชคดีของร้านที่บังเอิญได้เจอลูกค้าที่มีความซื่อสัตย์แบบนี้…

 

A customer leaves Domino's Pizza with 3 pies, Wednesday, Feb. 21, 2007, in Sandy, Utah. Domino's Pizza Inc. said Frida, Feb. 23, 2007 fourth-quarter profit fell 23 percent from year-ago results that included a gain on the sale of an investment in a franchise operation in Mexico. (AP Photo/Douglas C. Pizac)

 

ว่าแต่ มีคนช่วยกินพิซซ่ารึยังเอ่ย อยากจะไปกินฟรีด้วยจัง อิอิ

emo-136

ที่มา huffingtonpost l littlethings

Comments

Leave a Reply