ชาวญี่ปุ่นเริ่มนิยม แต่งงานกันในหมู่เพื่อนฝูง เพราะมัวแต่ทำงาน และไม่มีเวลาออกเดท…

หลายๆ ประเทศนั้น อาจจะมีปัญหาในเรื่องเกี่ยวกับจำนวนประชากรจนต้องมีการคุมกำเนิด แต่ในทางกลับกัน ตอนนี้ประเทศญี่ปุ่นกำลังประสบปัญหาอย่างหนักเลยล่ะ…

 

เพราะการแต่งงานหาคู่ชีวิตมาอยู่ด้วยกันนั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างต้องใช้เวลา ในส่วนของประเทศที่เน้นหนักในด้านหน้าที่การงานแบบชาวญี่ปุ่นก็ไม่ค่อยจะมีเวลาไปออกเดทหรือทำความรู้จักกับใครมากนัก

ตอนนี้เลยกลายเป็นเทรนด์ที่ว่าชาวญี่ปุ่นมักแต่งงานกับเพื่อนของพวกเขาเองซะเลย เพื่อที่จะไม่ต้องเสียเวลาไปทำความรู้จักกับคนใหม่ๆ !?

 

การแต่งงานกันเองในหมู่เพื่อนฝูงเพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียเวลา

1

 

จากการสำรวจของทางรัฐบาลประเทศญี่ปุ่น ร้อยละ 69 ของชายหนุ่มและร้อยละ 59 ของหญิงสาวในวัยเจริญพันธุ์นั้น ไม่มีคู่รัก แถมมีข่าวคราวและเทรนด์ในการแต่งงานกับเพื่อนของตัวเองที่รู้จักกันมาเป็นเวลานานด้วยซะอีก โดยใช้ชื่อเรียกเทรนด์นี้กันว่า Kousai zero Nichikon หรือแปลว่าการแต่งงานแบบไม่ต้องเดทกันมาก่อนนั่นเอง

สำหรับประเทศญี่ปุ่นนั้นก็ถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการเกิดของประชากรใหม่น้อยที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน โดยประชากรราวๆ 1,000 ราย จะมีอัตราการเกิดแค่ 8.4 คนเท่านั้น และในปี 2060 นี้ คาดว่าประชากรของประเทศจะลดลงกว่า 1 ใน 3 เลยล่ะ

 

อัตราการเกิดของประชากร

 

และถึงจะไม่มีหลักฐานหรือการสำรวจที่เป็นรูปธรรมของเทรนด์นี้ แต่ก็มีกระแสและการพูดถึงเรื่องนี้ในประเทศญี่ปุ่นอย่างหนาตาขึ้นเรื่อยๆ

 

และไม่แน่ นี่อาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในสถานการณ์แบบนี้แล้วก็เป็นได้…

emo-143

 

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply