ศิลปินนิรนาม “Anonymouse” แอบสร้าง “ร้านจิ๋ว” ไว้ริมทาง เพื่อให้หนูได้มาใช้บริการ

โดยปกติแล้วศิลปินที่ไม่อยากจะประสงค์ออกนามมักจะใช้คำว่า Anonymous แต่ศิลปินคนนี้แตกต่างออกไป เพราะเขาใช้ชื่อว่า Anonymouse (เติม e เข้าไป) ซึ่งเขาได้ทำอะไรเจ๋งๆ ที่เกี่ยวกับเหล่าหนูไว้ด้วย

ที่เมือง Malmö ประเทศสวีเดน มีร้านอาหารแห่งหนึ่งเปิดใหม่ เป็นร้านอาหารทั่วไป แต่ที่แปลกก็คือร้านนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับคนนะ แต่เอาไว้ให้เหล่าหนูจรจัดได้เข้ามากินอาหารจากที่นี่

 

little-mouse-shop-sweden-6

 

ร้านจะมีขนาดประมาณ 70 x 30 เซนติเมตรเท่านั้น สร้างขึ้นเนื่องจากว่าในแถบนี้ไม่มีสารกำจัดหนูขายเลย ศิลปิน Anonymouse ก็เลยจัดการสร้างมันขึ้นมา 2 ที่ และมีอาหารหลากหลายเพื่อให้เหล่าหนูได้เลือกกินอย่างเต็มที่

ร้านบางแห่งจะขายถั่วและชีส ซึ่งเป็นของโปรดของหนู นอกจากนี้ภายในร้านยังตกแต่งออกมาอย่างสวยงาม ละเอียดไปจนถึงโปสเตอร์ที่แปะไว้ข้างในเป็นรูปคอนเสิร์ตของหนูหรือกิจกรรมต่างๆ

 

little-mouse-shop-sweden-7 little-mouse-shop-sweden-5 little-mouse-shop-sweden-4 little-mouse-shop-sweden-3 little-mouse-shop-sweden-2 little-mouse-shop-sweden-14 little-mouse-shop-sweden-13 little-mouse-shop-sweden-11 little-mouse-shop-sweden-10 little-mouse-shop-sweden-9 little-mouse-shop-sweden-8

 

จนตอนนี้ก็ยังไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นคนสร้าง แต่เราก็สามารถไปติดตามผลงานของเขาได้ที่อินสตาแกรม anonymouse_mmx

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply