15 ภาพ ‘คริสต์มาส’ ของทหารในสงครามโลกครั้งที่ 2 ช่วงเวลาสั้นๆ ที่พวกเขาจะยิ้มได้…

เมื่อพูดถึงสงครามโลก เราคงจะนึกถึงแต่ความหดหู่จากการสู้รบ…แล้วถ้าถีงวันหยุดหรือเทศกาลต่างๆ ละ พวกเขาจะได้ฉลองเหมื่อนคนอื่นๆ มั้ย!?

สำหรับคนธรรมดาอย่างเรา เมื่อถึงวันหยุดหรือเทศกาลสำคัญต่างๆ อย่างคริสต์มาส เรามักจะใช้เวลาอยู่กับเพื่อนหรือครอบครัว แต่สำหรับเหล่าทหารแล้ว ไม่ว่าเทศกาลไหนพวกเขาก็เลือกไม่ได้ว่าจะอยู่กับเพื่อนหรือครอบครัว เพราะพวกเขาเป็นผู้เสียสละเพื่อชาติและคอยปกป้องเราทุกคน

แต่ถึงจะอยู่ท่ามกลางสงคราม เมื่อถึงเทศกาลต่างๆ พวกเขาก็มีการฉลองเหมือนกันนะ แม้จะไม่ได้อยู่กับครอบครัว หรืออยู่ในบ้านของตัวเองก็ตาม เช่นเดียวกับภาพต่อไปนี้ ที่เป็นการฉลองของทหารในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ว่าแต่พวกเขาจะฉลองกันยังไงบ้าง…

 

1. งานเลี้ยงในเทศกาลคริสต์มาส

ทหารชายแดนในฝรั่งเศส กำลังร่วมทานอาหารเพื่อฉลองในเทศกาลคริสต์มาสอย่างมีความสุข

1

 

2. ทหารสาวกำลังปรุงอาหารเพื่อฉลองในวันคริสต์มาส

สมาชิกบางส่วนของกะลาสีเรือสาว กำลังตื่นเต้นที่จะได้ฉลองคริสต์มาสด้วยกัน พวกเขาจึงช่วยกันทำขนมเพื่อเลี้ยงฉลอง

2

 

3. ทหารกำลังคัดแยกของขวัญที่ครอบครัวส่งมาให้

แม้จะอยู่ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ แต่ในทุกๆ ปี ครอบครัวของเหล่าทหารก็ส่งของขวัญมาให้ ไม่ใช่เฉพาะแค่ครอบครัว แต่ยังมีคนอื่นๆ จากทั่วโลกส่งให้ด้วย เพื่อเป็นกำลังใจให้ทหารที่เสียสละ

3

 

4. ทหารแต่งตัวเป็นซานต้าแจกของขวัญให้เด็กๆ

มีเด็ก มากมายที่อพยพมาเนื่องจากสงครามที่โหดร้าย ดังนั้นในช่วงเทศกาลคริสต์มาส เหล่าทหารก็จะแต่งเป็นซานต้าเพื่อให้เด็กๆ ได้ของขวัญเหมือนเด็กคนอื่นๆ โดยของขวัญส่วนหนึ่งนั้นมาจากเด็กท้องถิ่นที่บริจาคมา

4

 

5. ทหารทำลังตกแต่งที่พัก

ทหารเรือคนหนึ่งกำลังขึ้นแขวนของตกแต่งห้องโถง เพื่อสร้างบรรยากาศให้เหมือนเทศกาลคริสต์มาส

5

 

6. การขนส่งต้นคริสต์มาส

ซานต้ากำลังขนส่งต้นคริสต์มาสด้วยตัวเอง เพื่อเอาไปไว้ที่ค่ายทหาร Camp Lee ของศูนย์ Quartermaster Replacement Center ในเวอร์จิเนีย

6

 

7. ทหารแขวนถุงเท้าที่ปลายปืน

โดยปกติลแล้ว เด็กมักจะแขวนถุงเท้าไว้หน้าประตูห้องของตัวเองเพื่อรอของขวัญจากพ่อแม่ แต่ที่ค่ายทหารไม่มีประตูเป็นของตัวเอง พวกเขาจึงนำถุงเท้ามาแขวนไว้ที่ปลายปืน เพื่อสร้างบรรยากาศ

7

 

8. ทหารร่วมร้องเพลงคริสต์มาส

เหล่าลูกเรือร่วมร้องเพลงในวันหยุดคริสต์มาสบนเรือรบ

8

 

9. การแสดงจำลองการประสูติของพระเยซู

หนึ่งในกิจกรรมที่มักจะมีขึ้นในเทศกาลคริสต์มาสคือ การแสดงการประสูติของพระเยซู เพราะตรงกับวันที่พระเยซูมาเกิดนั่นเอง บรรดาทหารเองก็รำลึกถึงวันนี้เช่นกัน แม้ต้องอยู่ในสนามรบก็ตาม

9

 

10. ประเพณีการเต้นรำของทหาร

ก่อนวันวันคริสต์มาสอีฟ ทหารจะจับคู่เต้นรำกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมของทหารที่ทำเป็นประจำในทุกๆ ปี ทั้งยังเป็นการทำให้ทหารรู้สึกผ่อนคลายด้วย

10

 

11. เตรียม Eggnog (คัสตาร์ดเหลว)

พลเรือเอก Bruce Fraser กำลังลองปรุงเหล้ารัม ที่พ่อครัวกำลังเตรียมไว้เพื่อใช้ในการฉลอง

11

 

12. แลกจูบที่แสนหวาน

ชายในชุดซานต้าจูบพยาบาลสาวจากโรงพยาบาล Royal Prince Alfred Hospital ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

12

 

13. ทหารร่วมดื่มฉลองในเทศกาลคริสต์มาส

กองทัพแคนาดาที่ประจำการอยู่ในอิตาลี กำลังมีความสุขกับเครื่องดื่มในวันคริสต์มาส แน่นอนว่า บรรยากาศแบบนี้ไม่ได้เห็นกันง่ายๆ ในกองทัพ ทหารเองก็คงจะมีความสุขที่สุดในวันนี้เช่นกัน

13

 

14. การแสดงโชว์

ทหารอเมริกันในกรุงลอนดอนกำลังรับชมการแสดงคอนเสิร์ตในเทศกาลคริสต์มาส โดยนักเปียโน Dorothea Aspinall และนักร้องประสานเสียงโซปราโน Eve Maxwell Wright

14

 

15. โพสต์ท่าถ่ายรูป

หลังจากได้ฉลองกันเต็มที่แล้ว พวกเขาก็ได้ถ่ายภาพกับขวดเครื่องดื่มที่ได้ทำให้เหล่าทหารได้มีความสุขเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย

15

 

แม้จะอยู่ท่ามกลางสงคราม แต่ทหารก็มีช่วงเวลาดีๆ แบบนี้เหมือนกันนะ

emo-140

ที่มา littlethings

Comments

Leave a Reply