ทหารรัสเซียพร้อมด้วย “หุ่นยนต์รบ” หน้าตาคล้าย Wall-E บุกเข้าโจมตีผู้ก่อการร้าย ISIS

สงครามในปัจุบันเริ่มแตกต่างไปจากสมัยก่อนโดยสิ้นเชิง แทนที่จะเป็นการใช้อาวุธเข้าต่อสู้กันแบบซึ่งๆ หน้า แต่ได้มีการเปลี่ยนมาเป็นการพึ่งพาเทคโนโลยีสมัยใหม่มากขึ้น และอีกหน่อยเราก็อาจจะได้เห็นการต่อสู้กันด้วยหุ่นยนต์จริงๆ ก็เป็นได้

 

2

 

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา สำนักข่าว Dailymail ได้รายงานว่า กองทัพของรัสเซียได้ส่งทหารกลุ่มหนึ่งพร้อมด้วยหุ่นยนที่ติดตั้งปืนกลเข้าโจมตีกลุ่มผู้ก่อการร้าย ISIS ที่ซ่อนตัวอยู่ในอาคาร

โดยหนึ่งในนั้นมีชื่อว่า Rustam Aselderov เป็นผู้ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการวางระเบิดในเมืองวอลโกกราด ทางตอนใต้ของประเทศรัสเซียเมื่อปี 2013 ทำให้มีประชาชนเสียชีวิตกว่า 34 ราย

9

 

Aselderov ได้เข้าร่วมกับการต่อสู้ของกลุ่มก่อความไม่สงบ นำไปสู่การเชื่อมโยงว่าเขาอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคารบอมบ์ในสาธารณรัฐดาเกสถาน เมื่อปี 2012 จนมีผู้เสียชีวิต 14 คนและบาดเจ็บอีก 120 คน

ทำให้รัสเซียต้องตามจับเขามาให้ได้ ถึงขนาดเสนอเงินรางวัลค่าหัวให้กับคนที่จับเขาได้ถึง 2.7 ล้านบาทเลยทีเดียว

10

 

จากคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นภาพของหุ่นยนต์ขนาดเล็กลักษณะคล้ายรถบังคับ กำลังยิงปืนถล่มเข้าไปในอาคารแห่งหนึ่ง ในเมืองนอร์ทคอเคซัส สาธารณรัฐดาเกสถาน

หลังจากนั้นไม่นาน หุ่นยนต์รบขนาดจิ๋วก็ค่อยๆ เคลื่อนตัวเข้ามาประจันหน้ากับอาคาร ก่อนจะเปิดฉากยิงในชั่วอึดใจ กลุ่มทหารรัสเซียได้ยืนคุ้มกันหุ่นยนต์รบในระหว่างที่มันกำลังใช้อาวุธของตัวเองเพื่อยิงเจาะอาคารให้เป็นรู และต้อนให้นาย Aselderov  จนมุมในที่สุด

3

 

และนี่คือใบหน้าที่แท้จริงของ Rustam Aselderov

4

 

สามารถชมคลิปปฏบัติการของหุ่นยนต์ตัวนี้ได้ที่นี่เลย

 

น่าจับตามองมากว่าเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้จะสามารถพัฒนาให้มีประสิทธิภาพได้ขนาดไหน?

หรือมันอาจจะกลายมาเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยทุ่นแรงและลดการสูญเสียของทหารลงได้?

emo-130

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply