ชาวบ้านจีนถึงกับงง สัตว์ประหลาดมีตัวเป็นหมู แต่หน้าเป็นลิง จะเรียกหมูลิง หรือ ลิงหมู!?

เวลาเห็นอะไรรูปร่างแปลกๆ ผิดธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ ใบหญ้า หรือ สัตว์ที่เกิดออกมารูปร่างไม่ปกติ ถ้าเป็นบ้านเราก็คงแตกตื่น แห่เข้าไปบูชาและขอหวยตามสเตป

แล้วถ้าเป็นประเทศอื่นล่ะ เค้าจะทำยังไงเมื่อเห็นสิ่งผิดปกติ…อย่างล่าสุดในประเทศจีน ชาวบ้านถึงกับงง ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรดี เพราะมันเป็นสัตว์ที่มีรูปร่างเป็นหมูแต่หน้าลักษณะคล้ายกับลิง!?

 

1

 

สัตว์ที่ยังไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไรตัวนี้ น่าจะเป็นผลมาจากความผิดพลาดทางการทดลองพันธุกรรม เกิดขึ้นมาในฟาร์มแห่งหนึ่งในมณฑลกุ้ยโจว ทำให้ชาวบ้านในละแวกฟาร์มแห่งนั้นให้ความสนใจ และแห่มาขอดูอย่างไม่ขาดสาย

ตามการรายงานของ NetEase reports บอกว่า ‘ตอนนี้สัตว์ตัวนี้ยังไม่มีการระบุว่าเป็นตัวอะไรกันแน่ เพราะมันผสมระหว่างหมูกับลิง ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า ความผิดปกตินี้อาจเกิดจากมลพิษทางสิ่งแวดล้อมด้วยส่วนหนึ่ง’

 

2

 

ส่วนผลข้างเคียงของความผิดปกตินี้ ทำให้มันไม่สามารถดูดนมจากแม่ได้ ชาวนานามว่า Lin ผู้ดูแลเจ้าสัตว์ตัวนี้ จึงต้องให้มันดื่มนมจากขวดนม และเลี้ยงมันเหมือนทารกคนหนึ่ง

 

3

 

เนื่องจากตอนนี้ มันยังเด็กก็เลยยังไม่เผยลักษณะที่ชัดเจนว่า เป็นหมูมากกว่าหรือเป็นลิงมากกว่า แต่หากโตขึ้น คาดว่าผู้เชี่ยวชาญน่าจะบอกได้ว่ามันคือตัวอะไร และคงจะมีชื่อเรียกที่เหมาะกับมันเช่นกัน

 

4

 

สำหรับประเทศจีนแล้ว ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมิถุนายน ชาวนาคนหนึ่งก็ได้เปิดเผยให้เห็นลูกหมูตวหนึ่งที่เกิดในฟาร์มของเขา โดยมี 2 หัว และ 3 ตา ซึ่งเป็นความผิดปกติที่สร้างความฮือฮาในเวลานั้นเหมือนกัน

 

5

 

หรือปีที่แล้วก็มีคนที่เทียนจิน พบหมู 2 หัว 3 หู ในบริเวณวัดแห่งหนึ่งของท้องถิ่น ย้อนไปในปี 2013 ก็พบหมู 2 หัว 3 ตาเช่นกัน และปีถัดก็มีหมู 2 ปาก 2 จมูก ที่เกิดจากการผสมพันธุ์ของหมูในหยุนหลิน ประเทศไต้หวัน

 

6

 

ความผิดปกติเกิดได้เสมอแหละ แต่ถ้าเป็นบ้านเราก็คงจะขอเลขกันรัวๆ แน่เลย

emo-129

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply