เรื่องราวชีวิตของเจ้า Duncan สุนัขที่เสีย “ขาหลัง” ไป แต่ใจก็ยังไม่หยุดที่จะวิ่ง!!!

นี่คือเรื่องราวของเจ้า Duncan สุนัขข้างทางที่ถูกพบเจอในรัฐ Colorado ประเทศสหรัฐอเมริกา กำลังพยายามวิ่งด้วยขาหน้าของมัน ส่วนขาหลังของมันนั้นดูเหมือนจะใช้การไม่ได้อย่างถาวร แต่มันก็ยังมีความพิเศษอยู่ในตัวของมันเองด้วย

ผู้คนที่พบเจอมันได้ติดตามไปยังสถานรับเลี้ยง Panda Paws Rescue ที่อยู่ในรัฐ Washington เพื่อให้มาช่วยเหลือและพาตัวมันไปรักษาา ซึ่งพวกเขาก็ตกลงที่จะมาช่วย

หลังจากนั้นเจ้า Duncan ก็ได้ย้ายไปอยู่ที่ที่ใหม่เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม

 

980x-2

 

แต่ก่อนที่จะไปถึงที่นั้น ก็ได้มีคนที่อยากจะทำให้มันมีความสุข นั่นก็คือครอบครัวของ Gary Walters และภรรยาของเขา Amanda ต้องการจะรับเลี้ยงมันตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้า

980x-3

 

เจ้า Ducan เข้ากับได้ดีกับครอบครัวใหม่ตั้งแต่ไปอยู่ ซึ่งตอนแรก Walters ก็กังวลว่าพวกเขาจะดูแลมันได้ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะว่าไม่เคยรับเลี้ยงสุนัขมาก่อน แต่อะไรต่างๆ ก็ทำให้พวกเขาเข้ากันได้อย่างดี

ถือเป็นสายสัมพันธ์ที่อธิบายยากมากๆ เพราะพวกเขาตัวติดกันชนิดที่ว่าไม่ยอมแยกจากกันเลย โดยเฉพาะ Walters จะอยู่กับเจ้า Ducan ตลอดเวลา

เขาเล่าว่า “มันฉุดผมขึ้นมา อาจจะพูดได้ว่ามันเปลี่ยนชีวิตผมเลยก็ได้ ผมก็เลี้ยงสุนัขมาตลอด แต่ไม่มีตัวไหนที่เข้ากันได้ดีเหมือนกับเจ้า Ducan เลย”

 

980x-4 980x-5

 

ตอนนี้ Ducan ก็เหมือนหมาทั่วไปที่ชอบวิ่งเล่นไปมา เหมือนกับว่ามันมีขาครบทั้ง 4 ข้าง มันใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและไม่ชอบการใส่วีลแชร์ด้วย

ด้วยสองขาหน้าของมันก็สามารถทำให้มันกระโดด ขึ้นบันได หรือวิ่งได้เร็วเท่าที่มันต้องการได้ การเสียขาหลังไปไม่ใช่อุปสรรคสำหรับมันเลย

 

980x-6 980x-7

 

“มันอาจจะดูตลกถ้าคนได้มาเห็นมันครั้งแรก พวกเขามักจะพูดว่า ‘มันมีสองขาเหรอ?’ หรือไม่ก็ ‘ขาเป็นอะไรไป?’ แล้วเราก็จะพูดว่า ชู่วววว อย่าบอกเขานะ เรายังไม่ได้บอกเขาเลย และเขาก็ไม่รู้ว่าไม่มีขาแล้ว”

 

980x 980x-8

 

ตอนนี้มันก็กำลังต่อสู้กับอาการป่วยอื่นๆ เช่นเรื่องน้ำหนักและเรื่องเกี่ยวกับหัวใจ ทำให้มันเป็นลมและหัวใจล้มเหลวได้ ซึ่งก่อนหน้านี้มันก็เคย “ตาย” ไปแล้ว 2 ครั้งและก็ถูกช่วยชีวิตกลับมาได้ทุกครั้ง แต่ทางครอบครัวก้พยายามช่วยมันสุดความสามารถ

 

980x-1

 

ไปดูความสดใสร่าเริงของมันจากในคลิปนี้กันได้เลย…

maxresdefault

 

Ducan เป็นสุนัขที่น่ารัก ขี้เล่น และชอบกินเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าร่างกายของมันจะไม่เหมือนหมาตัวอื่น แต่ลึกๆ ในใจของมันก็ยังมีความเป็นสุนัขอยู่เต็มเปี่ยม อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจสำหรับคนที่ตกอยู่ในสภาวะเดียวกันกับมันให้สู้ชีวิตอีกด้วย

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply