ลุงวัย 85 ปี รับเงิน 6.7 ล้านบาทแบบงงๆ หลังซื้อภาพวาดเก่าๆ ในราคาเพียง 107 บาท!?

บางคนพยายามกันทั้งชีวิต แต่ก็ไม่เคยจะมีโชคเกิดขึ้นกับตัวเองสักครั้ง แต่บางคนใช้เงินเพียงแค่ 107 บาทก็สามารถเปลี่ยนชีวิตตัวเองไปได้เลย…

นี่คือเรื่องราวของชายคนหนึ่งผู้คลั่งไคล้ในของมือสอง ที่เผยชื่อกลางเพียงแค่ Leroy วัย 85 ปี (เนื่องจากอยากปกปิดตัวตนไว้เพื่อความเป็นส่วนตัว) จากเมืองแอนเดอร์สัน รัฐแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

1

 

ลุง Leroy เคยทำงานเป็นนายหน้าร้านขายของเก่า แต่เมื่อเกษียณตัวเองแล้วเขาก็ยังคงชื่นชอบของเก่าอยู่ ใน 1 สัปดาห์เขาจะต้องแวะเวียนไปที่ร้านขายของเก่าที่ชื่อว่า Goodwill ถึง 4 ครั้ง เพื่อไปซื้อของเก่าที่เขาชื่นชอบมาเก็บเอาไว้

สินค้าที่เขาซื้อมีตั้งแต่ราคาไม่กี่บาทไปจนถึงสินค้าราคาแพงๆ ราคาเป็นหมื่นก็เคยซื้อมาแล้ว แต่แล้วจุดเปลี่ยนก็เกิดขึ้น เมื่อราวๆ ปี 2010 คุณลุง Leroy เล่าว่าเขาได้ไปเจอภาพวาดสีน้ำมันเก่าๆ ภาพหนึ่งราคา 3 เหรียญดอลลาร์ หรือราวๆ 107 บาท ซึ่งเขารู้สึกถูกใจมากจึงซื้อมาสะสมไว้

 

2

 

แต่ลูกสาวบุญธรรมของเขารู้สึกว่าภาพนั้นมันมีความเก่าแก่มาก และไม่น่าจะมีราคาอยู่แค่ 3 เหรียญดอลลาร์เท่านั้น เธอเลยนำเอาภาพนั้นไปประเมินราคาดู

ปรากฎว่าภาพๆ นั้นเป็นภาพที่ถูดวาดขึ้นตั้งแต่เมื่อราวๆ ปี 1650 นับจนถึงตอนนี้ก็มีอายุปาเข้าไปกว่า 366 ปีแล้ว ซึ่งตีเป็นมูลค่าแล้วสูงถึง 190,000 เหรียญดอลลาร์ หรือราวๆ 6.7 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

3
นี่คือหน้าตาของภาพวาดสีน้ำมัน ที่กลายเป็นลาภก้อนโตให้กับลุง Leroy

 

เหตุการณ์ทั้งหมดเนี้ถูดเปิดเผยเมื่อช่วงเดือนมีนาคม ปี 2012 ลุง Leroy ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เขาเป็นคนที่ตาดีพอสมควร แต่ไม่อาจบอกแน่ชัดได้ว่าของชิ้นไหนทำเงินได้หรือไม่ แต่เขาก็ดูออกว่าว่าของชิ้นไหนดีหรือไม่ดี

หลังจากที่ตีราคาเรียบร้อยเขาก็นำภาพวาดนั้นไปขายและนำเงินมาแบ่งให้กับลูกๆ ของเขา และแบ่งอีกส่วนหนึ่งเพื่อเอาไว้ซ่อมบ้าน

 

4

 

หากคุณคิดว่านี่เป็นเพียงเรื่องที่ถูกแต่งขึ้นล่ะก็ งั้นให้คุณลุง Leroy มาอธิบายด้วยตัวเองเลยดีกว่า

 

#เหมียวฟิ้นขอตัวไปแวะร้านขายของเก่าแป็บนึงนะ

เผื่อจะเจอโชคดีกับเขาบ้าง

emo-137

ที่มา boredomtherapy , www.jaxsprats.com

Comments

Leave a Reply