คุณปู่วัย 120 ปี ชาวอินเดีย เผยเคล็ดลับที่มีอายุยืนได้ขนาดนี้ เพราะยังซิงอยู่!!?

ใครๆต่างก็รักสุขภาพตัวเองกันทั้งนั้น คงไม่มีใครอยากจะด่วนจากโลกนี้ไปด้วยวัยเพียงน้อยนิดหรอกจริงมั้ย? ถ้าเป็นไปได้อยู่เป็นอมตะได้เลยก็ยิ่งดี

วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ ‘Swami Sivananda’ คุณปู่ชาวยอินเดีย ซึ่งปีนี้อายุเค้าก็ปาเข้าไป 120 ปี เข้าให้แล้ว!! แถมตอนนี้ยังสามารถเดินเหินทำกิจวัตรประจำวันได้อย่างปกติอีกด้วยล่ะ

 

ทุกวันนี้คุณปู่แกก็ยังคงทำหน้าที่เป็นพระประจำศาสนาฮินดู

1

 

เดิมทีช่วงชีวิตในวัยเด็ก คุณปู่เติบโตมาในครอบครัวที่ยากจน ในเมืองกัลกัตต้า ประเทศอินเดีย แต่หลังจากนั้นเขาก็ได้ย้ายมาอยู่เมืองพาราณสี เรียกได้ว่าตลอดช่วงชีวิตของเขาเลยทีเดียว

เชื่อมั้ยว่าทุกวันนี้ ถึงแม้คุณปู่จะอายุ 120 ปี แต่แกก็ไม่จำเป็นต้องใช้ยาจากหมอ ไม่มีแม้แต่ไม้เท้า ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า กิจกรรมอย่างหนึ่งที่ทำทุกวันก็คือ การเล่นโยคะเป็นประจำ วันละ 1 ชั่วโมง

 

อีกทั้งเจ้าตัวยังย้ำด้วยว่า ‘วินัย’ ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้มีชีวิตที่ดี สุขภาพที่แข็งแรง

2

 

“ผมไม่กินอาหารรสจัด ไม่เคยมีเซ็กส์ และเล่นโยคะเป็นประจำทุกวันมาเป็นเวลานานหลายสิบปีแล้ว การต่อสู้กับกิเลศที่อยู่ในตัวคุณ คือสิ่งสำคัญที่จะทำให้ชีวิตเรามีความสุข และอยู่ได้อย่างยั่งยืน” คุณปู่กล่าว

เจ้าตัวยังกล่าวอีกด้วยว่า อาจจะเป็นเพราะช่วงชีวิตในวัยเด็กที่ต้องเติบโตมากับครอบครัวที่ยากจน ทำให้เค้าไม่มีโอกาสคิดถึงวัตถุภายนอก หรือสิ่งต่างๆที่อยากจะได้เหมือนคนอื่น

ทุกวันนี้เจ้าตัวยังคงนอนบนพื้นราบ ใช้อิฐมารองหัวเป็นหมอน และยังเป็นกูรูคอยให้คำแนะนำ ทั้งด้านปรัชญาชีวิต และความเชื่อทางศาสนา ให้แก่ผู้ที่สนใจอีกด้วย

 

ใบประกาศจากโรงพยาบาล ที่ยืนยันว่าแม้เขาจะอายุ 120 ปีแล้ว แต่คุณปู่กลับไม่มีโรคภัยไข้เจ็บใดๆ

3

 

ถ้าใครอยากจะมีชีวิตที่ยั่งยืน ลองใช้วิธีแบบคุณปู่เค้าดูก็ได้นะ เล่นโยคะ ไม่ทานอาหารรสจัด และปฏิเสธการมีเพศสัมพันธ์ุ รับรองว่าอายุแตะหลักร้อยแน่ๆ แต่คงเหงาแย่เลยเนาะ

emo-136

ที่มา: Mirror

Comments

Leave a Reply